"Nam vương" boxing Việt sẵn sàng tiếp đón võ sư Flores trên võ đài

"Nam vương" boxing Việt Nam Trương Đình Hoàng không đánh giá cao võ sư Pierre Francois Flores và khẳng định nếu võ sư Flores có điều kiện lên Đắk Lắk anh sẵn sàng tiếp đón trên võ đài với tinh thần học hỏi.

Liên quan đến việc võ sư người Canada Pierre Francois Flores tiếp tục gây ồn ào khi sang Việt Nam thách đấu với các võ sư Việt, sáng 26-2, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với nhà vô địch SEA Games 28 - 2015 Trương Đình Hoàng.

nam-vuong-boxing-viet-san-sang-tiep-don-vo-su-flores-tren-vo-dai

"Nam vương" boxing Việt Trương Đình Hoàng. Ảnh C.Nguyên

. Phóng viên: Anh đánh giá thế nào về võ sư Flores?  

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Thời gian qua, báo chí đưa khá nhiều thông tin liên quan đến việc võ sư Flores đến Việt Nam thách đấu. Không biết có phải ông ấy đánh bóng tên tuổi hay hạ thấp uy tín võ Việt hay mục đích gì khác nhưng tôi không đánh giá cao võ sư Flores, bởi hành động đó không phù hợp với tinh thần thượng võ là mang tính chất giao lưu, học hỏi võ thuật.

Bên cạnh đó, ông ấy thường thách đấu với các võ sư lớn tuổi, nhỏ con hơn mình nhiều mà chưa thấy thách đấu với võ sĩ chuyên nghiệp Việt Nam và mang tính chất ăn thua.

nam-vuong-boxing-viet-san-sang-tiep-don-vo-su-flores-tren-vo-dai

Võ sĩ Trương Đình Hoàng trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 26-2. Ảnh B.N

. Phóng viên: Anh có thể chia sẻ một chút về việc thách đấu võ sư Flores?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Nói tôi thách đấu là chưa chuẩn xác. Tuy nhiên, nếu ông Flores có điều kiện lên Đắk Lắk, tới thăm quan CLB boxing của tôi tại số 59 đường Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột và muốn thi đấu với tôi thì tôi sẵn sàng lên đài tiếp đón. Đây là cơ hội tốt để tôi giao lưu học hỏi võ thuật. Nếu mình thua, mình sẽ tiếp tục cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân.

nam-vuong-boxing-viet-san-sang-tiep-don-vo-su-flores-tren-vo-dai

Nhà vô địch boxing SEA Games 28 Trương Đình Hoàng (bìa phải). Ảnh NVCC

Phóng viên: Nếu ông Flores thi đấu với anh thì có phù hợp với pháp luật Việt Nam?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Nếu tôi và võ sư Flores thi đấu, chúng tôi sẽ lên võ đài, đeo găng tay với tính chất giao lưu võ thuật chứ không phải mang tính chất ăn thua. Cũng giống như đoàn boxing tỉnh này đi giao lưu với tỉnh khác nên tôi nghĩ pháp luật sẽ không cấm.

. Phóng viên: Anh có thể tóm tắt sự nghiệp của mình?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Năm 12 tuổi, tôi được bố mẹ cho đi học võ cổ truyền tại nhà văn hóa xã. Đến năm 2005, tỉnh Đắk Lắk tuyển chọn học viên môn wushu và tôi được chọn.

Tuy nhiên, môn này không phù hợp với tôi nên đến năm 2006 tôi xin nghỉ. Đến đầu năm 2007, tôi tiếp tục đăng ký và trúng tuyển môn boxing.

Tôi tiến bộ khá nhanh ở môn này và chỉ sau vài tháng luyện tập, tôi đã giành HCB Giải Cúp các CLB toàn quốc. Tuy nhiên, do phát triển quá nhanh, tôi có chút lơ là nên chững lại.

Năm 2008, tôi thi đấu với một võ sĩ được đánh giá thấp hơn mình và để thua khiến bản thân tôi chán nản, muốn rời bỏ. Tuy nhiên, được thầy động viên tôi tiếp tục rèn luyện, đến năm 2009, tôi gặp lại võ sĩ này và đã chiến thắng.

nam-vuong-boxing-viet-san-sang-tiep-don-vo-su-flores-tren-vo-dai

Với thành tích xuất sắc tại SEA Games 28, Trương Đình Hoàng nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh C. Nguyên

Phóng viên: Thành tích của anh đến nay như thế nào?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Tôi đã đạt được khoảng 17 -18 HCV cấp quốc gia. Bốn lần tham dự SEA Games thì 3 lần đạt HCĐ, lần cuối năm 2015 tôi đạt HCV SEA Games 28 - 2015. Tuy nhiên, sau giải này, tôi bị chấn thương mắt, đến nay mắt vẫn hạn chế tầm quan sát, ảnh hưởng đến phản xạ nên tôi xin nghỉ.

Phóng viên: Dự định của anh như thế nào?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Tôi mới mở một CLB boxing tại TP Buôn Ma Thuột với khoảng 40 đến 50 người luyện tập thường xuyên để rèn luyện sức khỏe.

Trong tương lai, tôi muốn mở một CLB đào tạo chuyên nghiệp giới trẻ nhằm bổ sung nguồn vận động viên cho tỉnh Đắk Lắk và quốc gia.

nam-vuong-boxing-viet-san-sang-tiep-don-vo-su-flores-tren-vo-dai

Bộ sưu tập huy chương của võ sĩ Trương Đình Hoàng. Ảnh NVCC

Phóng viên: Anh đánh giá như thế nào về việc được mệnh danh là "nam vương" boxing Việt Nam?

- Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Theo tôi được biết thì sau kỳ SEA Games 28 bắt đầu xuất hiện từ này. Tôi cảm thấy hơi quá. Đối với tôi, khi luyện tập, thi đấu chỉ biết cố gắng hết mình để mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và quốc gia còn không quan tâm nhiều đến danh hiệu này.

Xin cảm ơn anh!

Cao Nguyên thực hiện

Theo Người lao động