Nên mua xe Toyota Vios G 1.5CVT hay Mitsubishi Xpander 1.5AT?



Cùng tầm tiền, nhiều người dùng băn khoăn nên lựa chọn mẫu sedan 5 chỗ ngồi ăn khách như Toyota Vios hay chiếc MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander vừa trình làng?

Nên mua xe Toyota Vios G 1.5CVT hay Mitsubishi Xpander 1.5AT?

nen-mua-xe-toyota-vios-g-1-5cvt-hay-mitsubishi-xpander-1-5at

Vios ưu thế ở giá bán, thương hiệu và tính bền bỉ trong khi Xpander được đánh giá cao ở không gian rộng rãi, phù hợp với nhu cầu gia đình 

Toyota Vios 2018-2019 là xe sedan hạng B 5 chỗ ngồi, Mitsubishi Xpander 2018-2019 là xe MPV 7 chỗ ngồi đang cạnh tranh ở tầm giá bán 600 triệu đồng. Nằm ở hai phân khúc và số chỗ ngồi khác nhau nên Vios và Xpander phù hợp với những nhóm khách hàng riêng biệt.

Với nhu cầu sử dụng gia đình đi lại hàng ngày, không thường xuyên đi đông người và mua xe trong tầm giá bán 600 triệu thì xe 5 chỗ Toyota Vios 1.5CVT sẽ phù hợp hơn. Xe cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về tính bền bỉ, dễ bảo dưỡng, đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, thương hiệu Toyota cũng được đánh giá cao nhờ sự uy tín, được ưa chuộng và giữ giá tại thị trường Việt Nam.

Toyota Vios 1.5CVT có giá bán 606 triệu đồng trong khi Mitsubishi Xpander 1.5AT có giá bán cao hơn 630 triệu đồng. Ít hơn về số chỗ ngồi Vios có nhiều lợi thế hơn về giá bán, các trang bị tiện nghi cao cấp hơn như màn hình giải trí 7 inch, ghế bọc da, điều hoà tự động, an toàn 7 túi khí. Toyota Vios đánh giá sử dụng không phải tốn kém các chi phí nâng cấp thêm. Hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Những trang bị tính năng nâng cấp đáng chú ý trên Toyota Vios mới như đèn LED chạy ban ngày, giải trí DVD màn hình trung tâm, điều hoà tự động, tính năng khởi động bằng nút bấm. Các trang bị an toàn mới như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí an toàn, cảm biến lùi...

Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander lại được đánh giá cao ở không gian phù hợp với nhu cầu gia đình. Nếu nhà có đông người và thường đi nghỉ cuối tuần hoặc thăm họ hàng thì mẫu xe này lại là lựa chọn ưu tiên. Nội thất bọc nỉ của Xpander rộng rãi với 3 hàng ghế, đủ cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống tạo thêm không gian chứa các vật dài. Một trong những điểm ấn tượng của nội thất Xpander chính là bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn.

Mitsubishi Xpander 1.5MT giá bán 550 triệu, tổng chi phí lăn bành vào khoảng 610-620 triệu đồng.

Động cơ 1.5L có ưu điểm giảm chi phí sử dụng xe với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Không gian 3 hàng ghế trên Mitsubishi Xpander cũng được đánh giá tốt hơn Toyota Vios.  Mitsubishi Xpander 1.5MT đáp ứng tốt các yêu cầu về chi phí mua xe ban đầu thấp, tiết kiệm nhiên liệu, xe Nhật bền bỉ, cabin rộng rãi...

Mitsubishi Xpander là dòng xe có thiết kế ấn tượng nhất phân khúc với nét táo bạo và hiện đại. Đây là sự lựa chọn dành cho những khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ thương hiệu Nhật, đáp ứng vừa đủ các tiêu chí về thiết kế, trang bị, tính vận hành và sử dụng đi lại trong phố.

Về trang bị tiêu chuẩn trên Mitsubishi Xpander, mặt trước khoẻ khoắn với lưới tản nhiệt có các đường nằm ngang, đèn pha sử dụng bóng halogen đặt thấp, đèn định vị LED đặt cao tạo hình hầm hố. Đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu tích hợp cùng công nghệ đèn LED. Cản trước thiết kế hầm hố tích hợp đèn sương mù tròn. Mâm xe kích thước 16 inch. Gương chiếu hậu có khả năng gập và mở điện khi ấn mở/khoá trên chìa khoá.

Theo GiaDinhVietNam