Người dân bất ngờ với hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng

Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.

Ngày 22/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh về việc nhận được thông báo của Chi nhánh huyện Vân Đồn, Công ty điện lực Quảng Ninh gửi thông báo thanh toán hóa đơn sử dụng điện cao bất thường.

Cụ thể, trên thông báo tổng điện năng tiêu thụ của gia đình bà từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh. Tổng số tiền bà Gái phải thanh toán cho bên điện lực gần 90 triệu đồng.

nguoi-dan-bat-ngo-voi-hoa-don-tien-dien-gan-90-trieu-dong

Nhà bà Gái nhận được hóa đơn gần 90 triệu đồng cho 27.862 số điện. Ảnh: Chụp hóa đơn tiền điện.

Bà Gái đã khiếu nại lên chi nhánh điện lực huyện Vân Đồn vì cho rằng nhà bà không sử dụng điều hòa, máy giặt hay các thiết bị tiêu thụ điện năng lớn. Trung bình, hàng tháng nhà bà chỉ sử dụng hết khoảng 200 số điện.

"Con trai tôi nhìn hóa đơn tiền điện trong tháng 5 tưởng chỉ 89.000 đồng" bà Gái chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Đặng Thành, Giám đốc chi nhánh Điện lực huyện Vân Đồn cho biết sau khi nhận được phản ánh của khách hàng đã cử nhân viên xuống kiểm tra.

Bước đầu ghi nhận máy đo trên công tơ điện bị sai do ngày ghi chỉ số thời tiết có mưa, mắt đọc trên công tơ điện tử đo xa bị đọng nước dẫn đến bị nhiễu loạn thông tin.

“Sau khi kiểm tra, cán bộ điện lực đã chốt lại chỉ số điện của nhà bà Gái sử dụng trong tháng là 200 kWh. Đồng thời, cán bộ đã giải thích và xin lỗi khách hàng, phía khách hàng đã đồng ý với chỉ số sửa lại sau khi kiểm tra” ông Thành nói.

Cũng trong ngày 22/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện.

Tại cuộc họp, trước thông tin dư luận phản ánh về việc thời gian qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm. Ông nhấn mạnh tinh thần không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.

Báo cáo Thủ tướng, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã chỉ đạo điện lực các địa phương nhanh chóng xác minh các trường hợp có tiền điện tăng cao để trả lời, giải thích cho người dân một cách công khai.

Theo Zing

----

Xem thêm:

+Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc tiền điện tăng cao bất thường, nếu sai sót thì xử nghiêm

+Một khách hàng bị tính nhầm tiền điện 58 triệu đồng

+Điều hòa nhiệt độ - "thủ phạm" chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao!

-----