Mùa hè phải dùng xịt khoáng nhưng chị em cần biết 4 bí kíp này để tránh khô da

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của phái đẹp trong ngày hè oi bức. Tuy nhiên, chị em cần nắm được những bí quyết cần thiết mới có thể cấp ẩm cho da được hiệu quả.

Khi không hiểu rõ về xịt khoáng và chỉ sử dụng theo cảm tính, các nàng còn làm cho làn da trở nên khô ráp. Vì thế, để chăm sóc da được tốt hơn vào mùa hè với xịt khoáng, các cô gái cần lưu ý những điều sau đây:

1. Chọn đúng loại xịt khoáng có thành phần giúp tăng độ ẩm cho da

Để cấp ẩm cho làn da, xịt khoáng sẽ đưa các giọt nước siêu nhỏ vào giữa các tế bào da. Nhưng muốn làm được như vậy, trong sản phẩm xịt khoáng mà các nàng sử dụng phải có những chất hút ẩm như Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid.

Nhờ đặc tính hút ẩm, những chất này sẽ hút nước từ không khí vào, giữ cho da luôn căng mọng. Bên cạnh đó, những xịt khoáng có chứa chất khóa ẩm cũng có có tác dụng tương tự đối với làn da của chị em.

Các chất khóa ẩm thường thấy là Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil. Tuy nhiên, loại xịt khoáng chứa thành phần này lại có khả năng gây mụn cho da. Do đó, các quý cô có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn nên cân nhắc kỹ trước khi dùng.

mua-he-phai-dung-xit-khoang-nhung-chi-em-can-biet-4-bi-kip-nay-de-tranh-kho-da

Chị em lưu ý chọn những loại xịt khoáng có thành phần giúp tăng độ ẩm cho da.

2. Sử dụng xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày

Vẫn có nhiều chị em nghĩ rằng dùng xịt khoáng càng nhiều, da càng có độ ẩm. Tuy nhiên, đó lại là sai lầm cơ bản. Làn da luôn có cơ chế tự tiết dầu để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da.

Thế nhưng, trong trường hợp các nàng xịt khoáng cấp nước nhiều lần, cơ thể sẽ hiểu lầm là làn da đã có đủ độ ẩm cần thiết và ngừng tiết dầu.

Từ đó, làn da không còn được cấp nước từ bên trong, các cô gái sẽ phụ thuộc vào xịt khoáng. Khi không sử dụng xịt khoáng nữa, cơ thể không kịp điều tiết dẫn đến da càng khô và càng bị tổn thương. Vì vậy, các nàng chỉ nên xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày và chỉ dùng khi cảm giác da bị khô mà thôi.

mua-he-phai-dung-xit-khoang-nhung-chi-em-can-biet-4-bi-kip-nay-de-tranh-kho-da

Các nàng chỉ nên xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày và chỉ dùng khi cảm giác da bị khô mà thôi.

3. Lau khô mặt sau khi dùng xịt khoáng

Khi xịt, các quý cô nên đặt sản phẩm song song và cách mặt khoảng 1 gang tay. Sau khi xịt đều một vòng khắp gương mặt, chị em vỗ nhẹ khoảng 30 giây. Sau khoảng 1 phút là dưỡng chất đã ngấm vào da, các nàng hãy lau khô mặt. Nó sẽ giảm thiểu tình trạng dưỡng chất bị bay hơi đi làm da bị khô. Đây là điều quan trọng mà các cô gái rất cần chú ý mỗi khi dùng xịt khoáng.

mua-he-phai-dung-xit-khoang-nhung-chi-em-can-biet-4-bi-kip-nay-de-tranh-kho-da

Lau khô mặt sau khi dùng xịt khoáng cũng là cách giúp các quý cô không bị khô da.

4. Không dùng xịt khoáng thay cho kem dưỡng ẩm

Mặc dù là giải pháp cấp nước nhanh nhất cho làn da nhưng xịt khoáng chỉ là phương án tạm thời. Cụ thể, nó giống như một bước chăm sóc kịp thời khi làn da quá khô và cần được tăng cường độ ẩm cấp tốc.

Vậy nên, chị em vẫn cần phải sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm. Loại kem này không chỉ đơn thuần có chức năng dưỡng ẩm cho da mà còn có thể chống lão hóa, khóa lại các bước dưỡng trước đồng thời làm dịu da khi da bị kích ứng, ngứa hoặc quá khô.

mua-he-phai-dung-xit-khoang-nhung-chi-em-can-biet-4-bi-kip-nay-de-tranh-kho-da

Mặc dù đã sử dụng xịt khoáng, chị em vẫn cần bôi các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm.

Theo Phụ nữ VN