Mua túi đá lạnh đổ ngập bồn cầu, thành quả bất ngờ khiến ai nhìn cũng sốc

Mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ khiến bạn cảm thấy toilet không được sạch sẽ, bạn đừng quá lo vì chỉ với 1 túi đá mọi thứ sẽ được đánh sạch bong.

Ở những nơi mà nhà vệ sinh được sử dụng chung như các nhà hàng hay quán ăn, quán bar thì công việc dọn dẹp, khử mùi nhà vệ sinh thường khá vất vả, phải dọn rất thường xuyên và tránh để mùi lan ra ngoài. Nhiều nơi có điều kiện sẽ đầu tư bồn có chế độ xả nước tự động và tấm khử mùi bồn cầu, tuy nhiên chúng đều khá đắt đỏ và hiệu quả không được tốt như mong đợi.

Để giải quyết vấn đề này, có một giải pháp đơn giản hơn và lại cực kì rẻ tiền mà nhiều người không hề hay biết, đó là sử dụng đá viên và... đổ thẳng xuống bồn cầu.

mua-tui-da-lanh-do-ngap-bon-cau-thanh-qua-bat-ngo-khien-ai-nhin-cung-soc

1. Mẹo khử mùi, thông bồn cầu với đá lạnh

Đổ đá viên đầy bồn cầu giúp khử mùi hiệu quả

Cách làm này nghe có vẻ hơi phi lý, vì nhiều người cho rằng đá viên thậm chí chẳng giúp được gì mà còn làm tắc bồn vì nhiều và có cả cục to.

Tuy nhiên trên thực tế, khi bạn đổ đá viên xuống bồn cầu và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Nếu gặp phần tắc nghẽn sẽ giúp thông luôn phần tắc ấy.

mua-tui-da-lanh-do-ngap-bon-cau-thanh-qua-bat-ngo-khien-ai-nhin-cung-soc

Giúp bồn cầu thông tắc

Đá viên cũng sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu khi chúng ta đi tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh, rồi từ từ rút xuống cống.

Không chỉ vậy, đá lạnh còn khiến vi khuẩn không thể sống sót, sinh sôi nảy nở vì nhiệt độ trong bồn rất thấp và còn ngăn ngừa được các chất cặn bã bám vào thành bồn, khiến việc vệ sinh dọn dẹp trở nên nhàn hơn.

2. Một số mẹo khử mùi bồn cầu đơn giản tại nhà

Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

mua-tui-da-lanh-do-ngap-bon-cau-thanh-qua-bat-ngo-khien-ai-nhin-cung-soc

Hãy dùng lọ dầu gió hàng ngày bạn sử dụng để xoa bóp tay chân, giảm đau, giải cảm… để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Cách dùng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt trong góc nhà vệ sinh. Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ bay đi không chút vương vấn mà bạn chẳng tốn một chi phí nào.

Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc baking soda

mua-tui-da-lanh-do-ngap-bon-cau-thanh-qua-bat-ngo-khien-ai-nhin-cung-soc

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi nhà vệ sinh là do các chất thải lâu ngày bị bám vào cồn thoát nước không sạch đi được. Có một cách đơn giản để bạn khử sạch mùi cống đó là hòa một ít muối trắng và nước ấm và đổ từ từ vào miệng cống.

Nếu nhà bạn có sẵn baking soda thì hãy dùng thay thế muối trắng. Kết quả có khi sẽ hiệu quả và làm bạn bất ngờ hơn nữa. Cần thực hiện việc này thường xuyên với cống thoát nước, bồn cầu đều đặn mỗi tuần sẽ khắc phục được tình trạng mùi hôi khó chịu do nhà vệ sinh bay ra.

Khử mùi hôi bằng chanh

mua-tui-da-lanh-do-ngap-bon-cau-thanh-qua-bat-ngo-khien-ai-nhin-cung-soc

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi.

Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước trước. nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Theo Eva