Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Theo nghiên cứu, bất kì thành phần nào của quả bưởi cũng mang những đặc tính, vitamin, dưỡng chất cần thiết và có tác dụng giúp khỏe đẹp rất tốt. Dưới đây là nhưng công dụng làm đẹp của bưởi mà "bỏ sót 1 điều là phí 1 đời" đấy!

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Khi ăn bưởi, chúng ta thường có thói quen vứt bỏ vỏ, nhưng ít người biết rằng trong vỏ bưởi lại có rất nhiều vitamin cần thiết để duy trì làn da, mái tóc thêm khỏe mạnh. Đừng vứt bỏ vỏ bưởi và hãy tận dụng chúng như một loại mỹ phẩm làm đẹp cho da các nàng nhé!

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Giúp giảm cân

Bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng cao trong việc đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu cho thấy, những enzyme này còn góp phần thay đổi nồng độ insulin, có ảnh hưởng lớn đến việc trao đổi chất, hạn chế tích mỡ trong cơ thể. Hơn thế, bưởi chứa rất nhiều nước, cho nên sau khi ăn sẽ chiếm rất nhiều không gian dạ dày, làm cho ta dễ có cảm giác no, theo đó khống chế được lượng thức ăn ăn vào.

Các nàng có thể sử dụng bưởi theo cách dùng như một loại trà để giúp giảm cân tốt hơn:

Nguyên liệu:

- 1 quả bưởi, 1 muỗng lớn ngò rí, mật ong vừa đủ, 20mml nước đun sôi.

Cách thực hiện:

- Bưởi thái lát, xay lấy nước, đựng trong khay và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

- Cho ngò rí vào ấm, đổ vào 200ml nước và đun sôi, để lắng 3 phút, chắt nước vào ly cho nguội.

- Sau khi nêm vào mật ong vừa đủ, cho những khối nước đá bưởi vào thì có thể thưởng thức.

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Giúp mượt tóc

Tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu quý, có tác dụng làm mượt và óng tóc, duy trì độ dài, giảm xơ gãy.

Cách làm: Thái vỏ bưởi thành từng khúc nhỏ, rửa sạch và cho vào nước đun sôi (có thể đun vỏ bưởi cùng các loại lá cây như: hương nhu, sả…). Sau khi đun sôi vỏ bưởi thì để nguội rồi rót thêm vài thìa mật ong và vắt hai quả chanh vào. Dùng hỗn hợp nước này gội đầu 3 lần một tuần sẽ giúp mái tóc của bạn rất bóng và suôn mượt, hơn nữa còn giúp giảm gàu rất hiệu quả.

Giúp trẻ hóa làn da

Là thành viên của gia đình họ cam quýt nên dĩ nhiên bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời, giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Cách làm: Xay vừa đủ mịn (không xay quá kĩ) 2 múi bưởi, sau đó trộn cùng 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp rồi dùng mát xa lên da mặt và da cổ, để ít phút, sau đó rửa mắt lại bằng nước lạnh. Sau thời gian dùng đều đặn, bạn sẽ thấy da có sự đổi khác hoàn toàn, giảm hẳn nếp nhăn.

Giúp tẩy da chết, giảm dầu, giảm mụn

Để giúp tẩy da chết, giảm dầu và giảm mụn thì các nàng nên chọn bưởi đào vì lượng vitamin C, A trong loại bưởi này nhiều hơn hẳn các loại bưởi khác.

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Cách làm: Cắt 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh rồi vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và bột yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài thành phần vitamin A, C, một loại tinh dược chiết xuất trong bưởi mang tên lycopene còn có thể ngăn ngừa ung thư do tia cực tím gây nên.

Cách làm: Vỏ bưởi rửa sạch, lấy dầu oliu hoặc dầu dừa đổ ngập và đun trên lửa liu riu từ 4 - 6 tiếng. Chờ nguội, cất giữ trong lọ thủy tinh để dùng dần. Chỉ cần thoa 2 - 3 giọt dầu lên vùng sạm, nám, chẳng bao lâu bạn sẽ thấy công dụng kì diệu của loại hỗn hợp từ vỏ bưởi này.

