Nghệ sĩ hài - người đôi ba lần đò, người chưa từng "lên xe hoa"

Chuyện “hậu trường” của nghệ sĩ hài Việt nhiều khi đối lập. Có nghệ sĩ sự nghiệp thành công nhưng lại đôi ba lần đổ vỡ hạnh phúc. Lại cũng có những nghệ sĩ đã “ngót” lục tuần, sự nghiệp viên mãn mà chưa yên bề gia thất.

Hiệp Gà được khán giả biết đến qua các vai diễn trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, Gia Cát Dự trong “Táo Quân” và các phim hài ngắn, được đánh giá là nghệ sĩ có tài, nhưng cũng lận đận nhất nhì showbiz Việt. Bằng chứng là, mới ngoài 40 tuổi nhưng anh đã có 3 đám cưới chính thức và một vài mối tình không đâu vào đâu.

Hiệp và người vợ đầu tiên Thanh Quý - cô gái luôn sát cánh cùng anh dù có thời gian anh phải đi cải tạo vì liên quan tới ma tuý. Nam diễn viên đã từng dành không ít lời có cánh cho vợ: là người đã cứu vớt cuộc đời anh, là niềm may mắn nhất của anh, ... Thế nhưng sau khi ra tù được vài tháng, Hiệp Gà ly hôn Thanh Quý và chuẩn bị cưới vợ mới.

Người vợ thứ hai, Hiệp Gà kết hôn là Thu Trang. Thời điểm đó, anh cũng dành hết lời có cánh cho người vợ mới: hiểu biết, giỏi nội chợ, mạnh mẽ trước thị phi, … Thế nhưng, cuộc hôn nhân này ngắn chẳng tày gang, một năm sau đám cưới, hai người ly hôn.

nghe-si-hai-nguoi-doi-ba-lan-do-nguoi-chua-tung-len-xe-hoa

Hiệp Gà có một cuộc sống hôn nhân "lộn xộn"

Sau cuộc hôn nhân thứ 2 tan vỡ, thi thoảng khán giả cũng thấy Hiệp Gà sánh đôi cùng một vài cô gái nhưng cuối cùng cũng không đi tới đâu. Sau những mối tình không cập bến hạnh phúc, Hiệp Gà gặp và yêu Diệu Thúy. Theo lời Hiệp Gà, ngoài biết cảm thông cho công việc của anh, Diệu Thúy còn rất quý mến cô con gái riêng của anh cũng như biết chăm lo cho gia đình anh.

Năm 2016, đám cưới của Hiệp Gà và Diệu Thuý diễn ra trong nước mắt, anh khóc và nói rằng đây là cuộc hôn nhân chốt lại chuỗi thời gian long đong lận đận của mình.

Kết quả là mới đây Hiệp Gà xác nhận đã chấm dứt cuộc hôn nhân với người vợ thứ ba sau gần 3 năm gắn bó. Trước khi cả hai đi đến quyết định “đường ai nấy đi”, Diệu Thúy đã khiến người hâm mộ xôn xao khi lên tiếng tố chồng "quỵt tiền" và xé giấy khai sinh của con trai.

Danh hài Chiến Thắng cũng là cái tên được nhắc đến nhiều trên truyền thông không chỉ bởi danh tiếng mà còn là những cuộc hôn nhân “bất ổn”.

Chiến Thắng từng kết hôn khi còn khá trẻ, khi anh chưa mấy nổi tiếng. Sau này, vợ đầu của anh cũng không có cơ hội lên báo vì nam danh hài được nhiều người biết đến thì cả hai đã “đường ai nấy đi”.

Sau khi ly hôn vợ đầu, một thời gian sau Chiến Thắng nên duyên với người vợ thứ 2 là bạn học cũ, tên là Thanh Tám. Sau khi cưới, Chiến Thắng cùng vợ sống với 4 người con, trong đó có 2 người là con riêng của danh hài và 2 người là con riêng của vợ.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân cũng không lâu, cả hai chia tay với lý do: “Vợ tôi làm công chức nên đôi khi hơi khô cứng, về nhà cô ấy vẫn quát tháo chồng mà cảm tưởng như nhân viên”.

nghe-si-hai-nguoi-doi-ba-lan-do-nguoi-chua-tung-len-xe-hoa

Danh hài Chiến Thắng mong muốn một cuộc sống hôn nhân ổn định

Tháng 12/2016, sau nhiều ồn ào về chuyện tình cảm, danh hài Chiến Thắng lần thứ 3 “lên xe hoa” với vợ kém 15 tuổi tên Thu Ngọc. Đây là lần đám cưới thứ 3 nên nhiều người hy vọng anh sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn nhưng chỉ hơn nửa năm sau hai người đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Và 3 tháng sau ly hôn cặp đôi lại bất ngờ tái hợp, hạnh phúc đón con chung đầu lòng.

Chia sẻ về việc bị dư luận nói lấy nhiều vợ, danh hài Chiến Thắng cho biết anh cũng không quan tâm vì thế gian này có bao nhiêu người nhiều vợ chứ đâu phải riêng Chiến Thắng. Đồng thời anh cũng cho rằng, đó là “cái nghiệp” của người nghệ sĩ.

