Ngũ cốc giảm cân siêu tốc: Chị em dễ mắc phải 'cú lừa' vì quảng cáo

Để có thân hình eo thon nhiều người tìm đến các sản phẩm ngũ cốc giảm cân siêu tốc. Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng, cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Tăng cân mất kiểm soát khiến thân hình trở nên đồ sộ, xấu xí. Không những vậy, thừa cân còn là nguyên nhân khiến làn da bị tổn thương nặng nề: rạn, nhão, chảy xệ. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều người cảm thấy tự ti, đánh mất nhiều cơ hội.

Thừa cân, béo phì còn gây ảnh hưởng đến xương khớp. Một số bệnh mà những người thừa cân, béo phì hay mắc phải đó là: thoái hóa khớp, thoát vị đĩa điệm, vận động khó khăn,…

Ngoài ra, theo nhiều kết quả nghiên cứu được công bố mới đây, tăng cân và trầm cảm có mối liên hệ mật thiết với nhau. Theo đó, những người thừa cân có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn 55% so với những người khác. Thậm chí thừa cân, béo phì còn gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như: các bệnh lý về tim mạch, bệnh về đường tiêu hóa, mỡ máu…

ngu-coc-giam-can-sieu-toc-chi-em-de-mac-phai-cu-lua-vi-quang-cao

 Cẩn trọng với loại ngũ cốc giảm cân siêu tốc. Ảnh minh họa

Để giảm thiểu tình trạng béo phì, thừa cân, hiện nay nhiều người đã lựa chọn ngũ cốc như một sản phẩm 'cứu cánh' để ăn kiêng. Tuy nhiên, một thực tế hiện nay nhiều sản phẩm ngũ cốc kém chất lượng, hay không hề có hiệu quả giảm cân vẫn được bán tràn lan trên thị trường. Người tiêu dùng nếu không cẩn trọng khi mua thì rất dễ mắc phải “cú lừa” vì quảng cáo.

Với mục đích tăng nhanh hiệu quả cho sản phẩm ngũ cốc giảm cân siêu tốc của mình, nhiều cơ sở sản xuất đã trộn thêm chất hóa học, chất kích thích ép cân. Những chất này khi vào cơ thể sẽ giúp giảm cân nhanh chóng nhưng lại gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Hệ quả là các cơ quan trọng cơ thể như hệ tiêu hóa, tim, gan, thận… đều bị tổn hại lớn.

Trong khi đó trên thị trường hiện nay có đến hơn 300 loại ngũ cốc khác nhau với những lời quảng cáo có cánh như ngũ cốc giảm cân chỉ trong một tuần; ngũ cốc giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả; ngũ cốc giảm cân thần tốc... Tuy nhiên, không phải loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng giảm cân. Những loại ngũ cốc nguyên hạt như (lúa mì, gạo nâu…) có tác dụng giảm cân trong khi đó, gạo trắng, bột mì trắng lại không. Nếu không lựa chọn đúng sản phẩm người dùng có thể sẽ tăng thêm vài cân sau khi dùng ngũ cốc giảm cân siêu tốc. 

Thực tế, bất cứ sản phẩm nào khi tác động một cách nhanh chóng, “siêu tốc” đến cơ thể cũng sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Bởi lẽ những sản phẩm này thường được các đơn vị cung cấp thêm các hóa chất độc hại, các chất phụ gia và kích thích giảm cân để người dùng có thể nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn. Thậm chí có nhiều cơ sở còn nhập các nguyên liệu kém chất lượng về để chế biến. Tuy nhiên nếu như sử dụng nhiều những sản phẩm này sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Đặc điểm của những sản phẩm này đó chính là không có thời hạn sử dụng, không có những thông tin rõ ràng về sản phẩm và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Còn theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng, các loại ngũ cốc, nhất là dạng hạt đã được nghiên cứu và chứng minh rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng tùy từng loại và liều lượng, thời gian sử dụng ở mỗi sản phẩm đều khác nhau. Có một số sản phẩm có thể gây đầy bụng, nếu ăn quá nhiều sẽ gây tác hại không tốt cho hệ tiêu hóa, gây khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt đối với những người có tiền sử về bệnh dạ dày, đường tiêu hóa.

Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia, việc tăng hoặc giảm cân cần phụ thuộc vào chế độ ăn uống, tập luyện, rèn luyện thể lực chứ không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm hỗ trợ, dù đó là thực phẩm. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kĩ những loại sản phẩm, thực phẩm mà mình có ý định sử dụng. Những nhóm thực phẩm, sản phẩm đó chỉ có khả năng hỗ trợ chứ không có tác dụng hoàn toàn để làm tăng hoặc giảm cân theo ý muốn. Nếu có thì cũng chỉ là cảm quan bên ngoài, sử dụng và mù quáng tin vào tác dụng của những loại sản phẩm này dễ dẫn đến những bệnh gây nguy hại tới sức khỏe của bản thân người sử dụng.

Theo VietQ