Người phụ nữ sinh liên tục 7 đứa con vì không muốn... lãng phí 'gen tốt'

Thấy năng lực bản thân không quá tệ, còn chồng thì điển trai nên người phụ nữ này quyết định đẻ liên tục 7 đứa con trong 13 năm để duy trì nòi giống 'chất lượng cao'.

Người phụ nữ có biệt danh là Wang (35 tuổi, sống ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc) đã khiến cộng đồng mạng kinh ngạc bởi sinh liên tục 7 người con trong 13 năm. Wang kết hôn năm 2006, khi mới ở tuổi 20. Cùng năm đó, hai vợ chồng hạnh phúc chào đón người con gái đầu lòng xinh xắn rồi lần lượt có thêm 6 người con nữa.

Hiện cô là mẹ của 7 người con, gồm 5 trai và 2 gái. Con gái lớn hiện học cấp 3,  còn con trai út năm nay gần 3 tuổi. Trung bình cứ gần 2 năm, Wang lại sinh đẻ một lần.

nguoi-phu-nu-sinh-lien-tuc-7-dua-con-vi-khong-muon-lang-phi-gen-tot

Wang chụp ảnh bên 7 người con, bé lớn nhất sinh năm 2006 (thứ hai từ trái sang) và bé nhỏ nhất sinh năm 2019 (thứ ba từ trái sang) (Ảnh: QQ).

 

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Wang tự hào giới thiệu, chồng cô có vẻ ngoài điển trai, lại sở hữu chỉ số IQ 140 xếp vào hàng "hiếm có", khi chỉ 2,1% dân số thế giới thuộc nhóm này. Bên cạnh đó, người phụ nữ này thấy năng lực của mình cũng không tệ nên muốn sinh nhiều con để tận dụng nguồn gen tốt của cả hai vợ chồng.

"Chúng tôi không quá giàu, điều kiện kinh tế ở mức vừa đủ nhưng chồng tôi có gương mặt khả ái, chỉ số IQ cao", Wang chia sẻ trên QQ.

nguoi-phu-nu-sinh-lien-tuc-7-dua-con-vi-khong-muon-lang-phi-gen-tot

Wang chụp ảnh cùng người chồng có chỉ số IQ 140 (Ảnh: QQ).

Dù kết hôn ở tuổi bạn bè trang lứa còn đi chơi, đi học và đã trải qua 7 lần sinh nở nhưng Wang vẫn giữ được diện mạo trẻ trung, hạnh phúc. Chồng Wang hoạt động kinh doanh tự do, còn cô tranh thủ bán trang sức qua mạng.

Theo thông tin từ trang Sina tiết lộ, mỗi tháng Wang có thể kiếm được 160.000 tệ (khoảng 570 triệu đồng) từ công việc kinh doanh. Mặc dù kinh tế không phải "gánh nặng" nhưng bà mẹ 7 con thừa nhận, bản thân cảm thấy khá đau đầu khi các con phát sinh mâu thuẫn với nhau.

nguoi-phu-nu-sinh-lien-tuc-7-dua-con-vi-khong-muon-lang-phi-gen-tot

Người phụ nữ vẫn sở hữu diện mạo trẻ trung, hạnh phúc sau 7 lần sinh nở liên tục trong 13 năm (Ảnh: Ct Want).

Tuy nhiên, mỗi khi các con xảy ra tranh cãi, Wang sẽ nhẫn nại dạy bảo từng đứa con của mình, uốn nắn chúng thành những đứa trẻ rất biết vâng lời và hiểu chuyện. Người phụ nữ tuổi 35 tiết lộ, hai vợ chồng không ngại tăng thêm quân số trong tương lai.

Câu chuyện sinh con liên tục cho đỡ lãng phí "gen tốt" của Wang sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi. Một số cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người mẹ đông con này và khen cô đã áp dụng tốt quan niệm của người xưa "lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống".

nguoi-phu-nu-sinh-lien-tuc-7-dua-con-vi-khong-muon-lang-phi-gen-tot

Wang dự tính sẽ tiếp tục sinh thêm con vì không muốn lãng phí nguồn gen tốt (Ảnh: Ct Want).

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cần đảm bảo tương lai cho mỗi đứa trẻ thay vì sinh đông con để tận dụng nguồn gen ưu tú của hai vợ chồng. Thậm chí, việc sinh con để lấy gen tốt từ người chồng cũng không hề khả thi. Bởi nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, gen thông minh nằm rải rác trên chuỗi ADN nhưng có tới 2/3 nằm trên nhiễm sắc thể X. Phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X, còn nam giới có một.

Như vậy, theo cơ chế di truyền, con trai thường tiếp nhận trí thông minh từ mẹ, còn con gái thừa hưởng điều này từ cả hai. Tuy nhiên, một số kết quả nghiên cứu khoa học cũng nhận định, gen chỉ quyết định 40-60% trí thông minh của trẻ, số còn lại phụ thuộc vào môi trường sống xung quanh.

Theo Dân trí