Mùa hè chăm chỉ dùng kem dưỡng ẩm mà mặt vẫn mụn chi chít, 5 sai lầm dưới đây chính là nguyên nhân

5 nguyên nhân dưới đây chính là thủ phạm khiến làn da của bạn tốn bao nhiêu tiền mua kem dưỡng ẩm vẫn không khá lên được, thậm chí mụn còn mọc chi chít.

mua-he-cham-chi-dung-kem-duong-am-ma-mat-van-mun-chi-chit-5-sai-lam-duoi-day-chinh-la-nguyen-nhan

Không làm sạch da kỹ lưỡng trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Sau một ngày dài nóng nực, da mặt bạn chứa đựng cực nhiều bụi bẩn, độc tố, mồ hôi, lớp trang điểm và cả kem chống nắng. Lúc này, nếu bạn không làm sạch da bằng hai bước tẩy trang và sữa rửa mặt hoặc bỏ qua bước tẩy trang mà chỉ dùng sữa rửa mặt, những cặn bẩn sẽ vẫn còn tồn đọng.

Khi kết hợp với các sản phẩm skincare sau đó sẽ tạo thành một combo kích thích mụn sinh sôi nảy nở. Vì vậy, việc dùng kem dưỡng ẩm chỉ có hại cho da.

Không dùng kem dưỡng ẩm khi bị mụn

Nhiều bạn có quan niệm rằng khi bị mụn thì nên hạn chế dùng kem dưỡng ẩm. Thế nhưng điều này là hoàn toàn không chính xác. Vì một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn là da tiết nhiều dầu gây tắc lỗ chân lông. Mà da tiết nhiều dầu để cân bằng là do bị thiếu ẩm.

mua-he-cham-chi-dung-kem-duong-am-ma-mat-van-mun-chi-chit-5-sai-lam-duoi-day-chinh-la-nguyen-nhan

Dùng kem dưỡng ẩm mùa đông

Không phải vô cớ mà các nhà nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm lại phân loại kem dưỡng da dành riêng cho mùa đông và mùa hè. Kem dưỡng ẩm mùa đông thường mang kết cấu đậm đặc để thời tiết có hanh khô đến mấy, làn da vẫn giữ được độ căng bóng, mướt mát. Vào mùa hè, nếu bạn tiếp tục dùng kem dưỡng ẩm của mùa đông sẽ gây bít tắc lỗ chân lông (bởi kết cấu đậm đặc) khiến da sinh mụn.

Đó còn chưa kể, cảm giác mang một lớp kem dưỡng dày bịch, nặng nề trên da cũng chẳng dễ chịu chút nào. Vì vậy, bạn không nên tiếc rẻ hay tiện tay dùng như thế nữa, thay vào đó hãy sắm ngay cho mình một lọ kem dưỡng ẩm mùa hè phù hợp với làn da mình.

Thoa kem dưỡng ẩm thất thường hoặc không thoa

Ngày hè nóng đến "chảy mỡ" nên dễ tạo tâm lý ngại bôi kem dưỡng ẩm, hôm có hôm không, thậm chí cả một đợt hè không bôi một tí nào. Điều này vô cùng gây hại cho da.

Như đã nói ở trên, làn da sẽ thường xuyên đối mặt với nguy cơ thiếu hụt độ ẩm và nếu bạn không thoa kem dưỡng thì theo phản xạ tự nhiên, da sẽ tiết nhiều dầu hơn để tự "cứu" lấy chính mình và điều này dễ dẫn đến viễn cảnh nổi mụn tùm lum. Thêm nữa, da thường xuyên khô héo cũng đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Do đó, bạn nhất định phải bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày, vào hai buổi sáng – tối để giữ da luôn khỏe đẹp.

Dùng kem dưỡng đêm – ngày lẫn lộn

Ngay cả khi bạn trang bị cho tủ đồ chăm da kem dưỡng ban ngày – ban đêm, loại dùng cho mùa hè thì làn da vẫn sẽ xấu đi nếu bạn dùng lẫn lộn 2 sản phẩm này với nhau.

Cụ thể, kem dưỡng ban đêm có kết cấu đậm đặc hơn ban ngày một chút, nếu dùng vào buổi sáng thì dễ gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da bị bóng dầu. Hơn thế, kem dưỡng ban đêm thường chứa những thành phần đặc trị, hoặc có tác dụng phục hồi da; còn kem dưỡng ban ngày thì thiên về nhiệm vụ bảo vệ da khỏi các yếu tố tiêu cực từ môi trường. Vì vậy, khi bạn dùng lẫn lộn 2 sản phẩm, làn da sẽ không được hưởng lợi tối ưu, thậm chí còn dễ bị kích ứng

Theo GiaDinh