Muốn khỏe mạnh, sống thọ phải tránh 3 điều cấm kỵ vào buổi sáng, 4 điều vào buổi tối này

Nếu không muốn bệnh tật xuất hiện nhiều, nam và nữ từ 45 – 55 tuổi cần chú ý tới một số khung giờ đặc biệt.

Người ta thường nói "ăn để sống chứ không phải sống để ăn", điều này cho thấy tầm quan trọng của việc ăn uống đối với sức khỏe con người. Bước qua tuổi 45 cũng là lúc cơ thể bước vào quá trình lão hóa mạnh, chúng ta không thể cứ ăn một cách vô tội vạ được. Nếu muốn khỏe mạnh, bạn cần chú ý đến những điều sau:

3 nhóm thực phẩm cấm kỵ vào buổi sáng

- Đồ chiên rán

Mọi người đều biết tầm quan trọng của bữa sáng nên thường chọn thực phẩm giàu protein, lượng calo cao như bánh mì kẹp thịt, đồ chiên rán. Những món ăn này sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa, khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

muon-khoe-manh-song-tho-phai-tranh-3-dieu-cam-ky-vao-buoi-sang-4-dieu-vao-buoi-toi-nay

Ngoài ra, vào buổi sáng một số cơ quan vẫn đang trong tình trạng chưa hoạt động như lá lách chẳng hạn, dinh dưỡng quá mức vượt quá khả năng tiêu hóa sẽ không có lợi cho cơ thể. Theo thời gian, chức năng tiêu hóa suy giảm, dẫn tới một số bệnh về đường tiêu hóa và béo phì.

- Sữa đậu nành và bánh rán

Đây có thể là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Các món rán ở nhiệt độ cao sẽ khiến chất dinh dưỡng bị phá hủy, nó lại chứa nhiều chất béo và calo, hoàn toàn không có lợi cho việc tiêu hóa.

Sữa đậu nành là một loại thực phẩm có chất béo trung bình. Sự kết hợp như vậy sẽ làm  lượng chất béo vượt quá tiêu chuẩn. Thỉnh thoảng nếu ăn như vậy thì sẽ không sao, nhưng duy trì trong thời gian dài thì cơ thể sẽ phát sinh vấn đề.

muon-khoe-manh-song-tho-phai-tranh-3-dieu-cam-ky-vao-buoi-sang-4-dieu-vao-buoi-toi-nay

Ảnh: pumpkinnspice

- Trứng và sữa

Đây là bữa sáng đậm chất phương Tây, nhưng trên thực tế sự kết hợp này không khoa học. Sau một đêm trao đổi chất, cơ thể rất cần một bữa sáng giàu carbohydrate để bổ sung năng lượng, trong khi sữa và trứng lại quá giàu protein và chất béo, nó sẽ không cung cấp đủ lượng calo mà cơ thể cần.

Vì vậy, cách ăn tốt nhất nên là sữa, trứng và thêm vài lát bánh mì nguyên cám hoặc bánh mì lúa mạch.

4 điều cấm kỵ vào buổi tối

Bữa tối cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của mỗi người. Thời điểm này là lúc tất cả cơ quan nên được nghỉ ngơi, nếu bữa tối ăn sai cách thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

muon-khoe-manh-song-tho-phai-tranh-3-dieu-cam-ky-vao-buoi-sang-4-dieu-vao-buoi-toi-nay

- Đừng ăn quá nhiều thịt

Thịt là nguồn protein không thể thiếu cho cơ thể người. Nhưng món ăn từ thịt nếu tiêu thụ nhiều vào ban đêm sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, khiến nhu động ruột hoạt động quá sức. Ngoài ra, thói quen ít vận động vào buổi tối cũng khiến cho lượng calo dư thừa, dễ gây ra tình trạng béo phì.

- Đừng uống quá nhiều rượu

Uống một vài ly rượu vào buổi tối có lợi cho giấc ngủ và giúp giảm mệt mỏi. Thế nhưng uống nhiều rượu lại làm tăng gánh nặng lên gan. Khi gan không thể nghỉ ngơi nó sẽ dẫn tới việc tích tụ độc tố và suy giảm chức năng gan.

Đồng thời, uống quá nhiều rượu trong bữa tối có thể làm hỏng võng mạc, giảm sức đề kháng và gây ra hội chứng ngưng thở khi ngủ.

muon-khoe-manh-song-tho-phai-tranh-3-dieu-cam-ky-vao-buoi-sang-4-dieu-vao-buoi-toi-nay

- Đừng ăn quá muộn

Thời gian ăn tối tốt nhất là từ 5 – 7 giờ, không nên ăn sau 8 giờ. Tuy nhiên, không ít người vì một số lý do mà họ thường ăn rất muộn hoặc thậm chí là bỏ bữa.

Điều này có thể dẫn tới rối loạn chức năng tiêu hóa, theo thời gian sẽ hình thành sỏi mật. Nếu ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay sau đó sẽ khiến dạ dày hoạt động suốt đêm, gây ra các bệnh về dạ dày, suy giảm trí nhớ, mất ngủ và sa sút tinh thần…

- Đừng ăn quá cay

Một số thực phẩm có tính cay nóng như ớt, tỏi, hành sống… sẽ gây cảm giác nóng rát ở đường tiêu hóa. Nếu ăn nhiều vào bữa tối sẽ gây ra tình trạng trào ngược dạ dày, táo bón, nóng trong người, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo Báo giao thông

----

Xem thêm:

+Tại sao có người chỉ sống được tới 50 tuổi, nhưng cũng có người sống thọ tới tuổi 90? Hóa ra phụ thuộc 4 thói quen này!

+Người sống thọ thường xuất hiện 4 dấu hiệu thú vị này trên bàn tay: Thử kiểm tra ngay xem bạn có đủ hay không!

+Bất kể là nam hay nữ, vùng cơ thể này càng sạch sẽ thì càng sống thọ

----