Mong muốn duy nhất của "người hùng" sau khi cứu bé gái rơi từ tầng 13 xuống dưới

Nhận được sự quan tâm của quá nhiều người, anh Mạnh vô cùng cảm ơn nhưng bày tỏ mong muốn mọi người để anh tiếp tục làm việc, chăm lo cho gia đình.

Sáng nay (2/3), thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và Văn phòng Chính phủ đã đến trao bằng khen của Thủ tướng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân).

mong-muon-duy-nhat-cua-nguoi-hung-sau-khi-cuu-be-gai-roi-tu-tang-13-xuong-duoi

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào sáng nay

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã trao Bằng khen cho anh Mạnh. Lễ trao Bằng khen đã được tổ chức tại nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh, xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Tại buổi lễ, anh Mạnh nói: "Tôi không nghĩ rằng, đến tận Thủ tướng lại có thư, bằng khen gửi đến mình. Thực sự, tôi rất vui sướng và không biết nói như nào nữa. Cháu xin cảm ơn Thủ tướng đã quan tâm, động viên".

Về sức khoẻ hiện tại, anh Mạnh cho biết, vẫn còn bị đau tay và hôm nay khi viết bản lời khai với cơ quan công an vẫn còn cảm thấy hơi ê ẩm.

Nói thêm về việc cứu cháu bé, anh Mạnh khẳng định, bản thân đã cố gắng hết sức còn lúc đó có chạm được cháu hay không, anh là người rõ nhất. Thời điểm đó, ngước lên nhìn thấy cháu bé sắp rơi và không suy nghĩ gì, anh chạy đi chạy lại tìm cách sang bên kia bờ tường, trèo qua bức tường và leo lên mái tôn.

"Tôi khẳng định, ai ở tình huống của tôi cũng sẽ làm như thế, còn có cứu được cháu hay không, lúc đó là do duyên của bản thân, của mỗi người. Lúc lên đến mái tôn, tôi ngửa cổ xem cháu rơi chưa, để xem cháu sẽ rơi ở góc nào.

Tôi cố gắng tìm chỗ đứng vững để có thể đón được cháu một cách an toàn. Nhưng mái tôn lúc đó trời mưa trơn trượt, tôi đứng không vững, nên khi nghe tiếng hét thất thanh, tôi chỉ có thể giơ tay ra đỡ được cháu một nhịp chứ không ôm được cháu vào lòng", anh Mạnh kể lại.

mong-muon-duy-nhat-cua-nguoi-hung-sau-khi-cuu-be-gai-roi-tu-tang-13-xuong-duoi

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh mong mọi người tập trung vào công việc của mình, để anh tiếp tục làm việc, chăm lo cho gia đình

"Người hùng" chia sẻ, bản thân anh thấy rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của mọi người, tuy nhiên, chính sự quan tâm nhiều đã làm cho cuộc sống của anh đôi khi không thoải mái.

"Tôi rất cảm ơn mọi người quan tâm đến tôi, đến cháu nhưng mong mọi người hiểu là ở đây vùng nông thôn nên không thích người lạ trong một thời gian ngắn quan tâm nhiều đến thế. Do đó, giờ nhiều lúc tôi cảm thấy không thoải mái lắm", anh Mạnh bày tỏ.

Người cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư cũng mong muốn mọi người hãy tập trung vào công việc của mình chứ không nên quan tâm quá nhiều đến anh như vậy.

"Việc mọi người quan tâm tôi nhiều như thế khiến cho tôi không thoải mái và khi đi ra ngoài làm việc, có thể có một số người lại lợi dụng để quảng cáo, quảng bá. Bản thân tôi rất thoải mái nhưng mong mọi người kiên nhẫn, tập trung làm công việc của mình. Tôi cũng chỉ là một con người bình thường chứ không phải thần thánh, siêu sao, người hùng gì cả" - anh Mạnh tâm sự.

Trước đó, anh Mạnh cũng chia sẻ nhiều người muốn tặng tiền, hiện vật hay muốn tạo điều kiện để anh có công việc tốt hơn, ổn định hơn nhưng anh vẫn hy vọng được tiếp tục công việc hiện tại của mình.

Anh Mạnh cho biết khi nhận những số tiền không phải của mình làm ra, anh cảm thấy rất ngại, không thoải mái. "Ai cũng phải mưu sinh, kiếm sống để chăm lo cho gia đình của mình", anh Mạnh chia sẻ.

K.N (th)

Theo GiaDinh