“Cái nghiệp, nói nôm na, cái nghề này cứ phải nay đây mai đó, đi đêm về hôm, tiếp xúc nhiều người, … vợ chồng không thông cảm, không hiểu nhau thì sẽ cảm thấy nản, suy nghĩ tiêu cực rồi dẫn đến những suy nghĩ khác.

Nghệ sĩ có phải sung sướng gì đâu, nhiều khi làm vui cho đời nhưng đằng sau là không ai hiểu được. Nói thẳng ra, nghệ sĩ cũng là con người, buồn vui, đau khổ cũng có chứ và họ cũng mong muốn có gia đình êm ấm, muốn cùng một người chung thân đầu bạc chứ nhiều vợ làm gì” - Chiến Thắng chia sẻ.

nghe-si-hai-nguoi-doi-ba-lan-do-nguoi-chua-tung-len-xe-hoa

Nghệ sĩ Giang Còi

Nghệ sĩ hài Giang Còi, cũng đôi lần đò lại không cho rằng nhiều vợ là “cái nghiệp” người nghệ sĩ: “Nghệ sĩ nhiều đôi, nhiều người hạnh phúc chứ. Như anh Chí Trung với chị Ngọc Huyền, Đỗ Kỷ với Lan Hương… Đâu phải “nghiệp”.

Người công nhân cũng có thể lấy như thế nhưng không ai để ý, còn tôi nghệ sĩ thì làm gì cũng rơi vào tầm ngắm. Đi đâu người ta cũng chỉ trỏ: ông nọ ông kia 2-3 vợ, 3-4 vợ là chuyện bình thường. Tôi sợ miệng lưỡi xã hội người ta đánh giá. Vậy là nghiễm nhiên sau khi chia tay vợ thứ 2, 11 năm qua tôi ép xác nuôi con”.

Trong giới nghệ sĩ hài miền Bắc, bên cạnh những cái tên “đào hoa” như thế vẫn có những nghệ sĩ “giữ sạch mình” trước cánh cửa hôn nhân.

Quốc Khánh sinh năm 1962, được biết đến với nhiều vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình và sân khấu kịch. Đặc biệt là vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Gặp nhau cuối năm” phát sóng vào mỗi đêm 30 Tết.

Quốc Khánh là một người thành danh khá sớm trong sự nghiệp nhưng đã “ngót” lục tuần vẫn độc thân. Bản thân Quốc Khánh nhìn nhận, nếu muốn lấy vợ cho xong anh cũng lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn, nhiều lúc anh cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa.

nghe-si-hai-nguoi-doi-ba-lan-do-nguoi-chua-tung-len-xe-hoa

Mới đây dấy lên tin đồn "Ngọc Hoàng" kết hôn nhưng ngay lập tức bị chính chủ phủ nhận

Quốc Khánh khẳng định, vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể. Người ta nói anh thế này thế kia nhưng anh không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ cho nhẹ cái đầu. Nếu ai chơi với anh sẽ hiểu việc anh chưa lập gia đình.

Thực tế, nam nghệ sĩ này từng tiết lộ anh có một mối tình và đã tính đến chuyện kết hôn nhưng rồi chuyện không thành. Cho đến nay, anh vẫn yêu, vẫn tin vào phụ nữ nhưng lại chọn cho mình cuộc sống cô đơn. Chưa bao giờ, nam nghệ sĩ độc thân này mảy may hối hận hay đau buồn vì lựa chọn đó. Với anh, hạnh phúc là sự tự do.

Và cuối năm 2018, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội mới “bị loại” khỏi danh sách nghệ sĩ hài độc thân khi chính thức tổ chức đám cưới với người vợ 9X.

Thêm vào đó, làng hài miền Nam ghi nhận cái tên “độc thân bền vững”: NSƯT Thành Lộc được mệnh danh “phù thủy sân khấu” sinh năm 1961. Tuy đã đạt đến những đỉnh cao danh vọng, tiếng tăm vang khắp gần xa và đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến nhưng đến nay Thành Lộc vẫn không chịu lập gia đình.

Bản thân Thành Lộc cũng thừa nhận rằng, anh đã từng trải qua không dưới 10 cuộc tình nhưng hôn nhân thì không.

nghe-si-hai-nguoi-doi-ba-lan-do-nguoi-chua-tung-len-xe-hoa

Nghệ sĩ Thành Lộc

Thành Lộc từng chia sẻ rằng: “Tôi không thích lập gia đình, có lẽ một phần do tôi bị ảnh hưởng bởi tôn giáo nên không muốn gây “nghiệp”. Tự nhiên lập gia đình rồi sinh con, lo cho con ăn học, dạy dỗ trưởng thành, những điều đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Bản thân tôi thấy mình kiếm tiền và trang trải mọi thứ rất khó chứ không dễ, nếu lập gia đình phải có trách nhiệm với vợ con. Vậy nên tôi thấy mình không đủ sức”.

Theo GiaDinh