Nếu VFF không làm điều này, HLV Park Hang-seo sẽ ra đi

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, nếu LĐBĐ Việt Nam (VFF) không sớm mở các cuộc đàm phán gia hạn và tăng lương cho HLV Park Hang-seo, không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ rời Việt Nam khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn.

Kết duyên cùng bóng đá Việt Nam vào tháng 10.2017, HLV Park Hang-seo nhanh chóng mang tới những thành công to lớn. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, ông cùng U23 Việt Nam đi tới chung kết và chỉ chịu thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những phút bù giờ hiệp phụ thứ 2. Tại Asiad 18, ông giúp Olympic Việt Nam kết thúc môn bóng đá nam với vị trí thứ 4. Mới nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc này lại cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

neu-vff-khong-lam-dieu-nay-hlv-park-hang-seo-se-ra-di

HLV Park Hang-seo.

Chứng kiến HLV Park Hang-seo liên tục giúp bóng đá Việt Nam tạo ra những kỳ tích, NHM đã thúc giục LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhanh chóng xem xét lại bản hợp đồng với nhà cầm quân 59 tuổi người Hàn Quốc, đồng thời gia hạn và tăng lương cho ông để ông yên tâm tiếp tục cống hiến cho làng bóng đá xứ sở hình chữ “S”.

Tuy vậy, theo các tin tức bên lề, VFF sẽ chỉ bắt đầu tính tới các phương án gia hạn với HLV Park Hang-seo khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn vào tháng 1.2020, tức thời điểm bầu Đức kết thúc thỏa thuận lấy tiền túi của mình để trả tiền lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc (22.000 USD/tháng). Điều này khiến không ít chuyên gia lo ngại. Theo cựu HLV Đoàn Minh Xương, nếu VFF không nhanh chóng hành động và sự quyết liệt, rất có thể ông Park sẽ rời Việt Nam vào năm 2020.

"HLV Park Hang-seo cho thấy ông ấy có tài và phù hợp với bóng đá Việt Nam. VFF cần sớm gia hạn hợp đồng. Điều này rất quan trọng sau những gì ông Pak đã làm được”, chuyên gia Đoàn Minh Xương lên tiếng.

“Nếu có CLB nào trả 10 phần cho ông Park thì VFF phải trả được ít nhất cũng 7-8 phần của họ. Việc làm này cũng cho thấy sự trân trọng chất xám, trình độ, cũng như ghi nhận công lao của ông Park. Người ta trả giá 10 mà mình đang trả 2 nâng lên 3 cho ông ấy thì khó có chuyện ông ấy ở lại”, cựu HLV B.Bình Dương nói thêm.

Theo DanViet