Nên dừng ăn rau ngót nếu bạn thuộc 1 trong 3 nhóm người có dấu hiệu sau đây

Rau ngót vốn là loại rau bổ dưỡng và quen thuộc của người Việt nhưng nhưng lại rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai có tiền sử sảy thai, người có bệnh mất ngủ...

Rau ngót chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như, chất béo, protein, sắt, canxi, phốt pho, và các loại Vitamin A, B khác. Ngoài ra, rau ngót cũng biết đến là một thực phẩm thanh mát, lành tính và rất dễ chế biến thành các món ăn.

nen-dung-an-rau-ngot-neu-ban-thuoc-1-trong-3-nhom-nguoi-co-dau-hieu-sau-day

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không ăn rau ngót sống. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, đối với loại rau ăn lá như rau ngót, tốt nhất nên ăn rau ngót chính vụ (thời điểm ra ngót chín vụ là từ tháng 7 đến tháng 3 của năm sau). Hạn chế ăn rau trái vụ vì để rút ngắn thời gian thu hoạch, nhiều người trồng đã phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích cho rau.

Để an toàn, khi mua bạn nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối không nên mua lá rau ngót dầy mềm, hoặc lá xoăn lại, bất thường. Đó có thể là rau ngót có phun thuốc bảo vệ thực vật.

Với rau ngót an toàn khi nấu canh, màu nước xanh nhạt và trong, không có màu sắc bất thường. Nếu nước canh rau ngót trở thành màu đen hoặc bị vẩn đục, nổi váng xung quanh thành nồi thì tuyệt đối không nên ăn.

3 nhóm người không nên ăn rau ngót:

nen-dung-an-rau-ngot-neu-ban-thuoc-1-trong-3-nhom-nguoi-co-dau-hieu-sau-day

Nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Ảnh minh họa

Người bị thiếu canxi

Những người bị thiếu canxi, còi xương tốt nhất không nên ăn rau ngót, bởi trong lá rau ngót có chứa glucocorticoid, chất này có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Vì vậy, những người có dấu hiệu này tốt nhất không ăn nhiều rau ngót.

Người khó ngủ

Theo các chuyên gia, rau ngót được nghiên cứu có tác dụng phụ như gây khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở. Tuy nhiên, quá trình đun sôi có thể làm giảm những tác động này của rau ngót với cơ thể. Vì vậy, người có bệnh mất ngủ, khó ngủ nên tránh ăn, nhất là vào các bữa cơm tối.

Phụ nữ mang thai giai đoạn đầu

Rau ngót tốt cho phụ nữ sau sinh, nhưng đối với những người đang mang thai 3 tháng đầu, người có tiền sử xảy thai được khuyên không nên ăn.

Theo nghiên cứu, trong rau ngót có chứa 1 hợp chất mang tên là Papaverin, chất này khi vào cơ thể sẽ gây ra hiện tượng co bóp tử cung, co thắt cơ trơn tử cung rất dễ gây sảy thai.

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

+Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng "có vấn đề" nhưng nghe xong lý do thì hoàn toàn ủng hộ

+Nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra 1 thói quen nhỏ giúp con có khả năng kiếm tiền nhiều hơn 20% so với bạn bè khi lớn lên

+7 thực phẩm rất tốt nhưng là "kẻ thù" của 2 quả thận nếu ăn quá nhiều

----