Một ngày bạn dành bao nhiêu tiếng cho Facebook, tính năng này sẽ trả lời

Giờ đây người dùng có thể biết mình dành bao nhiêu thời gian cho Facebook, hay thậm chí còn có thể kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng.

Facebook cập nhật tính năng quản lý thời gian

Facebook vừa chính thức cập nhật tính năng quản lý thời gian sử dụng, giờ đây người dùng có thể biết mình dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội này, hay thậm chí còn có thể kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng. Và ngay sau đây là hướng dẫn sử dụng tính năng mới này.Lưu ý: Hiện tại tính năng này đang lần lượt được cập nhật cho toàn bộ người dùng trên toàn cầu, nếu chưa thấy bạn có thể thử lại sau đó một vài ngày.

Hướng dẫn kiểm tra thời gian sử dụng Facebook:

Bước 1: Khởi động ứng dụng Facebook trên Android hoặc iOS > Chọn vào More (biểu tượng 3 gạch ngang) > Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & Privacy) > Thời gian sử dụng Facebook (Your time on Facebook).

Tại đây ứng dụng sẽ liệt kê thời gian sử dụng Facebook theo dạng biểu đồ hình cột, bên cạnh đó thông tin thời gian sử dụng trung bình mỗi ngày cũng được gửi đến người dùng. Theo biểu đồ trên, bạn có thể thấy trung bình mỗi ngày mình chỉ dành 3 phút để truy cập mạng xã hội Facebook.

mot-ngay-ban-danh-bao-nhieu-tieng-cho-facebook-tinh-nang-nay-se-tra-loi

Facebook vừa chính thức cập nhật tính năng quản lý thời gian sử dụng

Bước 2: Nếu bạn cảm thấy mình truy cập Facebook quá nhiều và muốn giới hạn thời gian truy cập thì có thể chọn vào mục "Thiết lập thông báo nhắc nhở" (Set Daily Reminder), chọn thời gian cần thiết lập. Sau khi hoàn tất, nếu sử dụng vượt quá thời gian đã thiết lập trước đó, ứng dụng sẽ hiện thông báo nhắc nhở.

mot-ngay-ban-danh-bao-nhieu-tieng-cho-facebook-tinh-nang-nay-se-tra-loi

Bước 3: Ngoài ra, Facebook còn gợi ý hủy theo dõi một số bạn bè và trang cá nhân để cắt giảm lượng thông tin trên News Feed, giúp hạn chế được phần nào thời gian truy cập Facebook của người dùng.

Để làm được điều này, bạn có thể chọn vào mục Thiết lập bảng tin (News Feed Preferences) và Bạn bè trên Facebook (Friends on Facebook) > Sau đó chọn người hoặc nguồn tin cần hủy (hủy theo dõi không phải hủy kết bạn).

mot-ngay-ban-danh-bao-nhieu-tieng-cho-facebook-tinh-nang-nay-se-tra-loi

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Theo GiaDinhVietNam