"Người hùng" cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 tiết lộ về kế hoạch sử dụng số tiền được mọi người ủng hộ

 'Người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh dự định sử dụng số tiền còn lại có trong tài khoản ủng hộ một số trường học – nơi anh Mạnh đã từng theo học.

Mặc dù sự việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ở Đông Anh, Hà Nội) cứu bé 3 tuổi rơi tự do từ tầng 13 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) đã qua đi gần 10 ngày nhưng đến nay với anh Mạnh, tất cả vẫn như một giấc mơ.

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Mạnh cho biết: "Những ngày qua, tôi vui vì sức khỏe của bé đã dần ổn định. Bé ra viện, tôi không đến bệnh viện để cùng cháu ra viện được nhưng thời gian tới, khi cháu đã ổn định hoàn toàn thì tôi sẽ đến thăm tại nhà".

nguoi-hung-cuu-be-gai-3-tuoi-roi-tu-tang-13-tiet-lo-ve-ke-hoach-su-dung-so-tien-duoc-moi-nguoi-ung-ho

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, mặc dù không thể có mặt vào thời khắc bé H xuất viện nhưng anh sẽ trở lại nhà để thăm khi bé hoàn toàn hồi phục.

"Nhận thông tin cháu khỏe, tôi thấy phấn chấn nhưng vẫn khá mơ mồ. Bởi đến bây giờ, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Mọi thứ đến với tôi như một giấc mơ. Từ việc cứu bé, đến khi thông tin ngập tràn trên mạng xã hội, sự quan tâm của các cấp chính quyền, người dân… Tất cả diễn ra như một giấc mơ. Tôi chỉ muốn được trở lại với cuộc sống yên bình như trước đó", anh Mạnh bày tỏ.

Anh Mạnh cho biết, những ngày qua, anh vẫn nhận được những cuộc gọi đề nghị được ủng hộ đến số tài khoản cá nhân nhưng anh đã kiên quyết từ chối.

nguoi-hung-cuu-be-gai-3-tuoi-roi-tu-tang-13-tiet-lo-ve-ke-hoach-su-dung-so-tien-duoc-moi-nguoi-ung-ho

Hình ảnh bé H lơ lửng ở lan can tầng 13 tòa 60B Nguyễn Huy Tưởng và được "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu ngay sau đó.

Theo anh Mạnh, số tiền 25 triệu đồng ủng hộ của "Mạnh Thường Quân" cộng thêm khoản 30 triệu đồng ủng hộ từ Báo Giao thông đã được anh Mạnh gửi đến "Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông" để dành cho những người không may mắn bị tai nạn giao thông.

"Số còn lại, tôi sẽ nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ cho những trường học, trường mầm non tại quê hương xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh), nhất là những trường học mà tôi đã học trước đó", anh Mạnh cho hay.

Anh Mạnh khẳng khái: "Tôi có sức khỏe, tôi muốn làm những gì từ đôi bàn tay của chính mình. Với tổng thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng của tôi và vợ thì đã đủ sống và nuôi gia đình rồi".

Trước đó, vào lúc 17h30 phút chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và trèo ra lan can. Sau đó, bé H qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Sự việc đã nhanh chóng được người dân sinh sống trong khu vực phát hiện. Sau khi nghe tiếng hô hoán, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ngồi trong xe ô tô gần đó) đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh để đỡ được bé H đang rơi tự do từ tầng 13.

Bé H nhanh chóng được đưa đến BV Nhi TƯ cấp cứu, may mắn chỉ bị thương.

Hàng động của anh Mạnh được dư luận đặc biệt quan tâm, lan tỏa.

Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã vinh dự được nhận thư khen, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH, UBND quận Đông Anh….

Bảo Loan

Theo GiaDinh