Năm Mậu Tuất 2018, tuổi nào kỵ xây nhà, tuổi nào xây nhà tốt?

Năm Mậu Tuất 2018 đang tới gần, những ai có ý định xây dựng nhà cửa đều có thắc mắc chung như tuổi nào kỵ xây nhà, tuổi nào xây nhà tốt, dựa vào đâu để biết được tuổi có hợp để xây nhà trong năm hay không...

1. Vấn đề xem tuổi xây nhà năm 2018

- Quan điểm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”

Xây nhà là việc hệ trọng của đời người. Vì thế, dân gian thường quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Xem tuổi xây nhà sao cho hợp phong thủy?

Việc xem phong thủy đất đai, nhà cửa hợp với gia chủ, chọn ngày lành tháng tốt, năm phù hợp để xây dựng đều là những điều cần thiết và được mọi người quan tâm.

Đặc biệt, việc lựa chọn thời điểm xây nhà tốt sẽ khiến cho phong thủy nhà ở đã tốt còn tốt hơn gấp bội. Gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông, tấn tới. Ngược lại nếu bạn chọn thời điểm không tốt có thể gặp nhiều điều xấu, trắc trở. 

Vậy sang năm Mậu Tuất, tuổi nào xây nhà tốt, tuổi nào kỵ xây nhà, dựa vào đâu để biết được tuổi của bạn có phù hợp để xây nhà trong năm 2018 hay không? Cùng theo dõi nội dung dưới đây bạn sẽ tự giải đáp những thắc mắc này cho mình.

Năm Mậu Tuất 2018, tuổi nào kỵ xây nhà, tuổi nào xây nhà tốt?

- Nếu muốn xây nhà, xem tuổi của ai trong gia đình mới chuẩn?

Đây là một trong những thắc mắc thường gặp khi xem tuổi xây nhà. Theo quan niệm cha ông ta từ xưa tới nay, trong gia đình, người đàn ông thường được coi là trụ cột, chăm lo chính về kinh tế, việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương), trước là để thuận lý về âm dương, tiếp đó là để mọi việc được tiến hành thuận lợi. 

Theo đó, muốn xây nhà nên xem tuổi của người đàn ông trong gia đình.

Trong trường hợp nhà không có đàn ông mới xem tuổi của người nữ đóng vai trò chính trong gia đình. Điều này cũng áp dụng với việc xem thời điểm động thổ nhà, nếu người đàn ông không hợp tuổi động thổ thì xem các thành viên khác có hợp hay không.

- Dựa vào yếu tố nào để biết năm Mậu Tuất 2018 có xây nhà được hay không?

Khi tiến hành xem tuổi làm nhà hoặc việc trọng đại trong đời trong 1 năm nào đó, người ta thường căn cứ vào 3 yếu tố chính là Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc.

Mục đích của việc làm này là để chọn được thời điểm thuận lợi nhất để làm nhà, mọi việc thuận buồm xuôi gió, nhà cửa trong quá trình xây sửa không gặp bất trắc gì, xây dựng xong sẽ an lành, người sống trong ngôi nhà đó được bình an, no ấm.

Xem tuổi xây nhà hợp phong thủy năm 2018, nếu gia chủ phạm cả 3 yếu tố trên thì không nên làm, tránh gặp chuyện rủi ro cho bản thân và gia đình. 

Trong trường hợp phạm vào Kim Lâu hoặc Hoang Ốc hoặc cả 2 thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà.

Còn nếu chỉ phạm Tam Tai, Tam tai là gì, vì sao Tam hợp hóa Tam tai, mà không phạm phải 2 yếu tố còn lại thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu muốn làm nhà vào năm đó vì lý do bắt buộc nào đó thì gia chủ có thể sử dụng phong tục mượn tuổi hợp để làm nhà.

Năm Mậu Tuất 2018, tuổi nào kỵ xây nhà, tuổi nào xây nhà tốt?

2. Năm Mậu Tuất 2018 tuổi nào xây nhà tốt?

Theo cách tính phạm hạn Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc, bạn có thể tham khảo những tuổi đẹp nên làm nhà năm Mậu Tuất 2018 dưới đây:

Tuổi Kỷ Sửu – 1949

Tuổi Tân Mão – 1951

Tuổi Nhâm Thìn – 1952

Tuổi Canh Tý – 1960

Tuổi Tân Sửu – 1961

Tuổi Đinh Mùi – 1967

Tuổi Bính Thìn – 1976

Tuổi Kỷ Mùi – 1979

Tuổi Ất Sửu – 1985

Tuổi Mậu Thìn – 1988

Tuổi Đinh Sửu – 1997 

Trên đây đều là những tuổi đẹp không phạm vào hạn của Kim Lâu, Tam Tai và Hoàng Ốc trong năm 2018. Muốn xem chi tiết các yếu tố hạn khi xét về tuổi xây nhà năm 2018, tra cứu XEM TUỔI LÀM NHÀ - XEM TUỔI XÂY NHÀ HỢP PHONG THUỶ.

Vì thế, gia chủ có tuổi này khi làm nhà vào năm 2018 sẽ rất hợp, mọi sự thuận lợi.

Nếu muốn xây nhà mà tuổi không hợp có thể nhờ những người tuổi này làm nhà hộ (mượn tuổi) sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc cho gia đình. 

Theo lichngaytot