Mỹ: Thu hồi giăm bông để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm Listeriosis

Trong suốt cuối tuần qua, giăm bông, món ăn tinh túy của phía Nam Hoa Kỳ, bị nghi ngờ  là nguyên nhân bùng phát bệnh Listeriosis.

Bốn người, trong đó ba người ở bang Virginia và một người ở bang Bắc Carolina được xác nhận đã bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes. Cả bốn người đều phải nhập viện. Hiện, một bệnh nhân ở Virginia được xác nhận là đã tử vong.

Mỹ: Thu hồi giăm bông để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm Listeriosis

Thu hồi giăm bông để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm Listeriosis. ( Ảnh: foodsafetynews.com ) 

Người tiêu dùng lần đầu tiên biết về sự bùng phát này là vào ngày 3/10 khi công ty Johnson County Hams công bố thu hồi 89.096 pound (tương đương với 40,4 tấn) sản phẩm giăm bông.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các bằng chứng tìm thấy được kết hợp với kết quả trong phòng thí nghiệm và dịch tễ học đã chỉ ra rằng, các sản phẩm giăm bông của công ty Johnston County Hams Inc. có khả năng là nguyên nhân bùng phát bệnh.

Do đó, đã có thêm ít nhất ba thông báo thu hồi thực phẩm vào cuối ngày 5/10.

Mỹ: Thu hồi giăm bông để ngăn chặn bệnh truyền nhiễm Listeriosis

Giăm bông - món ăn tinh túy của phía Nam Hoa Kỳ.

Listeriosis là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây ra khi ăn phải những thức ăn bị nhiễm độc với loại vi khuẩn tên là Listeria monocytogenes. Bệnh này nguy hiểm nhất đối với những phụ nữ đang mang thai, bé sơ sinh, người già, và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Theo VietQ