Giúp dưỡng ẩm

Với thành phần vitamin A, C có tính chất chống oxy hóa mạnh và cấp ẩm cực kì tốt, chỉ cần ít vỏ bưởi là các nàng chẳng cần lo sợ những mùa hanh khô.

Cách làm: Chỉ cần đun sôi vỏ bưởi (có thể kết hợp cùng hoa bưởi), dùng nó để xông mặt 1-2 lần trong tuần, bạn sẽ có được làn da mềm mịn, se khít lỗ chân lông và trở nên hồng hào tự nhiên hơn.

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Giúp trị mụn trứng cá

Các thành phần trong vỏ bưởi có tác dụng làm sạch nhẹ dịu, kháng khuẩn, kháng viêm và ngừa mụn trứng cá. Bằng cách kết hợp một công thức dầu nền dễ thấm vào da + tinh dầu bưởi, massage trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch, công thức này giúp cân bằng da, hạn chế nhờn và ngăn chặn tình trạng viêm lỗ chân lông trên da hiệu quả.

Lưu ý: Không bôi trực tiếp tinh dầu lên da vì có thể gây bỏng và không có tác dụng thấm, dưỡng hiệu quả.

Tắm trắng

Quả bưởi vốn chứa nhiều tinh dầu trong vỏ nên các nàng cũng có thể đun sôi vỏ bưởi (nên đun sôi khoảng 5 phút hơn) và tắm bằng nước vỏ bưởi có tác dụng kích thích collagen, tẩy tế bào chết, tái tạo làn da mềm mịn, trắng sáng hiệu quả.

Chống oxy hóa, trẻ hóa da

Vẫn là thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, ngăn chặn sự tác động của ánh nắng mặt trời, kích thích hình thành collagen giúp trẻ hóa da hiệu quả hơn chục nghìn mỹ phẩm đắt đỏ khác. Bằng cách sử dụng chiết xuất tinh dầu bưởi hay xông mặt 2lần/tuần, bạn cũng nhận được kết quả cải thiện về da dẻ rất tốt.

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Giúp loại bỏ mùi hôi

Dù là mùi cơ thể hay muốn giúp cho căn phòng của mình thêm thơm tho thì bưởi luôn có tác dụng rất tốt vì chúng sở hữu một vị thiên nhiên được đánh giá là thơm dễ chịu, thậm chí được ứng dụng trong nhiều loại mỹ phẩm, nước hoa.

Hôi miệng: Cách đơn thuần nhất là bạn có thể uống trà bưởi mỗi ngày, không những có tác dụng giảm cân, đồng thời còn giúp hơi thở của bạn thơm tho.

Hôi chân: Có thể ngâm chân với nước vỏ bưởi mỗi ngày.

Giải độc tố, ngăn ngừa dị ứng

Chất diệt khuẩn có trong bưởi giúp làm sạch gan, thanh lọc và giải trừ độc tốt rất tốt. Hoặc uống nước ấm từ vỏ bưởi, trà bưởi có tác dụng thuyên giảm tình trạng dị ứng cũng khá tốt.

Một quả bưởi, trăm công thức làm đẹp, không bỏ phí thứ gì kể cả vỏ

Kháng viêm, xoa dịu tinh thần

Với hương thơm tự nhiên, tinh dầu vỏ bưởi còn giúp chúng ta giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, tinh chất kháng viêm có trong bưởi cũng có tác dụng làm dịu vùng da sưng tấy, đỏ đau...

Ai cũng biết những quả bưởi vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít người biết rằng phần vỏ mà ta tưởng vô dụng và thường bỏ đi lại có công dụng "thần thánh" trong việc làm đẹp của chị em chúng mình như thế! Thay vì vứt bỏ chúng, chỉ cần chịu khó một tí thôi là các nàng đã có “bí kíp” làm đẹp tốt không thua gì các sản phẩm đắt tiền đâu đấy!

Ảnh: Internet

Theo Bestie