Món "rau trường thọ" giúp người Nhật ít bệnh, sống lâu

Ngoài ăn cá, việc thường xuyên sử dụng loại rau này cũng giúp người Nhật có sức khỏe tốt hơn.

Cá vẫn luôn được đánh giá là món ăn giúp người Nhật khỏe mạnh và có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giời.

Mới đây, tờ Qilu Evening News của Trung Quốc còn tiết lộ thêm một món khác giúp người Nhật khỏe mạnh, sống thọ được sử dụng mỗi ngày, nhiều ngang thịt cá. Đó chính là rong biển.

Có khoảng 20 loại rong biển khác nhau được người Nhật sử dụng phổ biến trong thực phẩm. Loại "rau trường thọ" này được dùng làm nguyên liệu cho các món ăn nổi tiếng như canh miso, salad, sushi...

Theo y học Trung Hoa, rong biển có vị mặn, tính lạnh, đi vào các kinh mạch gan, dạ dày, thận. Loại thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt, giảm ho, tiêu mỡ, hạ huyết áp.

mon-rau-truong-tho-giup-nguoi-nhat-it-benh-song-lau

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu của khoa học hiện đại chỉ ra rằng, rong biển chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như i-ốt, kẽm, magiee, canxi... Chúng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các gốc tự do, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Lợi ích của rong biển đối với sức khỏe

Giải độc

Rong biển chứa nhiều axit alginic. Chất này giúp đào thải chỉ ra khỏi cơ thể thông qua đường tiêu hóa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu năm 2013 thực hiện trên chuột cho thấy, những con có chế độ ăn giàu chất béo, nhiều cholesterol khi được cho ăn thêm rong biển thì mức cholesterol xấu giảm đi đáng kể. Đồng thời cholesterol tốt HDL và mức chất béo trung tính tăng lên, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch.

mon-rau-truong-tho-giup-nguoi-nhat-it-benh-song-lau

Chống lại các gốc tự do

Rong biết chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid và flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự ro. Bên cạnh đó, fucoxanthin trong rong biền cũng có thể loại bỏ gốc tự do gấp 13,5 lần vitamin E.

Hỗ trợ giảm cân

Rong biển là thực phẩm giàu chất xơ, mang lại cảm giác no lâu, giảm thèm ăn từ đó hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Ngoài ra, một số nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng chất fucoxanthin trong rong biết giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp