Nam bác sĩ trẻ bị người nhà bệnh nhi hành hung, dọa giết vì "không biết khám bệnh"

Giải thích bệnh tình bé gái 5 tuổi, BS Hướng (BVĐK TP Vinh, Nghệ An) bị người nhà em bé này chửi bới, doạ giết. Một người khác lao thẳng đấm vào mặt BS.

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh (Nghệ An) vừa xảy ra vụ hành hung bác sĩ. Người bị hành hung là BS trẻ Nguyễn Huy Hướng, vừa mới ký hợp đồng với viện.

BS Hướng kể lại sự việc: Khoảng 22h ngày 15/4, BS được giao trực ở khoa Nhi và tiếp nhận bé gái 5 tuổi chuyển vào từ khoa Cấp cứu vì đau bụng. Khoa cấp cứu đã siêu âm ổ bụng không có gì bất thường. Cháu bé tỉnh táo, đi lại bình thường. Khám lâm sàng bé bị viêm họng nhẹ và có nổi hạch ở cổ.

nam-bac-si-tre-bi-nguoi-nha-benh-nhi-hanh-hung-doa-giet-vi-khong-biet-kham-benh

Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Nghệ An là nơi xảy ra vụ việc hành hung bác sĩ

Khi nghe tim phổi cháu bé trong, không có bất thường, bụng mềm. Khai thác thông tin từ gia đình thì được biết, cháu bé đau bụng và đã bôi dầu nhưng không đỡ nên cho bé vào viện vì bố mẹ cháu đi làm xa.

Khi BS Hướng kiểm tra phổi qua lớp áo của cháu bé, một người nhận là chú cháu bé đã mắng bác sĩ nghe phổi như thế không chính xác.

BS Hướng giải thích tình trạng cháu bé qua siêu âm, khám thì không quá nặng nhưng nghi ngờ viêm dạ dày và cho về phòng bệnh theo dõi thêm.

Tuy nhiên, người nhà cháu bé bắt đầu tỏ thái độ và có hành động ngồi vắt chân nhìn bác sĩ. Khi giải thích xong, BS Hướng nói người nhà bệnh nhi để chân xuống thì một người được cho là chú của bệnh nhi chửi bới, dọa giết bác sĩ vì cho rằng bác sĩ không biết khám bệnh.

Lúc này, BS Hướng có nói với người nhà bé gái 5 tuổi là "khám cho cháu bé là việc của bác sĩ, người nhà không nên can thiệp" thì bất ngờ một người chú khác của bệnh nhi đấm vào mặt nam bác sĩ.

Cú đấm khiến anh choáng váng, thậm chí người nhà bệnh nhi ra đòn thêm nhưng BS Hướng tránh được cú đấm thứ hai. Tuy nhiên, hai "người chú" này vẫn xông vào đánh tiếp BS.

“Tôi đã bỏ chạy về cuối hành lang nhưng vẫn bị hai người nhà bệnh nhi đuổi. Những người có mặt đã can ngăn nhưng một người nữa vẫn đuổi theo đấm”, BS Hướng kể lại.

Lúc này bác sĩ bị dồn vào cuối hành lang và có phản kháng lại nhưng không trúng vào đối tượng anh lại tiếp tục bị người nhà bệnh nhi cầm gậy tấn công. Tình thế nguy hiểm, bác sĩ Hướng đã bỏ chạy. Một lúc sau, cảnh sát cơ động đến do nhận được điện thoại báo tin của người chứng kiến vụ việc.

Bác sĩ Hướng cho biết khi đến đồn công an làm việc anh bị choáng váng và nôn ói nên được mọi người đưa sang Bệnh viện Hữu nghị Nghệ An điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho hay, sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Hướng đã nhập viện điều trị, bệnh viện đã cử người đến thăm hỏi động viên để ổn định tinh thần. Ngày 19/4, BS Hướng đã xin ra viện về nhà nghỉ ngơi.

Vụ việc sau đó đã được hoà giải, tuy nhiên bản thân bác sĩ Hướng là nạn nhân của vụ việc thì cho rằng cần phải có công lý cho bác sĩ. Toàn bộ sự việc đã được camera của bệnh viện ghi lại.

Theo GiaDinh