Nắm được cách này cá rán luôn giòn và không bao giờ dính chảo

Nắm được cách này cá rán luôn giòn và không bao giờ dính chảo - là người nội trợ bạn hãy lưu lại ngay tức khắc.

Nắm được cách này cá rán luôn giòn và không bao giờ dính chảo

Làm sao để rán cá không sát chảo hẳn vẫn là một điều đáng quan tâm cho những người mới nấu bếp, dù với những kẻ “già nua” đứng bếp cả chục năm hoặc lâu hơn thì nó đã trở thành một kỹ năng “vô thức” – ta không cần phải vừa làm vừa nghĩ tới nó nữa, giống như khi ta đã biết lái xe máy thành thạo rồi thì ta chẳng cần nghĩ đến côn, phanh, ga mà có thể vừa điều khiển xe vừa nói chuyện.

Hi vọng rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn rán cá ngon dễ dàng hơn.

Cách rán

Khi rán cá, ta để mặt cá tiếp xúc với chảo được vàng hẳn hay ít ra là đã hoàn thành việc tạo lớp bảo vệ rồi thì ta mới lật, khi đó miếng cá đỡ dính chảo hơn và kết cấu cũng đã tốt hơn, giảm việc bị vỡ nát. Chảo càng dính thì ta càng phải đợi cho tới khi cá vàng hẳn mới lật.

Rán bằng nồi rán

Nếu bạn có nồi rán ngập dầu bằng điện thì tuyệt quá rồi. Bạn để nhiệt khoảng 180 độ C rồi thả cá vào, rán như vậy vừa nhanh vừa ngon giòn lại ít bị dính vì cá được bao trong dầu và không tiếp xúc trực tiếp với thành/đế nồi.

Khi rán bằng nồi rán bạn chỉ cần lưu ý là không cho quá nhiều cá vào nồi cùng một lúc làm hạ nhiệt của dầu quá nhanh.

Tẩm ướp

Ít nhất là cá phải được ướp muối, bạn ướp khoảng 1% muối là được, ví dụ 1kg cá bạn sẽ ướp 10g muối. Ướp muối vừa để giữ cá tươi ngon không bị biến chất nhanh lại vừa để miếng cá đậm đà hơn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể ướp thêm các vị khác như là thì là khô, bột ớt ... tuỳ theo sự biến tấu của bạn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp bạn có một đĩa cá vàng ruộm, vỏ giòn mà thịt mềm ngọt thơm ngọt.

Nắm được cách này cá rán luôn giòn và không bao giờ dính chảo

Cách rán cá ngon

Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Lưu ý, khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay. Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy.

Theo Phunutoday