Mực bám dính thế nào cũng biến mất nhờ những mẹo tuyệt vời này

Những vết mực dính trên yên xe máy, quần áo, ghế da...có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Áp dụng những mẹo tuyệt vời này thì bạn sẽ loại bỏ chúng hiệu quả.

Cách tẩy vết mực bám dính trên yên xe

Để tẩy vết mực trên yên xe bạn có thể dùng bàn chải và cồn để cọ vết mực đó. Cồn có thể bay hơi rất nhanh, khi cọ mực sẽ được cồn hòa tan và bốc hơi.

muc-bam-dinh-the-nao-cung-bien-mat-nho-nhung-meo-tuyet-voi-nay

Dùng cồn và bàn chải giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết mực bám trên yên xe (Ảnh minh họa)

Mẹo tẩy vết mực trên áo trắng hiệu quả

Đổ đầy nước sạch và 2 - 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.

Ngoài ra để sạch những vết bẩn khác bạn có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Cách tẩy vết mực trên sofa da nhanh chóng

Nếu biết tẩy mực bút bi trên sofa da thì sẽ vô cùng đơn giản nhưng nếu không biết mẹo thì việc tẩy rửa vết bẩn cứng đầu này thực sự khiến nhiều người toát mồ hôi nhưng vẫn không giải quyết được chúng, ngược lại còn khiến cho vết mực loang ra nhiều hơn.

Bạn cần chuẩn bị khăn mặt sạch và khô, keo xịt tóc, cồn, nước lau móng hoặc kem tẩy da chết. Bạn hãy bôi chúng lên bề mặt của vết bẩn, để yên một vài phút sau đó dùng khăn sạch lau vết bẩn. Đối với những vết bẩn đã lâu thì khó loại bỏ hơn. Bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại quá trình này cho tới khi nào vết bẩn hoàn toàn biến mất.

Theo GiaDinhVietNam