Ngâm chân bằng nước gừng mỗi tối, đúng thời điểm nay, sức khỏe bạn sẽ thay đổi đến bất ngờ

Thời gian ngâm chân tốt nhất là 9 giờ tối vì đây là thời điểm thận khí yếu nhất trong ngày.

Bàn chân được ví như "trái tim thứ hai" của con người. Do đó, việc giữ ấm và chăm sóc đôi bàn chân đúng cách cũng là điều đáng được quan tâm.

Thời gian ngâm chân tốt nhất là 9 giờ tối vì đây là thời điểm thận khí yếu nhất trong ngày. Nếu ngâm chân kết hợp xoa bóp chân và lòng bàn chân sẽ giúp tăng thân nhiệt, huyết quản sẽ nở ra, có lợi cho việc tăng tuần hoàn máu.

ngam-chan-bang-nuoc-gung-moi-toi-dung-thoi-diem-nay-suc-khoe-ban-se-thay-doi-den-bat-ngo

Ảnh minh họa

Đặc biệt khi bạn chọn nguyên liệu ngâm chân là nước gừng, kết hợp với nước muối ấm trong thời tiết lạnh vào mỗi tối sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp loại bỏ vi khuẩn và vi rút, giảm viêm và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

5 công dụng hữu hiệu của việc ngâm chân bằng nước gừng và nước muối ấm:

Làm ấm đôi chân

Khi thời tiết trở lạnh, chân là nơi dễ bị lạnh nhất. Thậm chí có nhiều người mất ngủ vì đôi chân lạnh ngắt dù đã được cuộn trong chăn ấm. Những người tay chân lạnh thường là do việc lưu thông máu không được tốt, do đó chỉ cần ngâm chân với nước ấm, việc tuần hoàn máu sẽ được tốt hơn. Giúp đôi chân được giữ ấm tốt và cho bạn giấc ngủ ngon.

Làm mềm, giảm đau nhức

Ngoài tác dụng giúp lưu thông máu huyết, ngâm chân với muối gừng còn giúp bạn trị được bệnh nấm chân, trị nấm móng. Vì muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì nó có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức và sát trùng da.

Chữa cao huyết áp, hoa mắt chóng mặt

Do đặc tính làm giãn mạch của việc ngâm chân bằng nước gừng nóng nên đồng thời cũng khiến cho huyết áp của bạn giảm đáng kể khi bị tăng cao đột ngột. Nước gừng nóng giã nhuyễn mặc dù tiếp xúc với bên ngoài da chân của bạn nhưng thông qua đó các huyệt đạo ở lòng bàn chân sẽ khiến huyết quản giãn nở, theo đó huyết áp từ từ giảm xuống.

Giúp ngủ ngon hơn

Một liệu pháp an toàn, rẻ tiền mà lại vô cùng hữu hiệu để chữa chứng mất ngủ là ngâm chân với nước gừng ấm mỗi tối trước khi đi ngủ. Lý do bởi, khi bạn về nhà sau một ngày làm việc vất vả, ngâm chân trong chậu nước gừng ấm không chỉ xua tan mệt mỏi mà còn khiến cho hệ thống trung khu thần kinh của bạn được kích thích nhẹ nhàng, ức chế vỏ đại não, giúp bạn ngủ sâu, ngon giấc và mau phục hồi sức khỏe.

Loại trừ mệt mỏi

Chỉ đơn giản ngâm chân bằng nước âm thôi cũng đủ khiến bạn dễ chịu, làm ấm cơ thể và khi bạn kết hợp nước ấm với gừng giã nhuyễn và một chút muối sẽ khiến cho tác dụng của việc làm này tăng lên gấp bội, làm cho đầu óc thư thái, lưu thông khí huyết. Các huyệt đạo ở gan bàn chân được kích hoạt giúp tăng cường chức năng thải độc của hầu hết các cơ quan trong cơ thể, các mạch máu ở não giãn nở khiến cho dòng chảy máu huyết dễ dàng hơn, cung cấp oxy lên não tốt hơn.

Cách làm:

Bạn đập nát 1 củ gừng tươi rồi cho vào nước đã đun sôi, sau đó hòa tan muối hạt trong nước gừng. Điều chỉnh nhiệt độ nước cho thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ gừng, muối vào đun cùng nước rồi đợi nước giảm nhiệt và ngâm chân. Khi ngâm chân, bạn hãy kết hợp xoa bóp bấm huyệt bàn chân để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian ngâm chân tốt nhất là tối đa 30 phút.

Theo GiaDinh