Mỗi ngày 1 quả táo tốt nhưng ăn đúng thời điểm này hiệu quả vô cùng



Biết được công dụng hữu hiệu của 6 loại rau họ cải này, chắc chắn bạn sẽ tích cực ăn hơn, nhất là phụ nữ U40

GiadinhNet - Rau họ cải bao gồm rất nhiều loại rau thường được ưa dùng nhiều vào mùa đông như cải bắp, cải thảo, súp lơ, cải brussel, cải xoăn, cải làn, củ cải, su hào, xà lách, cải xoong…

Không phải vô cớ mà người phương Tây có quan niệm rằng "Mỗi ngày bạn ăn một quả táo, cả đời sẽ không phải gặp bác sĩ", mà điều đó căn cứ vào hàm lượng dinh dưỡng có trong mỗi quả táo.

Mỗi ngày 1 quả táo tốt nhưng ăn đúng thời điểm này hiệu quả vô cùng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thành phần của táo chứa lượng chất xơ và vitamin C, chất chống oxy hóa có trong táo gần như là cao nhất. Trung bình một quả táo cung cấp 17% lượng chất xơ cần thiết cho một cơ thể trưởng thành. Ngoài ra, các thành phần khoáng chất và kali cao, lượng đường trong táo vô cùng ít. Nên chính vì thế chúng rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường.

Theo một nghiên cứu về việc ăn táo trên những người phụ nữ mãn kinh cho thấy, những người ăn táo vừa mỗi ngày trong vòng một năm đã giảm 23% cholesterol xấu (LDL). Nguyên nhân của sự suy giảm cholesterol xấu này đến từ pectin (một chất xơ mạnh mẽ) đã liên kết với cholesterol và quét chúng ra khỏi cơ thể. Táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy ăn táo sẽ giúp giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn táo tốt nhất là vào buổi sáng bởi ban đêm là lúc cơ thể tiêu hóa hết thức ăn. Việc ăn táo khi bụng đói vào buổi sáng giúp bạn bổ sung lượng đường đã bị mất trong cơ thể sau một đêm. Vì vậy, buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để ăn táo nếu muốn cơ thể hấp thu đủ nguồn dinh dưỡng, bạn cần kết hợp với các thực phẩm khác.

3 thời điểm được khuyến cáo không nên ăn táo

Mỗi ngày 1 quả táo tốt nhưng ăn đúng thời điểm này hiệu quả vô cùng - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

 Không ăn giữa các bữa ăn

Điều này có thể khiến việc bổ sung chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng và từ đó làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. Nếu vừa ăn táo, vừa ăn những món khác sẽ rất dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Không ăn trước khi đi ngủ 

Vì táo là loại quả có tính axit nên ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, sinh ra cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu muốn ăn, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sớm hơn. Hãy cố gắng không ăn nhiều táo vào buổi tối vì ăn đêm không tốt cho tiêu hóa và sẽ làm chuyển hóa các chất đường có nhiều trong táo thành chất béo, gây tích tụ trong cơ thể.

Không ăn táo ngay sau bữa ăn

Nếu bạn ăn táo ngay sau bữa ăn sẽ dễ gây tắc nghẽn dạ dày bởi thức ăn bạn ăn trước có thể làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và khiến dạ dày nặng nề, khó chịu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn táo sau khoảng 2 tiếng kết thúc bữa ăn.

Ăn bưởi xong đừng vứt vỏ, hãy tận dụng và làm ngay khi biết công dụng này

GiadinhNet - Bưởi đang vào mùa ngon và rẻ, hơn nữa đây là loại trái cây được đánh giá khá an toàn nên việc tận dụng vỏ bưởi để phục vụ sức khỏe là điều nên làm.

Mời bạn đọc xem video đang được nhiều người quan tâm!

5 món canh rẻ tiền cực tốt cho người tiểu đường

Theo GiaDinh