Ngang nhiên sản xuất nước yến các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

Gần 6.000 hũ yến các loại, cùng nguyên liệu và phụ gia sản xuất nước yến bị lực lượng chức năng phát hiện không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa tạm giữ gần 6.000 hũ yến các loại, nguyên liệu và phụ gia sản xuất nước yến không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu không đúng theo các chỉ tiêu đã công bố trên các sản phẩm.

ngang-nhien-san-xuat-nuoc-yen-cac-loai-khong-co-giay-to-chung-minh-nguon-goc

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại xưởng sản xuất.

Trước đó, Đội QLTT số 5 (Cục QLTT tỉnh Bình Định) phối hợp với Công an huyện Tây Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất Nhà xưởng sản xuất nước yến của Công ty TNHH Dịch vụ & Thương mại Lập Phát, có địa chỉ tại thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại đây có gần 6.000 hũ yến các loại, cùng nguyên liệu và phụ gia sản xuất nước yến. Toàn bộ lô hàng này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu không đúng theo chỉ tiêu đã công bố trên các sản phẩm.

Lực lượng chức năng đã quyết định tạm giữ lô hàng cùng tang vật, tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Yến sào được các bậc danh y xác nhận có công dụng đặc biệt bồi bổ cơ thể. Với hơn 50% protein không béo, 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng, yến sào được xem là quà tặng vô giá của thiên nhiên, bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, đem lại nguồn năng lượng quý giá cho cơ thể con người.

Để mua sản phẩm đạt chất lượng, người tiêu dùng nên mua ở những nơi có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm bán ra phải có hóa đơn chứng từ và kiểm định về y tế cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, để khi muốn khiếu nại người dùng có được nhiều quyền lợi hơn và có thể đổi trả sản phẩm theo ý muốn.

Theo VietQ