Nếu muốn no lâu, bạn nên ăn 10 loại thực phẩm này



Bạn nên ăn những loại thực phẩm gì để có thể chống lại cơn đói, sau đây là những gợi ý.

Mướp

Hàm lượng chất xơ trong mướp cao rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Táo

Một quả táo chứa đến 80% lượng ca-lo nhưng có thể tạo cảm giác no lâu vì nó chứa đến 4gram chất xơ và một lượng nước đáng kể cung cấp cho cơ thể. Không quá khó khăn nếu mỗi ngày bạn chuẩn bị một quả táo phải không?

neu-muon-no-lau-ban-nen-an-10-loai-thuc-pham-nay

Sữa chua 

170 gram sữa chua có chứa đến 16 gram protein (nghiên cứu chỉ ra lượng protein như vậy còn nhiều hơn khi chúng ta ăn 4 miếng thịt gà quay) đồng nghĩa rằng cảm giác đói sẽ được “khống chế”.

Lúa mì

Loại thực phẩm giàu tinh bột này có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày và chống đói. Chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong lúa mì giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn sáng với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt.

Bột yến mạch

Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ (hòa tan và không hòa tan) giúp tăng cảm giác no lâu và ức chế cơn đói. Một bữa sáng với bột yến mạch giúp bạn tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo, kiểm soát lượng cholesterol.

Súp

Nghiên cứu chỉ ra rằng những loại thực phẩm có chứa nhiều nước luôn tạo cho bạn cảm giác no lâu. Và thường khi bạn bắt đầu bữa ăn với món khai vị là súp, não của bạn sẽ phát ra tín hiệu để tự ghi nhận rằng bạn gần như đã ăn khá nhiều. Hãy chuẩn bị một bát súp rau vào đầu bữa để cung cấp thêm nhiều chất xơ và chất khoáng.

Cam

neu-muon-no-lau-ban-nen-an-10-loai-thuc-pham-nay

Chất xơ pectin và nước trong cam giúp đốt cháy calo rất hiệu quả và lấp đầy dạ dày nhanh chóng. Chúng cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh. Một quả cam trước bữa ăn có thể ngăn ngừa sự thèm ăn trong suốt cả ngày.

Bơ 

Không chỉ có nhiều chất béo tự nhiên tốt cho cơ thể, quả bơ còn chứa thêm nhiều loại vitamin khác như kali, vitamin B, E giúp làm chậm cảm giác đói trong dạ dày, mang lại cảm giác no lâu hơn nhiều loại hoa quả hay thực phẩm khác.

Trứng

Nghiên cứu cho thấy rằng những người phụ nữ ăn sáng với trứng có thể giảm nhiều cân hơn những người phụ nữ khác, mặc dù cả hai nhóm đều nạp vào cơ thể 70 ca-lo mỗi bữa. Những người ăn trứng được cung cấp nhiều protein hơn (hơn 6 gram mỗi quả) và vì vậy, họ cũng có nhiều năng lượng để hoạt động hơn.

neu-muon-no-lau-ban-nen-an-10-loai-thuc-pham-nay

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, ít calo, là món ăn cần thiết cho người muốn giảm cân nhanh. Trong bông cải xanh có carbohydrate là chất giúp giữ năng lượng cho cơ thể, giúp ban lâu đói, mau no, hạn chế việc nạp thức ăn vào cơ thể.

Theo PhuNuNews