Mưa sao băng tối hôm nay 21/10 có không, lúc mấy giờ?

Mưa sao băng Orionid kéo dài từ ngày 2/10 đến ngày 7/11 hàng năm, cực điểm năm nay rơi vào rạng sáng ngày 21/10. Như vậy bạn vẫn có thể quan sát mưa sao băng tối hôm nay nhưng đã lỡ mất cực điểm.

Nếu đã bỏ lỡ cực điểm của mưa sao băng Orionid vào rạng sáng nay thì bạn vẫn có thể quan sát trận mưa sao băng này vào tối nay 21/10, rạng sáng 22/10. (Ảnh minh họa)

Mưa sao băng lúc mấy giờ? Tại Việt Nam, cực điểm của mưa sao băng Orionid đã diễn ra từ giữa đêm 20/10 tới thời điểm Mặt Trời mọc của ngày 21/10. 

Mưa sao băng Orionid được gọi tên theo vị trí xuất hiện của nó khi mặt trăng gần chòm sao Orion (Thợ săn).

Bill Cooke, một chuyên gia của Cơ quan hàng không vũ trụ NASA cho biết trận mưa sao băng Orionid rất đặc biệt vì nó là một phần của sao chổi Halley nổi tiếng. Chu kỳ của sao chổi Halley là 75 hay 76 năm sẽ xuất hiện một lần.

Cooke nói: "Điểm đặc biệt là nếu chẳng may bị lỡ trận mưa sao băng Orionid vào đêm 21/10, bạn có thể quan sát vào một, hai đêm tiếp theo".

Người yêu thiên văn có thể quan sát hiện tượng này bằng mắt thường nhưng nên lựa chọn những địa điểm thoáng, rộng, bầu trời tối, không bị mây che phủ.

Theo infonet