Ngân hàng nào thưởng Tết cao nhất?

Nhiều ngân hàng đã công bố lợi nhuận kinh doanh trong năm 2019. Tình hình chung cho thấy lợi nhuận các ngân hàng đều tăng trưởng mạnh...

Các ngân hàng vốn nước ngoài, dự báo mức thưởng Tết năm nay rất khả quan. Một ngân hàng 100% vốn nước ngoài có trụ sở chính tại TPHCM (ngân hàng của Malaysia) vừa công bố thưởng Tết dương lịch 2020. Theo đó, mỗi cán bộ nhân viên của ngân hàng này được nhận thêm 1 tháng lương thứ 13 và thưởng Tết dương lịch từ 1,5 tháng cho đến 4 tháng lương tùy từng vị trí.

Lương tháng 13 đã được ngân hàng chi trả trong ngày 25/12. Còn thưởng Tết dương lịch sẽ được ngân hàng chi trả ngay sau kỳ nghỉ Tết, dự kiến là ngày 3/1. Như vậy trong 2 kỳ lĩnh lương liên tiếp chỉ cách nhau chưa đến 10 ngày, cán bộ nhân viên của ngân hàng này được nhận ít nhất 3,5 tháng lương (gồm tháng lương 12, tháng thứ 13 và 1,5 tháng thưởng Tết) cho đến 6,5 tháng lương (gồm tháng lương 12, tháng thứ 13 và 3,5 tháng thưởng Tết).

ngan-hang-nao-thuong-tet-cao-nhat

Kết quả kinh doanh khả quan là tín hiệu vui báo hiệu một mùa thưởng Tết ấm no cho “dân ngân hàng”. (ảnh internet)

Theo Dân trí, chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành từng nói: Thực tế khái niệm "thưởng Tết" là việc các nhân viên được truy lĩnh lương của mình trong năm. Vietcombank cũng là một doanh nghiệp theo quy định của Nhà nước nên tối đa mỗi năm chỉ được trích 2-3 tháng phúc lợi khen thưởng, nếu hoàn thành kế hoạch.

Lấy ví dụ từ chính ngân hàng Vietcombank của mình, Chủ tịch Nghiêm Xuân Thành cho biết: Nếu lương nhân viên 32 triệu đồng hàng tháng thì mỗi tháng chỉ nhận khoảng 15-16 triệu đồng. "Phần còn lại được trải đều các quý, mỗi quý sẽ chấm điểm KPI đánh giá và phần này được trả vào đúng thời điểm cuối năm nên mọi người hay gọi là thưởng Tết", ông Thành giải thích.

Ông cũng hé lộ, tại Vietcombank, mức phân hoá về thu nhập giữa cán bộ lương thấp nhất và cao nhất có thể tới 60-70%. Do đó, tại Vietcombank, có chi nhánh nhân viên chỉ được thưởng một tháng lương nhưng cũng có chi nhánh cán bộ được 3, 5 tháng lương hoặc có thể nhiều hơn.

ngan-hang-nao-thuong-tet-cao-nhat

Thưởng tết đậm, nhân viên ngân hàng '1 mùa ấm no' (Ảnh minh hoạ)

Nhiều ngân hàng khác cũng đang có kế hoạch thưởng Tết riêng cho nhân viên khi lợi nhuận ước thu về năm nay ở mức cao, nhưng chưa tiết lộ con số cụ thể.

Theo chia sẻ của các nhân viên VietinBank, năm nay ngân hàng thưởng cho cán bộ nhân viên 1 tháng lương dịp Tết dương lịch. Còn Tết âm lịch, ngân hàng vẫn chưa có thông báo chính thức đến các nhân viên.

Tại Agribank, ngân hàng chưa có thông tin chính thức tuy nhiên theo chia sẻ của các nhân viên của nhà băng này, mức thưởng Tết dương có thể dao động từ 1 – 2 tháng lương.

Một nhân viên làm việc tại Sacombank chia sẻ mức thưởng tết tuỳ thuộc vào mức xếp loại mỗi nhân viên, đối với nhân viên đạt loạt giỏi và xuất sắc thì mức thưởng tết năm nay từ 5,5 đến 6 tháng lương. 

Có một thực tế là các ngân hàng lớn thường không có sự đột biến về biên độ tăng giảm thưởng Tết giữa các năm như các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô trung bình và nhỏ. Dường như các ngân hàng lớn vẫn giữ được “phong độ” về mức thưởng Tết cho cán bộ nhân viên.

Theo GiaDinhVietNam