Người phụ nữ đi xe ga không lấy được gạo khi đến "máy ATM phát gạo"

Nhiều điểm từ thiện được mọc lên và gây chú ý trong thời gian vừa qua đó chính là “máy ATM phát gạo” ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều ngạc nhiên bỗng diễn ra khi chiếc máy này không phát gạo cho người phụ nữ trước đó đi xe tay ga đến.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Việt Nam đang thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày. Chính vì vậy có nhiều người rơi vào trường hợp không có việc làm, nguồn thu bị cắt đứt khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Từ đây có nhiều điểm từ thiện được mọc lên và gây chú ý trong thời gian vừa qua đó chính là “máy ATM phát gạo” ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều ngạc nhiên bỗng diễn ra khi chiếc máy này không phát gạo cho người phụ nữ trước đó đi xe tay ga đến.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Người phụ nữ đi xe tay ga chờ để đến lượt mình lấy gạo. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Máy ATM” không tuôn gạo cho người phụ nữ đi xe ga

Mới đây, một video được đăng tải trên Tuổi Trẻ đã ghi lại cảnh một người phụ nữ đi xe tay ga vào lấy gạo nhưng không thành công. Theo đó, người phụ nữ này đi cùng 2 em nhỏ và 1 thanh niên khác trên chiếc xe ga, tiện đường nên đã ghé vào “máy ATM” để lấy gạo.

Sau khi xếp hàng đến lượt mình, người phụ nữ này đã lấy túi bóng và bấm nút nhiều lần nhưng “máy ATM” không tuôn gạo ra. Cuối cùng sau nhiều lần thử chị đã phải nhường cho người khác lấy trước còn mình tiếp tục đợi.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Chị chờ mãi mà máy không chảy gạo ra để lấy. (Ảnh: Chụp màn hình)

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Sau đó chị đã thử bấm thêm một số lần nữa nhưng vẫn không thành công. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khi người kế tiếp lấy thành công, chị đã vào thử lấy lần nữa nhưng chiếc máy này vẫn không tuôn gạo ra. Người phụ nữ này đã nhường cho bé gái đi cùng mình lên và lấy được gạo.

Cuối cùng sau nhiều lần xếp hàng và cố gắng lấy gạo thì kết quả là 2 em bé đi cùng người phụ nữ lấy được gạo, nhưng đến lượt chị thì máy lại không hoạt động nên họ đành ra về.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Chị nhường cho bé gái đi cùng lên lấy gạo và đã thành công. (Ảnh: Chụp màn hình)

"Máy ATM phát gạo" ở thành phố Hồ Chí Minh

Chứng kiến thấy nhiều người gặp khó khăn vì dịch nên chủ một doanh nghiệp đã sáng tạo ra “máy ATM” để phát gạo. Theo đó mọi người chỉ cần đến ấn nút thì gạo từ chiếc máy này sẽ tự động tuôn ra, mỗi lần được lấy tối đa khoảng 1,5kg.

Chủ “máy ATM” chia sẻ với Tuổi Trẻ: “Chiếc máy hoạt động 24/24 nên nếu đông quá mọi người có thể giãn ra rồi quay lại nhận sau không sợ hết”.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Mọi người tiến hành lấy gạo ở "máy ATM". (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Được biết điểm phát gạo tự động này luôn có 3 người trực 24/24 để hướng dẫn các trường hợp gặp khó khăn. Ngoài ra theo dự kiến mỗi ngày chiếc máy sẽ phát ra khoảng 500kg gạo. Chủ nhân của “ATM gạo” hy vọng rằng việc làm của mình sẽ san sẻ được phần nào khó khăn đối với những người chịu ảnh hưởng xấu từ Covid-19.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Mọi người chấp hành nghiêm túc việc đứng cách nhau 2m. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Mọi người rủ nhau tới “máy ATM” để góp gạo

Cũng theo thông tin từ Tuổi Trẻ, từ sau khi biết về “máy ATM” nhiều người tại Sài Gòn đã chở gạo đến để quyên góp. Sáng 8/4, nhiều người dùng xe máy, xe 3 bánh thậm chí là cả ô tô để chở gạo đến, chẳng mấy chốc mà kho chứa đã đầy. Đến trưa, đã có khoảng 4 tấn gạo được quyên góp.

Không chỉ góp bằng gạo, một số người còn vận động bạn bè, đồng nghiệp, gia đình quyên tiền rồi gửi lại chủ nhân của “máy ATM” để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gao

Nhiều người đã mang gạo đến để quyên góp giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

nguoi-phu-nu-di-xe-ga-khong-lay-duoc-gao-khi-den-may-atm-phat-gaoChẳng mấy chốc mà kho gạo quyên góp đã đầy ắp. (Ảnh: Thanh Niên)

Mong rằng không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh và “máy ATM” sẽ xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nữa để san sẻ bớt phần nào với những hoàn cảnh khó khăn. Còn bạn nghĩ gì về trường hợp của “máy ATM phát gạo” này, hãy chia sẻ ngay nha.

Huyền Trang

Theo Thethaovanhoa

---------

Xem thêm:

+Chủ nhân máy “ATM nhả gạo” nói gì khi có nhóm "nhận gạo chuyên nghiệp", tranh phần của bà con nghèo?

+Đánh công an khi bị lập biên bản bán cà phê trong mùa dịch

+4 bệnh nhân rất nặng, chuyên gia căng mình hội chẩn liên tục

-------------