Nam giới làm đủ 4 việc này trước khi ngủ: Không chỉ chăm sóc thận tốt, mà còn khỏe mạnh

Sức khỏe của thận quyết định rất lớn đến sức khỏe tổng thể, vì vậy, bạn nên chủ động chăm sóc thận mỗi ngày nhờ những giải pháp đơn giản sau đây.

Muốn thận khỏe mạnh cần phải chủ động chăm sóc hàng ngày

Bài viết này của bác sĩ Lý Hưởng, Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đông Trực Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc chia sẻ với độc giả Kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) về cách chăm sóc thận để hạn chế bệnh thận và tăng cường sức khỏe.

Theo bác sĩ Lý Hưởng, chúng ta đều biết rằng nam giới chính là trụ cột trong gia đình, mọi việc nặng nhẹ trong nhà đều rất cần đến sự góp sức của họ. Nếu như sức khỏe của người đàn ông không đủ tốt, cả gia đình họ sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, do đời sống xã hội ngày càng thay đổi, sức khỏe của nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lối sống hiện đại. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trong đó, bệnh về thận xảy ra khá phổ biến, thận yếu, thận hư và những rắc rối xung quanh chức năng thận ngày càng trở nên nặng nề.

Bởi vì thận là một cơ quan quan trọng trong cơ thể chúng ta, nó không chỉ gánh trách nhiệm bài tiết độc tố trong cơ thể mà còn có ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nam giới, và thậm chí ảnh hưởng đến sự hòa thuận của gia đình.

Vì vậy, đối với các quý ông nói chung, việc quan trọng cần làm mỗi ngày là chăm sóc và bảo vệ thận hiệu quả, đây là điều thực sự quan trọng.

nam-gioi-lam-du-4-viec-nay-truoc-khi-ngu-khong-chi-cham-soc-than-tot-ma-con-khoe-manh

4 cách tốt quý ông nên làm để chăm sóc thận trước khi đi ngủ

1, Chú ý đi tiểu trước khi đi ngủ

Điều đơn giản nhất để chăm sóc sức khỏe thể chất hàng ngày chính là uống nước đúng cách. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước, cơ thể sẽ tiết ra nhiều nước tiểu và thận là bộ phận có liên quan mật thiết đến hệ thống tiết niệu, sẽ phải làm việc nặng nhọc hơn.

Khi chúng ta uống quá nhiều nước, thận sẽ phải có trách nhiệm bài tiết nước tiểu kịp thời ngay sau đó. Do vậy, nếu nam giới có thói quen uống nhiều nước trước khi ngủ, thì phải chú ý việc đi tiểu kịp thời trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, quý ông cần lưu ý, tuyệt đối không có thói quen nhịn tiểu , vì điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Từ đó có thể dẫn đến các bệnh khác nhau ở các cơ quan nội tạng, đồng thời cũng không có lợi cho giấc ngủ ngon, vì vậy hãy chắc chắn chú ý đi tiểu trước khi đi ngủ.

nam-gioi-lam-du-4-viec-nay-truoc-khi-ngu-khong-chi-cham-soc-than-tot-ma-con-khoe-manh

2, Ngâm chân trước khi đi ngủ

Đa số nam giới đều khá mệt mỏi khi phải làm việc từ sáng tới tối, nên khi đêm xuống, họ sẽ buồn ngủ và đi ngủ ngay lập tức thay vì duy trì các thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động.

Thực tế, nếu không dành thời gian để chăm sóc sức khỏe trước khi ngủ là một điều đáng tiếc.

Đi ngủ ngay như vậy sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi, và mỗi cơ quan sẽ không có điều kiện để thư giãn và nghỉ ngơi tốt, từ đó sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp không có lợi cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng thận.

Thay vào đó, nam giới có thể dùng nước ấm để ngâm chân, đây là thói quen có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, làm cho khí thận của nam giới trở nên mạnh mẽ, thận khỏe hơn, bạn nam tự nhiên sẽ có tinh thần tốt hơn.

nam-gioi-lam-du-4-viec-nay-truoc-khi-ngu-khong-chi-cham-soc-than-tot-ma-con-khoe-manh

3, Uống nước hợp lý trước khi đi ngủ

Nước là nguồn sống và rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Nếu cơ thể mất nước hoặc không đủ nước, sẽ làm tăng nồng độ của máu, sẽ gây ra các bệnh về máu khác nhau như nhớt máu, hình thành các cục máu đông.

Vì vậy, chúng ta có thể uống đúng lượng nước cần thiết trước khi đi ngủ, dựa vào thói quen ăn uống của bạn. Nếu ăn canh nhiều thì có thể giảm nước, nếu ăn khô thì nên uống nước nhiều hơn.

Uống một lượng nước vừa đủ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bài tiết các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài và giúp thận duy trì chức năng ổn định, do đó, uống nước đúng cách cũng là cần thiết.

nam-gioi-lam-du-4-viec-nay-truoc-khi-ngu-khong-chi-cham-soc-than-tot-ma-con-khoe-manh

4, Thường xuyên xoa bóp tai

Các huyệt đạo của cơ thể chúng ta nằm ở khắp nơi trên cơ thể, trong đó, tai là nơi đặc biệt có nhiều các huyệt chính của cơ thể con người.

Dái tai chính là nơi ẩn giấu nhiều huyệt của thận, vì vậy chúng ta có thể tạo thói quen xoa bóp dái tai nhiều hơn. Đây là việc đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn trong việc kích thích chức năng thận, làm sạch thận và làm loại bỏ hiệu quả các chất cặn bã dư thừa trong thận.

Cách thực hiện:

Xoa nóng hai bàn tay, ốp lên vùng tai, sau đó dùng các ngón tay vuốt vành tai, xoa bóp toàn bộ tai cho đến khi nóng lên, khoảng trong 2-3 phút là đạt hiệu quả.

Thực hiện đầy đủ 4 gợi ý trên đây hàng ngày, sẽ là cách chăm sóc thận hiệu quả và đơn giản. Mỗi người đều nên thực hiện tốt.

Theo Trí thức trẻ