Nếu hơi thở thường xuyên có mùi thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày

Chế độ ăn có thể giúp bạn xử lý vấn đề hơi thở có mùi bằng các thực phẩm hữu ích sau.

Hơi thở có mùi là hệ quả do thói quen sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh thiếu lành mạnh của chúng ta. Theo các chuyên gia, bỏ bữa sáng, lười đánh răng sau khi ăn, uống ít nước, mắc các bệnh về răng miệng… là các tác nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này. Ngoài việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, vệ sinh trở nên lành mạnh hơn, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây để loại bỏ mùi hôi khó chịu ở miệng.

Táo

Táo là một trong những loại quả có tác dụng điều trị chứng hơi thở có mùi hiệu quả. Nguyên nhân là vì trong táo có chứa nhiều loại axit có khả năng làm trắng răng tự nhiên và khử mùi hôi khó chịu bên trong miệng. Các vitamin và axit có trong loại quả này có thể kích thích hoạt động tẩy sạch tồn dư của thức ăn còn sót lại bên trong khoang miệng. Bổ sung một quả táo mỗi ngày còn giúp loại bỏ đến 86,7% vi khuẩn có hại trong miệng, hạn chế mắc các bệnh răng miệng ở những người thường xuyên sử dụng thức uống có cồn hoặc hút thuốc lá.

Dâu tây

Loại quả chứa nhiều vitamin C và axit có lợi như dâu tây thường được sử dụng như một liệu pháp làm trắng răng và giúp hơi thở thơm mát tại nhà. Dâu tây có khả năng ngăn ngừa hiện tượng hôi miệng, một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng hơi thở có mùi bằng cách kích thích tiết nước bọt, làm ẩm khoang miệng. Nước bọt được tiết ra nhiều cũng là lúc các axit có hại và các mảng bám đáng ghét gây mùi trong khoang miệng bị trôi đi.

Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt, bưởi được xem là các loại quả chứa một lượng vitamin C dồi dào. Từ lâu, vitamin C đã được đánh giá là "thần dược" trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng và viêm liên quan đến răng miệng. Một khi các bệnh về răng miệng được hạn chế, nỗi lo về vấn đề hơi thở có mùi của bạn cũng sẽ được giảm bớt. Do vậy, bạn hãy tích cực bổ sung cam, quýt, bưởi vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện mùi hơi thở của mình nhé!

Nếu hơi thở thường xuyên có mùi thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày

Sữa chua

Không chỉ làm đẹp da, sữa chua còn giúp trị hơi thở có mùi. Sữa chua nổi tiếng là loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn như Lactobacillus Bulgaricus và Streptococcus Thermophilus. Hai loại lợi khuẩn này có tác dụng làm giảm đi một lượng lớn chất Hydro Sunfua – tác nhân phổ biến gây ra mùi hơi thở. Chỉ cần ăn một hộp sữa chua mỗi ngày là bạn đã có thể giảm thiểu tình trạng hơi thở có mùi một cách hiệu quả mà không cần tốn nhiều công sức.

Trà xanh

Một cốc trà xanh nóng có chứa chất chống oxy hóa giúp thanh nhiệt, giảm viêm và hỗ trợ quá trình hồi phục các tổn thương của cơ thể. Chất chống oxy hóa quercetin trong trà xanh hoạt động tương tự như một chất kháng histamine (chất gây ra các phản ứng dị ứng) tự nhiên. Nó có khả năng làm chậm sự giải phóng histamine và các chất gây viêm khác trong cơ thể. Từ đó, các bệnh viêm nhiễm nói chung và các bệnh về răng miệng được hạn chế, tình trạng hơi thở có mùi cũng sẽ bớt nghiêm trọng hơn.

Nếu hơi thở thường xuyên có mùi thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày

Các loại hạt

Các loại hạt cũng có tác dụng "thần kỳ" trong việc cải thiện hơi thở có mùi. Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt lanh… có khả năng cung cấp cho cơ thể một lượng magie đáng kể. Magie là khoáng chất quan trọng giúp giảm viêm, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng do răng miệng bị viêm nhiễm gây ra. Do vậy, nếu hơi thở thường xuyên có mùi hôi thì hãy ngay lập tức bổ sung các loại hạt như trên vào chế độ ăn bạn nhé!

Nếu hơi thở thường xuyên có mùi thì đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày

Theo Helino/GiaDinh