Người đàn ông ch.ết sau khi nhập cảnh trái phép, chưa có dấu hiệu bị COVID-19

Mạng xã hội vừa xôn xao việc ông V. nhập cảnh trái phép từ Campuchia về, sau đó ch.ết tại bệnh viện. Cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân ông V. ch.ết là do choáng nhiễm trùng, lao phổi bội nhiễm, suy kiệt nặng...

nguoi-dan-ong-chet-sau-khi-nhap-canh-trai-phep-chua-co-dau-hieu-bi-covid-19

Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang ở TP Châu Đốc - nơi ông V. đến cấp cứu rồi chết - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 11-8, ông Phạm Thanh Tâm - giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh An Giang - cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với bà K.T.S, 55 tuổi và cháu T.T.T, 6 tuổi đã đi cùng ông T.V.V., 64 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú.

Trước đó, ông V., bà S., và cháu T., từ Campuchia đã thuê xe về Việt Nam nhập cảnh trái phép qua xã Khánh An với số tiền 700.000 đồng.

Sau đó, tiếp tục thuê xe taxi về thẳng nhà lúc 21h. Trong thời gian ở nhà có điện thoại nhờ y tế tư đến chích thuốc nhưng y tế từ chối.

Đến 16h ngày 6-8, gia đình đưa ông V. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang ở TP Châu Đốc cấp cứu. Khoảng 4h30 rạng sáng 7-8, ông V., chết, 10h cùng ngày thi thể ông được đưa về nhà bằng xe Chữ thập đỏ xã Đa Phước, 13h cùng ngày gia đình tẩm liệm.

Sau khi nắm thông tin, Ban chỉ đạo huyện phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu xã cử lực lượng đến giám sát không để người đến thăm viếng và vận động gia đình chôn cất ngay trong ngày 8-8. Chính quyền xã cử đội mai táng đến tổ chức chôn cất ông theo quy định về phòng chống dịch.

Theo ông Tâm, nguyên nhân tử vong của ông V., là do choáng nhiễm trùng, lao phổi bội nhiễm, suy kiệt nặng, các triệu chứng và diễn biến không phù hợp với bệnh cảnh COVID-19.

Tuy nhiên, do bệnh nhân nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam, huyện An Phú đã đưa đi cách ly tập trung 7 người gồm vợ, cháu của ông V. và những người tham gia tẩm liệm ông V.

Riêng đối với bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với ông V., Sở Y tế đã cho cách ly tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người này; khoa ICU lập danh sách các bệnh nhân nằm cùng phòng để truy vết nhanh khi cần thiết.

nguoi-dan-ong-chet-sau-khi-nhap-canh-trai-phep-chua-co-dau-hieu-bi-covid-19

Nhiều ngày qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang đã lập chốt khai báo y tế đối với tất cả người vào khám bệnh - Ảnh: BỬU ĐẤU

Hiện tại, vợ, cháu của bệnh nhân và các bác sĩ, điều dưỡng có tiếp xúc gần với ông V. đều có kết quả xét nghiệm Real time - PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

"Vợ và cháu của ông V. đã được cách ly tập trung sớm và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tuy kết quả âm tính nhưng vẫn được tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định và sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi trả về địa phương" ông Tâm nói.

Bửu Đấu

Theo Tuổi Trẻ

-----

Xem thêm:

+25 năm tù giam cho 6 bị cáo vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

+8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 'dạo chơi' công viên Hoàng Văn Thụ

+Nhập cảnh trái phép 'nhộn nhịp' vùng biên Hà Giang, chỉ một đồn đã bắt được 2.500 người

-----