Ngân hàng rầm rộ khuyến mại, khách hàng "đắc lợi"

Trong bối cảnh người dân không còn nhiều sự lựa chọn đầu tư cho nguồn vốn nhàn rỗi, nhiều ngân hàng rầm rộ triển khai các chương trình khuyến mại tạo sự hấp dẫn cho kênh gửi tiết kiệm, đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Nhằm hút khách hàng gửi tiền, thời gian qua, đặc biệt là thời điểm trước và sau Tết Mậu Tuất, các ngân hàng liên tục tung ra chương trình khuyến mại. Với những chương trình này, điều mà khách hàng nhận được không chỉ là lãi suất cao mà còn là vô số những quà tặng hấp dẫn.

Với nhiều nhà đầu tư, nếu so với mức sinh lời từ chứng khoán, bất động sản thì khi gửi tiết kiệm, phần lãi suất "tặng thêm" hay các phần quà đi kèm các chương trình khuyến mại không hấp dẫn bằng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc gửi tiết kiệm cuối và đầu năm giải quyết được 2 vấn đề cho người có tiền. Đó là đảm bảo được giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới mà vẫn được hưởng lợi ích.

Hơn nữa, các kênh đầu tư bất động sản, hay chứng khoán lại rất kén nhà đầu tư và không hề dễ dàng với những người thiếu thông tin, thiếu vốn hay không có kinh nghiệm trên thị trường. Những nhà đầu tư này, nếu không cẩn thận rất dễ rơi vào tình trạng "đầu tư ngược", nghĩa là bị thua lỗ, đọng vốn, mất vốn. Khi đó, gửi tiết kiệm chính là kênh đầu tư tốt nhất vừa sinh lợi lại không rủi ro. Nắm bắt tâm lý này và để thu hút thêm lượng tiền gửi mới trong thời điểm hiện nay, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình rút thăm quay thưởng với giá trị lên đến hàng tỉ đồng.

Đơn cử, chương trình khuyến mại "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) hiện thu hút không ít khách hàng tham gia. Với chương trình này, khách hàng gửi tiết kiệm tại NCB sẽ có cơ hội nhận liền tay hơn 53.000 phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.

Ngân hàng rầm rộ khuyến mại, khách hàng đắc lợi - Ảnh 1.

Khách hàng giao dịch tại NCB

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi, đồng thời được tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỉ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.

Đặc biệt, tất cả seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là 1 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.

Lãnh đạo một ngân hàng thương mại cho rằng, dù nguồn vốn huy động của toàn hệ thống ngân hàng vẫn duy trì ổn định nhưng để gia tăng năng lực hoạt động thì các ngân hàng vẫn đẩy mạnh huy động, đặc biệt là nguồn tiền nhàn rỗi từ người dân. "Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất giữa các ngân hàng tương đối đồng đều, khuyến mại hoặc những ưu đãi kèm theo là một trong những cách thức để ngân hàng "lấy thiện cảm" với khách", ông nói.

Còn theo một chuyên gia trong ngành, các ngân hàng đua nhau đưa ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng để thu hút tiền gửi là điều dễ hiểu. Đây cũng là hoạt động cần thiết của ngân hàng nhằm huy động vốn để vừa có mức lãi suất hợp lý, vừa cạnh tranh thu hút khách hàng với các ngân hàng khác.

Theo NLD