Muốn thịt kho thơm, mềm, không dai, đừng dại cho 4 gia vị quen thuộc này vào

Do thói quen bỏ gia vị một cách bừa bãi nên món thịt kho của chị em thường xuyên bị dai, khô và không ngon.

Thịt kho là món ăn thuộc, thường xuyên có mặt trong các bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải ai kho thịt cũng ngon và hấp dẫn như nhau. Lý do là cách cho gia vị của chị em khi nấu món này. Dưới đây là 4 loại gia vị mà nhiều chị em thường cho vào kho thịt khiến món ăn không ngon mà còn bị dai, khô nữa.

- Hạt tiêu: Đây là loại gia vị rất thơm, có vị cay cay hấp dẫn. Nhiều chị em sử dụng hạt tiêu trong món thịt kho. Tuy nhiên, đầu bếp nhà hàng lại khuyên, không nên cho hạt tiêu vào thịt kho. Nhưng chính hạt tiêu lại làm giảm đi hương vị thơm ngon vốn có của thịt, ảnh hưởng đến chất lượng của thịt kho.

muon-thit-kho-thom-mem-khong-dai-dung-dai-cho-4-gia-vi-quen-thuoc-nay-vao

không nên cho hạt tiêu vào thịt kho. Nhưng chính hạt tiêu lại làm giảm đi hương vị thơm ngon vốn có của thịt, ảnh hưởng đến chất lượng của thịt kho.

- Hoa hồi: Nhiều người dùng hoa hồi nhưng một cách tương hương vị cho món thịt kho. Nhưng chính vì hương thơm nồng đặc trưng của hoa hồi đã át đi mùi vị của thịt kho. Thậm chí còn làm cho thịt bị khô, và giảm giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, chị em tốt nhất đừng cho gia vị này vào kho cùng thịt.

- Hạt nêm gà: Nhiều người dùng hạt nêm gà để ướp với thịt trước khi kho. Tuy nhiên bột nêm gà sẽ làm ảnh hưởng hương vị thịt và làm giảm dinh dưỡng món ăn.

muon-thit-kho-thom-mem-khong-dai-dung-dai-cho-4-gia-vi-quen-thuoc-nay-vao
Bột nêm gà sẽ làm ảnh hưởng hương vị thịt và làm giảm dinh dưỡng món ăn.

- Bột ngọt (mì chính): Bột ngọt giúp món ăn tăng hương vị, ngọt đậm hơn. Ngoài ra nó cũng giúp bạn trung hòa vị món ăn nếu bị mặn quá. Tuy nhiên, ăn nhiều bột ngọt không tốt cho sức khỏe. Nếu muốn bạn có thể thay bằng một chút đường phèn.

Theo Eva/Khám phá