Ngày Vía Thần Tài 2021, mua vàng cầu may cần nhớ điều sau để may mắn cả năm

Trong ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người thường kéo nhau đi mua vàng để cầu mong một năm may mắn, tiền bạc rủng rỉnh…. Theo các chuyên gia, khi mua vàng ngày Vía Thần Tài 2021 cần chú ý đến những điều dưới đây nếu không muốn đầu năm đã gặp điều không may.

Trong những năm gần đây, vào ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, các hàng vàng thường "cháy hàng". Cảnh tượng hàng dài người xếp hàng mua vàng cầu may ngay từ sáng sớm đã không còn xa lạ. Thậm chí nhiều người còn đặt mua trước từ nhiều ngày để tránh đông đúc.

Theo quan niệm của nhiều người, mua vàng vào ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để cầu mong một năm may mắn, tiền bạc rủng rỉnh… Năm 2021, ngày Vía Thần Tài mùng 10 Tết âm lịch sẽ rơi vào ngày Chủ nhật 21/2/2021.

Trên thị trường hiện nay, ngoài việc mua vàng tại các cửa hàng, hoạt động mua bán vàng online trên các trang mạng xã hội nở rộ. Đặc biệt, từ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch COVID- 19 hạn chế việc đi lại, dịch vụ mua bán qua online càng phát triển hơn. Các sản phẩm vàng Thần Tài được rao bán trên mạng vô cùng phong phú, bắt mắt. Giá sản phẩm dao động từ vài trăm ngàn đồng cho tới tiền triệu.

Trước "ma trận" sản phẩm vàng cầu may ấy, việc không thận trọng trong mua sắm vàng có thể khiến bạn tiền mất tật mang, mua bực mình vào người ngay những ngày đầu xuân mới. Để mua vàng ngày Vía Thần Tài 2021 được may mắn cả năm, mọi người cần lưu ý những điều dưới đây:

Chú ý đến tuổi của vàng

Theo nhân viên của của hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm vàng nào quan trọng nhất vẫn là lưu ý tới tuổi vàng. Chẳng hạn để khách hàng dễ nhận biết với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn. Hoặc đối với vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì. Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0. Nếu không để ý kĩ, mọi người thường hay bỏ qua chi tiết này.

ngay-via-than-tai-2021-mua-vang-cau-may-can-nho-dieu-sau-de-may-man-ca-nam

Vào ngày Vía Thần Tài, nhiều người có thói quen mua vàng. ảnh TL

Mua vàng phù hợp theo nhu cầu

Vàng hiện nay được chia làm nhiều loại như nhẫn vàng trơn, vàng miếng, vàng trang sức… Người mua nếu chỉ mua vàng cầu may rồi cất tủ tích lũy mà không bán ra có thể mua sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Nên mua các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá.

Nếu chọn mua nhẫn vàng, người dân nên chọn mua nhẫn tròn trơn ép vỉ để đảm bảo chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Mua vàng miếng, người dân cần kiểm tra số seri, kiểm tra tuổi của vàng và hóa đơn mua bán để tránh mua vàng giả kém chất lượng.

Nhiều người cho rằng mua vàng số lượng lớn càng có nhiều lộc. Chuyên gia phong thủy Linh Quang cho rằng, mua vàng trong ngày Vía Thần Tài là để mang biểu tượng may mắn nên tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính mà mua phù hợp chứ không nhất thiết phải mua thật nhiều. Trong ngày Vía Thần Tài, ngoài mua vàng để cầu may mắn, mọi người cũng có thể lựa chọn các món đồ giá trị khác.

Nhiều người hiện nay mua sản phẩm mỹ nghệ vàng. Mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng tùy mẫu mã. Tuy nhiên, vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức đều có thể mua đi bán lại nhưng mỹ nghệ vàng thì không. Do đó mọi người cần cân nhắc nếu mua đi bán lại.

Cần mua ở nơi uy tín

Dù mua sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn hay vàng trang sức, mọi người cũng cần chọn mua ở những cửa hàng, doanh nghiệp có tên tuổi, uy tín trên thị trường. Khi mua hàng, mọi người cần lấy hóa đơn đầy đủ để sau thuận tiện cho việc giao dịch mua đi bán lại và bảo hành sản phẩm.

Theo GiaDinh