Mỹ: Thu hồi 9.1 tấn thịt lợn và gia cầm chế biến sẵn do nhiễm khuẩn Listeria

Theo Cục Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) hãng thực phẩm Ukrop’s tại Richmond, bang Virginia đã phải thu hồi gần 9,1 tấn sản phẩm thịt lợn và thịt gia cầm chế biến sẵn do nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes.

Các sản phẩm này sản xuất và đóng gói từ ngày 14/09 đến hết ngày 03/10/2018 và được chuyển đến địa điểm bán lẻ ở các bang Kentucky, Ohio, Tennessee, Virginia và Tây Virginia của Mỹ.

Mỹ: Thu hồi 9.1 tấn thịt lợn và gia cầm chế biến sẵn do nhiễm khuẩn Listeria

Rất nhiều sản phẩm gia cầm chế biễn sẵn bị thu hồi.

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn L. monocytogenes có thể gây bệnh listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

Listeriosis có thể gây sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác. Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Listeriosis được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Trong vòng 2 tháng đầu, những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị.

Mỹ: Thu hồi 9.1 tấn thịt lợn và gia cầm chế biến sẵn do nhiễm khuẩn Listeria

Rất nhiều đồ ăn được chế biến từ thịt lợn và gia cầm chế biến sẵn. (Ảnh: .foodsafetynews.com ) 

Các khách hàng đã mua những sản phẩm này được khuyến cáo không nên tiêu thụ chúng mà nên vứt bỏ hoặc trả lại nơi mua hàng.

Theo VietQ