Nếu đáp ứng được 4 điểm này thì thận của bạn phải rất khỏe, chiếm được một trong số đó cũng là điều đáng ghen tị

Thận có thể nói là cơ quan quan trọng của cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới, nhưng đây cũng là cơ quan dễ bị bỏ quên nhất. Muốn biết thận của mình có khỏe hay không, bạn có thể nhìn vào 4 điểm này trên cơ thể.

Khi nhắc đến nam giới, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là quả thận. Thận có thể nói là cơ quan quan trọng của cơ thể đối với nam giới nhưng đồng thời đây cũng là cơ quan dễ bị bỏ quên nhất. Nếu không có một quả thận tốt, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Thận hư ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới, ngoài ra bạn sẽ gặp phải các triệu chứng như chân tay đau nhức, suy nhược, chán ăn, kém tập trung...

Vậy đối với nam giới, làm sao để biết được thận của mình có khỏe mạnh hay không? Đơn giản thôi, bạn hãy nhìn vào 4 điểm này trên cơ thể mình.

1. Thính lực

Muốn biết thận có khỏe hay không thì trước hết phải xem thính lực. Chất lượng thính giác của một người có thể phản ánh trực tiếp xem thận có khỏe mạnh hay không.

neu-dap-ung-duoc-4-diem-nay-thi-than-cua-ban-phai-rat-khoe-chiem-duoc-mot-trong-so-do-cung-la-dieu-dang-ghen-ti

Những người bị thiếu thận sẽ thường có triệu chứng ù tai, về lâu dài thính lực bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy đây là một phương tiện phát hiện hiệu quả sức khỏe của thận.

2. Tóc

Thứ hai là xem tóc của một người có khỏe hay không.

Mặc dù tóc có khỏe hay không bị ảnh hưởng bởi gen, nhưng nó cũng có thể phản ánh xem thận của một người có khỏe mạnh hay không.

neu-dap-ung-duoc-4-diem-nay-thi-than-cua-ban-phai-rat-khoe-chiem-duoc-mot-trong-so-do-cung-la-dieu-dang-ghen-ti

Thận khỏe mới có thể tiết ra đủ nội tiết tố nam, nếu cảm thấy tóc ngày một nhiều hơn, chắc khỏe hơn thì có nghĩa là thận của bạn đang khỏe mạnh. Ngược lại, nếu gặp phải tình trạng rụng tóc, tóc bết thì cần phải bổ thận tráng dương.

3. Nước tiểu

Phương pháp thứ ba là phân tích sức khỏe của thận qua nước tiểu.

neu-dap-ung-duoc-4-diem-nay-thi-than-cua-ban-phai-rat-khoe-chiem-duoc-mot-trong-so-do-cung-la-dieu-dang-ghen-ti

Nói chung, những người có vấn đề về thận sẽ đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu đục và có bọt. Khi nhận thấy bọt nước tiểu ngày càng nhiều thì bạn cần chú ý.

4. Gót chân

Cách cuối cùng bạn có thể cảm thấy buồn cười là nhìn vào gót chân của mình.

Nếu gót chân thường xuyên bị bong tróc, nứt nẻ thì tốt nhất bạn nên chăm sóc thận trước, chỉ những người bị thiếu thận mới bị khô, nứt và bong tróc da gót chân. Một người đàn ông khỏe mạnh phải có gót chân êm ái.

neu-dap-ung-duoc-4-diem-nay-thi-than-cua-ban-phai-rat-khoe-chiem-duoc-mot-trong-so-do-cung-la-dieu-dang-ghen-ti

Qua 4 điểm trên chúng ta có thể đánh giá đại khái thận của mình có khỏe không, nếu đạt được tất cả thì xin chúc mừng bạn. Nếu bạn phát hiện mình có dấu hiệu thiếu thận, đừng hoảng sợ, chúng ta có thể cải thiện tình trạng này thông qua những thói quen trong cuộc sống thường ngày.

Vậy chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ thận? Trước hết phải bắt đầu từ chế độ ăn uống hàng ngày, cố gắng chọn chế độ ăn nhẹ để giảm áp lực cho thận, thứ hai là tránh làm việc quá sức. Đặc biệt không được thức khuya, đêm là thời gian để cơ thể chúng ta giải độc, nếu không nghỉ ngơi đầy đủ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bên cạnh thói quen sinh hoạt, ăn uống thì chúng ta cũng nên tăng cường vận động, tập thể dục có tác dụng nâng cao thể lực và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất hormone trong cơ thể, là những cách tốt để bảo vệ thận.

Theo GiaDinh