Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn 'quái dị' của Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản vốn chứa đựng những điều bí ẩn, độc đáo, thậm chí là quái dị. Và nền ẩm thực của xứ sở này cũng gây nhiều tò mò khiến du khách vô cùng ấn tượng, cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn

Khám phá những kiểu ăn lạ đời và có phần rùng rợn này, chắc chắn bạn sẽ muốn "bay" đến Nhật Bản ngay và luôn đấy!

Sashimi - "ếch còn thở"

Trong số các món ăn kinh dị của Nhật Bản thì Sashimi - "ếch còn thở" là món ăn tàn nhẫn và dị hợm nhất. Đây cũng là một trong những món gây nhiều tranh cãi không chỉ ở Nhật mà còn trên toàn thế giới. Chỉ cần có thực khách đặt món, đầu bếp nhà hàng lập tức sơ chế con ếch sống bằng cách chặt đầu, loại bỏ nội tạng và lột da khi chúng còn sống “nhăn răng”.

Sau vài phút, toàn bộ phần thịt của con ếch xấu số đã nằm gọn trong một bát đá lạnh với một lát chanh. Món thịt tươi sống này được ăn kèm với nước tương. Phần da và nội tạng của con ếch sẽ được ninh nhỏ lửa để tạo thành món súp cho khách hàng ăn tráng miệng sau khi đã ăn món sashimi.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản

Nhìn hình ảnh này sao nuốt trôi được chứ.

Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất khi thưởng thức món này chính là hình ảnh con ếch còn mở mắt “trừng trừng” nhìn thẳng vào bạn. Đầu bếp sẽ bày những phần ếch đã chế biến kèm với chiếc đầu còn nguyên da, mắt và các bộ phận nội tạng. Thậm chí, người ta còn thấy quả tim con ếch đập phập phòng vô cùng tội lỗi. Món ăn không chỉ đáng sợ mà vô cùng kinh hãi. Chúng có phần man rợ nhưng đối với người Nhật lại là một đặc sản vô cùng nổi tiếng.

Luộc trứng núi lửa

Trứng trường thọ ở Nhật chẳng những nổi tiếng với màu đen tuyền bí ẩn mà cách luộc cũng không kém phần độc đáo. Món ăn này là đặc sản chỉ có duy nhất tại thung lũng núi lửa Owakudani ở Hakone. Lí do được giải thích là vì địa nhiệt và khí núi lửa sẽ thẩm thấu vào vỏ trứng tươi sẽ tạo ra lớp vỏ màu đen. Người ta phải ngâm chúng ở nhiệt độ 80 độ C trong suốt một tiếng mới tạo ra những quả trứng có màu khác lạ như thế.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản

Người Nhật cho rằng ăn một quả trứng trường thọ sẽ được cộng thêm 7 năm tuổi nên rất nhiều du khách tìm đến đây để tìm mua. Ngoài màu sắc khác biệt thì bên trong chúng vẫn tương tự như trứng gà luộc thông thường. Nhưng nhờ hấp thụ khoáng chất tự nhiên từ hồ nước nóng mà lượng dưỡng chất của món nhiều hơn bình thường.

Lá phong chiên bột

Cảnh tượng lá phong rơi đầy lãng mạn không còn gì xa lạ qua các bộ phim, thế mà người Nhật lại có thể chế biến thành món ăn cực kì độc đáo. Đây được gọi là món Tempura Momiji, lá phong chiên bột. Người Nhật khá cầu toàn, ngay cả trong việc ăn uống. Thật vậy, lá phong được ướp muối khoảng 1 năm, sau đó tẩm qua bột rồi chiên lên trong chảo dầu nóng. Theo đánh giá thì món lá phong rán khá ngon và lạ miệng với lớp bột vàng ươm, giòn tan, hòa quyện với vị đậm đà khi đã được ướp muối.

Thành phẩm là chiếc bánh vàng ruộm, vỏ giòn tan nhưng khi cắn vào thì vị mặn ngọt tinh tế bên trong lan tỏa vô cùng hấp dẫn. Đây là món ăn đường phố được nhiều du khách săn đón khi đến Nhật Bản.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản

Ăn mì trong ống tre

Mì lạnh là một trong những món mì truyền thống lâu đời ở "đất nước mặt trời mọc". Và bạn sẽ thích thú khi biết được người Nhật có thêm văn hóa Nagashi-somen rất thú vị. Đây là kiểu ăn mì trên ống tre có từ lâu đời. Dòng nước chảy từ ống sẽ đẩy những phần mì "lạc trôi" xuống và thực khách phải tinh mắt, nhanh tay để gắp chúng. Người ta sẽ kèm theo một bát tương để nhúng mì và thưởng thức ngay.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản
Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản
Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản

Văn hóa này xuất hiện ở vùng núi Tosenkyo, nơi có nhiều suối trong, nước sạch và có độ ngọt tự nhiên. Ngày nay kiểu mì này còn có thể nhiều biến thể ở các nhà hàng để tiện phục vụ du khách nước ngoài.

