Ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg khiến 100 người nhiễm khuẩn salmonella

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), ngũ cốc Honey Smacks đã gây ra một đợt bùng phát dịch salmonella, gây bệnh cho khoảng 100 người ở 33 bang tại Mỹ.

Vào tháng 6, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, họ đã làm việc với công ty bánh kẹo nổi tiếng thế giới Kellogg có trụ sở tại Mỹ và thống nhất ra thông báo ngày 17/6 về việc thu hồi ngũ cốc Honey Smacks.

Hơn 1.3 triệu hộp ngũ cốc Honey Smacks nhiễm khuẩn salmonella đã bị thu hồi. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngũ cốc  Honey Smacks của Kellogg vẫn đang được bán tại các cửa hàng Mỹ.

Ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg khiến 100 người nhiễm khuẩn salmonella

 Ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg khiến 100 người nhiễm khuẩn salmonella

Ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg đã gây ra 100 ca bệnh nhiễm Salmonella  ở 33 tiểu bang. Đã có 30 đợt nhập viện, tuy nhiên không có ca tử vong.

Theo CDC, những người bị nhiễm vi khuẩn Salmonella phát triển tiêu chảy, sốt và đau bụng sau 12-72 giờ sau khi bị nhiễm trùng. Bệnh thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng có hạn sử dụng từ ngày 14 tháng 6 năm 2018 đến ngày 14 tháng 6 năm 2019, loại có trọng lượng 15,3 oz và 23 oz.

Được biết, trên thị trường tiêu dùng, Kellogg là cái tên quen thuộc với các sản phẩm được giới thiệu là những bữa ăn nhẹ tiện lợi, cung cấp dinh dưỡng cho khách hàng. Kellogg có nhà máy sản xuất ở 18 quốc gia và sản phẩm được tiêu thụ ở trên 180 quốc gia với các nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng như Corn Flakes, Keebler, Eggo, Cheez-It…Năm 2012, công ty này còn được chọn là công ty sản xuất bánh snack lớn thứ hai trên thế giới, sau PepsiCo.

Theo VietQ