Người phụ nữ bị sưng phồng mặt vì dị ứng khi đi nhuộm tóc



Một phụ nữ bị dị ứng nghiêm trọng trong lúc nhuộm tóc khiến mặt cô bị sưng phồng và đường hô hấp bị cản trở khiến cô suýt mất mạng.

Theo thông tin trên The Mirror, Robyn Cherry quyết định nhuộm tóc nâu và đã thử hóa chất ở một salon. Quá trình thử hóa chất không gây ra bất kỳ phản ứng nào đối với Royn Cherry, do đó cô đã đặt lịch nhuộm toàn bộ mái tóc của mình.

Tuy vậy, sở dĩ Robyn Cherry không gặp phải phản ứng nào khi thử hóa chất là bởi thợ làm đẹp ở salon đã không tuân thủ quy định theo dõi 48 tiếng đồng hồ trước khi nhuộm tóc cho cô.

Kết quả, Robyn Cherry hiện nay bị dị ứng ánh sáng mặt trời. Cô bị sưng phồng khuôn mặt, đường hô hấp bị cản trở tới mức gần như không thở được nếu cô tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

nguoi-phu-nu-bi-sung-phong-mat-vi-di-ung-khi-di-nhuom-toc

Robyn Cherry trước và sau khi bị dị ứng (Ảnh: The Sun)

Kể lại câu chuyện với báo chí, cô nói: "Đi làm tóc ngày hôm đó đúng là quyết định sai lầm nhất cuộc đời tôi."

"Từ hôm đó, tôi liên tục phải vào bệnh viện cấp cứu, cuộc sống của tôi như địa ngục. Không những suýt chết, giờ đây tôi còn không thể tận hưởng ảnh nắng mặt trời, bởi cứ ra ngoài trời nắng là tôi lại phải đi viện," Robyn Cherry than thở.

Tháng 12/2010, Robyn Cherry đi nhuộm tóc ở một salon gần nhà.

"Thông thường tôi vẫn tự nhuộm tóc vàng ở nhà hai tháng một lần. Tôi luôn thử hóa chất và chờ 48 tiếng trước khi nhuộm toàn bộ tóc. Nhưng sau vài năm, tôi muốn trở lại màu tóc nâu tự nhiên. Salon đã cho tôi thử hóa chất và không thấy có phản ứng gì, do đó hôm sau họ đã cho tôi nhuộm màu tóc nâu rất đẹp," cô kể lại.

Chỉ vài phút sau khi rời salon, Robyn Cherry cảm thấy da đầu nóng bỏng. Cô bỏ qua các triệu chứng ban đầu, nhưng ngày hôm sau cô phát hiện mặt bị sưng phồng tới gần gấp đôi.

Cô phải nhập viện cùng mẹ. Khi tới bệnh viện, đường hô hấp của cô bị ảnh hưởng, khiến các bác sĩ phải dùng tới biện pháp hồi sức tim phổi.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cô bị dị ứng nghiêm trọng với paraphenylenediamine, một hóa chất thường thấy trong thuốc nhuộm. Salon nơi Robyn Cherry nhuộm tóc đã không tuân thủ quy định thử hóa chất, do đó họ không phát ra việc cô bị dị ứng với hóa chất này.

Các bác sĩ mất 16 tiếng đồng hồ để giúp Cherry thở lại bình thường và cho cô xuất viện sau đó 4 tiếng. Tuy vậy khi mới về nhà được 6 tiếng, cô lại phải quay trở lại bệnh viện vì bị dị ứng.

"Bệnh viện lại cho tôi uống thuốc để các triệu chứng dị ứng thuyên giảm, và cứ như vậy bốn ngày một lần tôi phải vào viện điều trị. Tôi bị dị ứng với nhiều loại thực phẩm, gia vị, lạc, chất cồn và cả quần áo. Tôi không thể đi ăn ở nhà hàng, mặc quần áo đẹp hay đi uống bia cùng bạn bè nữa, cuộc sống của tôi giờ như địa ngục," cô nói.

Theo Nguoiduatin/GĐXH