Shiokara - hải sản thối

Shiokara là một dạng mắm, được tạo ra bằng những miếng hải sản nhỏ, điển hình là mực ống cắt nhỏ (có thể là tôm hoặc cá), ngâm trong phần nội tạng của chính nó với khoảng 10% muối, 30% bột gạo sau đó để lên men trong vòng khoảng 1 tháng. Nếu nói mắm của Việt Nam khó ăn thì món “hải sản thối” của người Nhật còn kinh khủng hơn gấp bội lần.

Shiokara có vị mặn, kết cấu nhớt dính, mùi nồng, thường được phục vụ trong những chén nhỏ. Vị của chúng tanh nồng và hăng lên đến tận sống mũi - nhất là mỗi khi bạn cắn phải miếng mực. Có nhiều du khách đã cố thử món này nhưng đều nôn ói ra hết khi bắt đầu nuốt vào. Một vài người cố bịt mũi và nín thở để cảm nhận hương vị trọn vẹn của món hải sản thối nhưng rồi cũng phải bỏ cuộc.

bestie mon an nhat ban

Nếu muốn ăn món này bạn phải bịt mũi lại đấy nhé!

Bắt cá và ăn ngay tại chỗ

Bạn không cần phải theo thuyền ra khơi mà vẫn có thể trải nghiệm cảm giác bắt cá ngay tại chỗ khi đến nhà hàng Zauo Shibuya ở Tokyo. Cụ thể là người ta thiết kế hẳn hoi một con thuyền lớn, xung quanh là hồ nước rộng với đủ loại cá. Thực khách có thể dùng vợt lưới hoặc cần câu để bắt chúng lên và yêu cầu nhà hàng chế biến. Nhân viên sẽ tính tiền theo số cân nặng của "chiến lợi phẩm" mà bạn bắt và tuỳ vào mỗi loại thì có mức giá khác nhau.

Nhiều người đánh giá cao hình thức ẩm thực này vì món ăn sẽ được đảm bảo độ tươi ngon, đặc sắc. Bên cạnh đó, hình thức câu cá tại chỗ mang đến cho thực khách trải nghiệm mới mẻ hơn, kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực và giải trí. Địa chỉ nhà hàng nằm ở khu Nishi Shinjuku, tuy nhiên mức giá cho mỗi phần ăn ở đây tương đối đắt đấy nhé.

Ăn cá khi còn nhúng nhảy

Còn được biết đến với tên gọi Odorigui, Shirouo là một trong những món ăn kinh dị nhất thế giới xét về mặt hương vị lẫn hình thức. Món ăn này được chế biến từ những con cá có tên gọi là Shirouo. Những con cá này có kích thước chỉ vài centimet và thân hình trong suốt. Điểm “ớn lạnh” của món ăn chính là những con cá này không được sơ chế mà để sống và cho vào một cái bát con. Khi ăn, người ta sẽ cho vào bát một quả trứng sống, một ít giấm đậm đặc rồi cho tất cả vào miệng nuốt chửng.

Ngoài cá sống, ếch sống, đây là những món ăn quái dị của Nhật Bản

Những con cá này vốn còn sống nên quẩy bắn tung tóe. Đặc biệt khi gặp giấm, cá càng bị xót nên giãy dụa mạnh bạo hơn bao giờ hết. Có lẽ vì thế mà món ăn này được gọi với tên "cá nhảy múa". Khi ăn món này, thực khách không được nhai mà phải ngậm một lúc trong miệng rồi mới nuốt hết tất cả xuống bao tử. Người Nhật cho biết, cảm giác khi những con cá “nhảy múa” điên dại trong miệng rồi xuống dưới bao tử tạo nên một sự kích thích độc đáo, khiến món ăn này trở thành đặc sản sống qua bao thời đại ở Nhật.

Bên cạnh những phát minh siêu độc lạ khiến cả thế giới ngã mũ thán phục thì nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản cũng vô cùng "khác người". Liệu bạn, khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào này bạn có dám nếm thử những món ăn có 1-0-2 này không?

Nguồn: Bringme, Great Big Story

Theo Bestie