Nên chọn chồng lương 10 triệu hay 50 triệu? - Câu trả lời của bà mẹ 2 con có 9 năm kinh nghiệm hôn nhân "chất" nhất từ trước tới giờ

Sau đây là đáp án của 1 bà mẹ từng trải, đã kết hôn được 9 năm và có 2 con. Câu trả lời của cô ấy sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Câu hỏi cực kì quen thuộc nhưng chưa có 1 đáp án thuyết phục: Nếu cho bạn chọn chồng lương 10 triệu nhưng quan tâm chăm sóc vợ con với 1 ông chồng lương 50 triệu luôn bận rộn chỉ biết nộp tiền về bạn sẽ lấy ai?

Các cô gái chia làm 2 phe. 1 bên "chỉ cần anh ấy tốt là được, sống với nhau cả đời, tiền nong quan trọng gì". 1 bên "có thực mới vực được đạo, lấy chồng làm chỗ dựa cả đời chứ có phải làm gánh nặng đâu". Hai phe đều đưa ra rất nhiều lý lẽ của mình. Những câu hỏi kiểu như thế này không mới nhưng lại chưa bao giờ cũ. Đó là vấn đề luôn khiến chị em đau đầu suy nghĩ.

Sau đây là đáp án của 1 bà mẹ từng trải, đã kết hôn được 9 năm và có 2 con. Câu trả lời của cô ấy sẽ khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Cô ấy đã chọn ngay anh chàng lương 10 triệu mà không 1 chút do dự, dù cuộc sống hiện tại không mấy dư dả gì. Đây chính là lý do:

"Cho dù lương chồng tôi bao nhiêu, điều đó cũng không quan trọng với tôi"

San chia sẻ, trước khi kết hôn, cô ấy thực sự nghĩ rằng tiền của chồng cũng là tiền của mình, của chồng công vợ mà. San ở nhà chăm sóc con cái, quán xuyến việc nhà thì chồng cô phải đưa tiền về là điều đương nhiên.

Nhưng sau khi kết hôn và có con, cô nhận ra rằng dù chồng có giàu đến đâu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến bản thân cô. Bởi một người đàn ông có kiếm 50 triệu hay 500 triệu/ tháng thì họ cũng sẽ không muốn vợ mình tiêu hoang phí.

nen-chon-chong-luong-10-trieu-hay-50-trieu-cau-tra-loi-cua-ba-me-2-con-co-9-nam-kinh-nghiem-hon-nhan-chat-nhat-tu-truoc-toi-gio

Chồng San đã đưa cho cô 6 triệu tiền sinh hoạt phí , cách đây 8 năm thì số tiền ấy cũng chẳng nhỏ. Con số có vẻ nhiều với người này nhưng lại ít với người kia, đơn giản là thu nhập nhiều hơn thì nhu cầu chi tiêu cũng nhiều hơn.

Ngoài việc hàng tháng phụng dưỡng bố mẹ, mua quà cáp cho các cháu, mua bỉm sữa, thức ăn hàng ngày, hiếu hỉ... thì số tiền ấy chẳng còn bao nhiêu. Chỗ còn lại chồng San sẽ lấy với những lý do "đưa anh tạm mấy trăm anh đi sửa cái quạt, cho anh vay 200 tháng sau anh bù...".

Tại sao anh ta lại hành động như vậy? Có phải sợ vợ tiêu hoang nhưng vẫn muốn tiếng thơm là đưa vợ từng ấy? Đó là lý do lương của chồng San bao nhiêu cũng không liên quan gì đến cô.

Cô ấy khẳng định: "Sẽ tốt hơn nếu bạn có những khả năng thực sự để cuộc sống trở nên dễ dàng. Suy cho cùng, chồng có thể ly hôn bất cứ lúc nào, nhưng tiền mình tự kiếm ra thì đáng tin hơn nhiều".

Tiêu tiền của chồng được mấy phần tự tin?

Việc tiêu tiền của chồng không có vấn đề gì mà vấn đề là phụ nữ có luôn được sự tự tin khi sử dụng chúng. Tiêu tiền của chồng sẽ hợp lý hơn nếu đó là sự đóng góp không phải khoản bố thí hay trách nhiệm, gánh nặng.

"Khi mới lấy nhau, tôi thấy điều đó rất bình thường, khoe bạn bè được chồng mua cho cái này cái nọ, hưởng thụ biết bao. Nhưng theo thời gian, mức độ tự tin tỉ lệ nghịch với sự phụ thuộc. Tất nhiên không phải là tiền của chồng mình thì không nên tiêu, mà là tiêu sẽ không được thoải mái. Cùng mua 1 món đồ cá nhân nhưng bạn phải dùng thẻ tín dụng của chồng, xin phép trước khi mua, giải trình sau khi mua tất nhiên khó chịu hơn rất nhiều so với việc bạn lấy tiền của mình tự đi mua", San bày tỏ.

Kể cả với những phụ nữ được chồng nâng như nâng trứng, chiều chuộng hết mức cũng không thể tránh được 1 ngày anh ta "giở mặt", kể lể rằng bạn sống kí sinh vào anh ta như thế nào. Hoặc đó sẽ là 1 trong những lý do hết sức thuyết phục để chồng bạn bỏ vợ ở nhà đi cặp kè với những cô gái khí chất khác.

Đàn ông cũng đâu khác đàn bà. Phụ nữ chúng ta ham tài thì đàn ông vừa ham tài vừa ham cả sắc.

Bạn phải đủ giỏi để tiếp xúc với những người rất giỏi và thực lực mới là thứ giữ chân 1 mối quan hệ lâu nhất

Điều không thể chấp nhận được trong việc tiêu tiền của chồng là không có "ý thức thành tựu". Tiền lương được nắm chắc trong tay bạn và kiếm được từ chính sức lao động của bạn. Một cảm giác hoàn thành, bởi vì đây chính là giá trị do chúng ta tạo ra.

Nhưng tiêu tiền của chồng thì sao? Trong quan điểm của San, cô luôn cảm thấy rằng mục tiêu sống của mình là tiền và cuộc sống của mình quá phụ thuộc vào người khác.

nen-chon-chong-luong-10-trieu-hay-50-trieu-cau-tra-loi-cua-ba-me-2-con-co-9-nam-kinh-nghiem-hon-nhan-chat-nhat-tu-truoc-toi-gio

Một công việc có mức lương là 10 triệu và một người chồng có mức lương 50 triệu/ tháng không mâu thuẫn về bản chất. Nhưng tại sao bạn không nghĩ, lấy 1 người chồng lương 10 triệu nhưng biết quan tâm đến vợ con, còn bạn sẽ là người kiếm 10 triệu còn lại, vẫn đảm bảo cuộc sống sung túc trong thời buổi này.

Trước khi mơ tưởng đến ông chồng giàu và được ngồi trên đống tiền phụ nữ phải nhận thức được 1 điều: Bạn phải đủ giỏi để tiếp xúc với những người rất giỏi và thực lực mới là thứ giữ chân 1 mối quan hệ lâu nhất.

Cho dù bạn đang ở với ai, đừng từ bỏ công việc, sở thích hoặc dự định tương lai. Bởi vì tất cả những thứ bên ngoài có thể rời bỏ bạn nhưng không ai có thể lấy đi những kiến thức trong con người bạn.

Theo GiaDinh