Nếu biết "nhân vật" này thì bạn... đã già rồi đấy!

Nhân vật như kẹp giấy Clippy từng rất quen thuộc với người dùng Microsoft Office vì sự... khó chịu của mình.

Nếu là một người dùng Microsoft Word lâu năm, chắc hẳn bạn cũng biết đến một chiếc kẹp giấy có tên Clippy. "Nhân vật" này là một phần của Office Assistant, tính năng người dùng thông minh trợ giúp người dùng bằng cách nhân vật hoạt hình dễ thương.

Clippy chỉ là một trong số những "nhân vật" trong Office Assistant, tuy nhiên đây lại là hình ảnh phổ biến và quen thuộc nhất với người dùng chương trình này. Nghe thì có vẻ có ích nhưng thực tế Microsoft Assistant không nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Tính năng này bị "khai tử" bắt đầu kể từ phiên bản Office 2007.

Nếu biết

Clippy là nhân vật nổi tiếng nhất trong Office Assistant.

Trong trường hợp bạn chưa biết, tác giả tạo ra Clippy là một nhà thiết kế có tên Kevan Atteberry. Hiện tại, ông đang sống tại Seattle, Mỹ và đang làm công việc vừa viết sách vừa minh họa sách cho trẻ em.

Nhà thiết kế này chia sẻ Clippy đã được lựa chọn kĩ càng từ 250 nhân vật hoạt hình khác trước khi chính thức được đưa vào Microsoft Office. Cha đẻ của hình ảnh này cũng tin rằng Clippy bị ghét không phải vì Clippy mà là vì cách Clippy hoạt động.

Nếu biết

Kevan Atteberry, nhà thiết kế tạo ra Clippy, hiện đang sống tại Seattle.

Nếu bạn còn nhớ Clippy, chắc chắn những nhân vật bên dưới cũng sẽ xuất hiện trong "kí ức" của bạn. Mặc dù đến nay tất cả những nhân vật này không còn được Microsoft duy trì trong những phiên bản Microsoft hiện đại, chúng vẫn được không ít người dùng Microsoft Office lâu năm nhớ tới.

Nếu biết

Theo Trithuctre