Mong tài lộc, đại gia chi tiền "khủng" sắm cây cảnh cổ chơi Tết sớm

Với mong muốn có cây cảnh chơi Tết độc lạ, tuổi đời lâu năm, nhiều đại gia không ngại bỏ ra hàng trăm triệu để sở hữu cây cảnh ưng ý nhất.

Khoảng vài tuần nữa thị trường hoa, cây cảnh chơi Tết mới bắt đầu nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên hiện nay một số loại cây cảnh đã được nhiều thượng khách về tận nhà vườn chiêm ngưỡng và ngã giá mang về chơi sớm trước Tết.

Cây hoa giấy thân "lạ" khiến đại gia hút hầu bao "khủng"

mong-tai-loc-dai-gia-chi-tien-khung-sam-cay-canh-co-choi-tet-som

Siêu phẩm hoa giấy 5 màu khiến đại gia chi tiền "khủng" để sở hữu.

Cụ thể nhưng vườn hoa giấy 5 màu (hoa giấy ngũ sắc) của anh Nguyễn Kế Hoạch (Văn Giang, Hưng Yên) đã bán hết một nửa. Ngay từ tháng 10 âm lịch, khách từ khắp các tỉnh thành đổ về nhà anh mua cây như trẩy hội. Thậm chí, nhiều vị đại gia còn chơi lớn, xin chủ vườn cho đổi cả căn chung cư tiền tỷ lấy cây hoa giấy 5 màu.

Theo thị trường giá cây hoa giấy 5 màu cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào tuổi đời và dáng thế riêng của từng cây. Cây có tuổi đời 4 - 5 năm dao động 6 - 7 triệu đồng, 10 - 20 năm từ 30 triệu đồng, 50 - 70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30 - 40 năm, còn dòng hơn 70 tuổi thường trên mức 150 triệu đồng. Trong đó, có những cây hoa giấy cực phẩm, sở hữu dáng thế đẹp, niên đại cao, hoa sai tốt còn lên tới 1,2 tỷ đồng.

Chia sẻ trên báo Dân Chí, chủ vườn cây cảnh cho biết, "Tôi vừa bán một cây hoa giấy 5 màu với giá 800 triệu đồng cho khách chơi Tết".

Đại gia chi tiền khủng "rước" trà cổ về nhà

mong-tai-loc-dai-gia-chi-tien-khung-sam-cay-canh-co-choi-tet-som

Cây trà cổ thế bonsai thu hút nhiều người chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Trí.

Được biết một số cây trà cổ đặc biệt có giá 150 triệu đồng/cây được nhà vườn ở Hưng Yên rao bán hút nhiều đại gia tìm đến mua. Chia sẻ trên báo, anh Chử Văn Biên, chủ một vườn trà cổ ở Hưng Yên cho biết năm nay, khách đi mua cây rất sớm. Ngay từ tháng 10 âm lịch, nhà vườn đã mở cửa, đón "thượng đế" đến tham quan.

Trong vườn cây cảnh của anh Biên có đa dạng cây trà bonsai và giá cũng phù hợp với túi tiền và thú chơi của nhiều người. Đặc biệt các loại cây quý có giá cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Dáng cây, độ tuổi, gốc cây,... được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ hàng ngày. Đa phần các cây này đều được bán chứ không cho thuê.

Có những cây nhỏ giá từ 3 - 5 triệu đồng/cây. Còn với khách sành chơi thì luôn chuộng dòng trà cổ thụ có giá từ 50 - 100 triệu đồng/cây, thậm chí có cây còn lên tới 150 triệu đồng. Giá tiền tùy thuộc vào độ tuổi cũng như thế dáng bonsai của cây.

mong-tai-loc-dai-gia-chi-tien-khung-sam-cay-canh-co-choi-tet-som

Nhiều người mua cây trà về trưng bày. Ảnh: Vietnamnet.

Tuy có giá thành đắt đỏ nhưng trà cổ vẫn là mặt hàng được nhiều người yêu thích cây cảnh và săn đón. Theo lý giải, những cây trà cổ tượng trưng cho tài lộc, thăng tiến và may mắn, ẩn sâu trong đó là bao tầng triết lý, ẩn ý của những vị chủ nhân.

Không những vậy ngày nay nhiều người vẫn có quan niệm dân gian "vua chơi lan, quan chơi trà", nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đồng để rinh về cây trà cổ chơi Tết.

Bưởi cảnh "khổng lồ" hút người mua

Thị trường cây cảnh và hoa ngày Tết ở các nhà vườn đang bắt đầu rục rịch. Như mọi năm cây đào, quất, bưởi bonsai cũng sẽ được chuyển đến Thủ đô từ trước Tết dương lịch để phục vụ cho nhu cầu sắm cây cảnh Tết của người dân.

Bên cạnh những chậu bưởi bonsai với nhiều kiểu dáng, kích thước, có giá dao động 3-20 triệu đồng/chậu. Ngoài ra, anh còn tung ra 3 chậu bưởi cổ cực phẩm, có giá lên đến 60-70 triệu đồng/chậu.

Một chủ vườn cây ở Hà Nội chia sẻ, vườn nhà anh đã đón khách được khoảng vài tuần nay. Nhiều thượng khách đã về chọn mua, đặt cọc từ sớm để sở hữu được siêu phẩm chơi Tết hoặc mang đi biếu.

mong-tai-loc-dai-gia-chi-tien-khung-sam-cay-canh-co-choi-tet-som

Bưởi bonsai thu hút nhiều người yêu cây cảnh mua về trưng bày ngày Tết. Ảnh: Dân Việt.

Được biết những cây bưởi có giá cao như vậy là những gốc bưởi lâu năm nhất trong vườn, tầm 35 năm tuổi, những cây nhỏ dao động 10-20 năm tuổi. Chủ vườn đã chăm sóc, tạo tác dáng thế độc đáo thu hút người mua.

Không chỉ có dáng thế độc lạ, những cây bưởi cổ thụ còn có lượng quả lớn, trung bình mỗi cây có khoảng 100 - 200 quả.

Những quả bưởi chín vàng, mùi thơm lan tỏa, đẹp mắt không thể thiếu trong ngày Tết luôn là lựa chọn của nhiều người chơi để bày biện, trang trí trong nhà. Đặc biệt, những cây xum xuê cành quả tượng trưng cho sự sung túc, no đủ, mang lại nhiều tài lộc, may mắn trong năm mới.

Theo Người đưa tin