Muốn ăn nhưng sợ "phát tướng", chị em hãy thử 6 loại thực phẩm này bởi có ăn mấy cũng chẳng mập lên nổi, đã rẻ lại còn bổ dưỡng

Đang giảm cân nhưng lại chưa biết chọn ăn gì để không béo mà vẫn bảo đảm sức khỏe? Vậy 6 thực phẩm này chính là “cứu tinh” cho chị em đấy.

Giảm cân có lẽ luôn là niềm khao khát cháy bỏng của nhiều phụ nữ, đặc biệt là trong thời đại sắc đẹp lên ngôi như hiện nay. Vì thế họ luôn ra sức ăn kiêng và tập luyện quần quật, hòng giảm được chừng nào hay chừng đó.

Thế nhưng cũng chính vậy mà cơ thể luôn bị cơn đói "hành hạ" mỗi ngày và luôn cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, cách duy nhất để dằn bụng và đánh bay những cảm giác khó chịu chính là ăn.

Tuy nhiên ăn thế nào để vừa xua tan cơn đói mà lại không sợ nạp thêm calo thì quả thật rất khó. Trước tình hình oái oăm trên, chị em có thể tham khảo 6 loại thực phẩm sau để ăn được nhiều không sợ mập, lại vẫn tốt cho sức khỏe:

1. Trứng

Một quả trứng nhìn bé nhỏ thế thôi nhưng lại chứa đến 60 dưỡng chất gồm chất đạm, chất khoáng, vitamin, hormone… có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, khi ăn trứng thì bạn sẽ hấp thụ hoàn toàn 100% protein trong nó, rất hữu ích cho những người đang tập gym cần tăng cơ.

	 muon-an-nhung-so-phat-tuong-chi-em-hay-thu-6-loai-thuc-pham-nay-boi-co-an-may-cung-chang-map-len-noi-da-re-lai-con-bo-duong

Ăn trứng luộc vừa ít calo lại còn giúp bạn mau no, chưa kể còn rẻ tiền nữa chứ.

Nhìn chung, ăn trứng không hề béo một chút nào bởi một quả trứng 50g chỉ chứa khoảng 72 calo. Tuy nhiên, nếu không muốn tăng cân, chị em chỉ nên ăn tầm 1 - 2 quả trứng luộc, nên tránh xa trứng ốp hoặc chế biến nhiều lần. Bạn nên ăn kèm thêm với salad để tăng lượng thức ăn mà còn bổ sung rau xanh cho cơ thể.

2. Yến mạch

Cách đây 4000 năm, yến mạch đã trở thành loại lương thực phổ biến trên toàn thế giới. Nó là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, khoáng chất cùng lượng chất xơ hòa tan vô giá.

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho làn da và ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển trong người.

Yến mạch chứa nhiều chất xơ nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Chưa kể nó còn chặn cơn thèm ăn và hỗ trợ giảm cân nhanh hơn nhờ lượng calo khá ít. Bạn nên mua sẵn một hộp yến mạch để ở nhà, lúc nào đói thì lấy ra ăn dần. Một số cách chế biến đơn giản có thể kể đến như pha chung với sữa, nấu súp, nấu cháo…

3. Táo

Câu nói "ăn 1 trái táo mỗi ngày, cả đời không phải gặp bác sĩ" có lẽ đã phản ánh loại quả này tốt đến thế nào. Trong 1 quả táo nhỏ có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhờ các chất như chất xơ, kali, vitamin C, K, A, E, B1, B2, mangan, đồng… và nhất là chất chống oxy hóa có tác dụng đẩy lùi lão hóa và giảm cân.

	 muon-an-nhung-so-phat-tuong-chi-em-hay-thu-6-loai-thuc-pham-nay-boi-co-an-may-cung-chang-map-len-noi-da-re-lai-con-bo-duong

Lợi ích của táo thì nói cả ngày cũng không hết, đặc biệt là công dụng giúp giảm cân thần kỳ.

Mỗi khi đói, bạn nên lấy một quả táo ra ăn là đủ bởi nó giúp bạn cảm thấy no mà không nạp thêm calo, hoặc có thể xay ra làm nước ép để uống cũng khá tốt. Tuy nhiên hãy nhớ không nên cho thêm đường hay ăn kèm với những đồ ngọt khác để tránh phản tác dụng.

4. Bắp rang

Ai cũng nghĩ bắp rang bơ là thực phẩm gây béo lên? Đúng là vậy nhưng chỉ khi bạn cho quá nhiều bơ hay phô mai vào mà thôi. Còn bản chất bắp rang có lượng calo rất ít và tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa nếp nhăn và hỗ trợ giảm cân.

Bắp rang được nhiều chuyên gia công nhận là món ăn vặt duy nhất có 100% ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến. Nếu bạn chán ăn yến mạch thì hãy thay bằng bỏng ngô, cũng ngon không kém mà còn "cứu cánh" lúc thèm ăn vặt mỗi chiều.

5. Các loại đậu

Gia đình họ đậu luôn là nguồn protein, chất xơ và vitamin rất bổ ích cho sức khỏe. Theo Medicalnewstoday, folate trong các loại đậu có thể tăng cường sức khỏe cho phụ nữ mang thai, nếu siêng ăn thì còn ngừa được gan nhiễm mỡ , tiểu đường và giảm nguy cơ ung thư.

Chị em có thể thêm đậu vào các bữa ăn hàng ngày hoặc ăn các loại đậu sấy khô cũng được, nhưng tốt hơn cả thì vẫn nên tự tay chế biến để giảm thiểu dầu mỡ. Một vài loại đậu phổ biến vừa rẻ vừa bổ có thể kể đến như đậu phộng, đậu đỏ, đậu đen, đậu cove, đậu nành…

	 muon-an-nhung-so-phat-tuong-chi-em-hay-thu-6-loai-thuc-pham-nay-boi-co-an-may-cung-chang-map-len-noi-da-re-lai-con-bo-duong

6. Các loại trái cây có múi

Một vài loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi, quýt… không những vừa quen thuộc mà còn rất tốt cho sức đề kháng. Nếu bạn đang theo dõi lượng calo nạp vào hàng ngày thì chúng là một sự lựa chọn hoàn hảo: 1 quả quýt chỉ tầm 35 calo, 1 quả cam là 62 calo, nước ép chanh là 12 calo…

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2015 về thói quen ăn uống và cân nặng của người dân suốt 24 năm còn cho thấy, ăn trái cây có múi thường xuyên hoàn toàn có liên quan đến việc giảm cân. Cho nên mỗi khi đói, hãy lựa chọn chúng để thoải mái ăn mà không sợ mập lên.

Theo GiaDinh