Người đàn ông 84 tuổi 5 năm liền dọn rác trong công viên

1 túi bao tải lớn, 1 đôi găng tay nhựa, người đàn ông 84 tuổi ngày ngày lặng lẽ dọn rác trong công viên Puchong suốt 5 năm.

Ông Lee, 84 tuổi, ngày ngày dọn rác trong công viên Puchong suốt 5 năm

Ông Lee Kim Siew, cựu hiệu trưởng 84 tuổi, đã trở nên quá quen thuộc với những người thường xuyên đi công viên Puchong, Malaysia. Họ vẫy tay, chào ông bằng tiếng Quảng Đông mỗi khi bắt gặp ông lặng lẽ nhặt rác.

nguoi-dan-ong-84-tuoi-5-nam-lien-dọn-rac-trong-cong-vien

Dáng người nhỏ nhắn lặng lẽ nhặt từng túi rác to trong công viên (Ảnh: Freemalaysiatoday)

Ông Lee chia sẻ: “Khi lần đầu tiên tôi đến đây, tôi đã bị sốc khi thấy rác vương vãi khắp nơi gây ra mùi rất hôi thối, khó chịu. Vì vậy, tôi bắt đầu dọn dẹp, nhặt rác, thậm chí đào cống để thoát nước từ các lối đi. Tôi đã làm việc này một tuần sáu lần, suốt 5 năm kể từ năm 2014. Giờ tuổi cao sức yếu, tôi chỉ có thể ra đây dọn rác 4 ngày 1 tuần. Trong 5 năm qua,tôi đã dành khoảng ba giờ mỗi ngày để nhặt giấy gói, chai lọ và tàn thuốc lá bừa bãi của những người đi công viên để lại”.

Thậm chí ông Lee cũng chăm chỉ dọn sạch những cành cây nhỏ rơi và lá khô trên mặt đất.

Mặc dù tuổi cao, ông hành động chậm rãi nhưng đều đặn dọn rác từ đầu đường đến cuối đường công việc, đi lên những con dốc, cúi xuống nhặt nhạnh rác, mồ hôi ông lấm tấm rơi nhưng gương mặt vẫn ánh lên những niềm vui khi có thể góp sức mình giúp cho công viên luôn xanh, sạch đẹp.

 
nguoi-dan-ong-84-tuoi-5-nam-lien-dọn-rac-trong-cong-vien

Ông Lee mong muốn được tiếp tục làm việc này ngay cả khi đã già (Ảnh Freemalaysiatoday)

Ông Lee cho biết: “Tôi muốn tiếp tục việc này ngay cả khi tôi đã già. Thế nhưng tình hình sức khỏe khiến công việc này ngày càng khó khăn. Tôi hy vọng tôi sẽ truyền được cảm hứng cho nhiều người thông qua hành động của mình. Với tất cả nỗ lực của mình, tôi sẽ giúp người khác thay đổi thói quen xả rác của họ. Trái Đất là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Nếu chúng ta không cùng nhau giữ môi trường luôn sạch sẽ, ai sẽ làm điều đó?”.

Theo GiaDinhVietNam