Người tiêu dùng 'gặp họa" khi mua sữa công thức nhiễm độc

 Trung Quốc yêu cầu thu hồi toàn bộ sữa công thức kém chất lượng của một số công ty sau khi nhiều vụ bê bối sữa nhiễm độc xảy ra, khiến nhiều trẻ em thiệt mạng.

Đại diện cơ quan giám sát Trung Quốc cho hay, nitrate là vô hại trong điều kiện bình thường nhưng nó có thể trở nên độc hại nếu gặp phải một số loại vi khuẩn đặc thù. Ảnh: Channel News Asia.

Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Trung Quốc đã yêu cầu ba nhà sản xuất sữa tại tỉnh Thiểm Tây thu hồi sữa bột công thức dành cho trẻ sơ sinh và thúc giục chính quyền địa phương trừng phạt hành vi vi phạm pháp luật của những doanh nghiệp này, theo Channel News Asia.

Giới chức cho biết, sữa nhiễm độc là chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc sau khi vụ bê bối sữa nhiễm melamine, khiến ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và hàng nghìn trẻ bị ốm.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc công bố trên trang web chính thức, họ phát hiện nồng độ nitrat vượt mức cho phép trong năm lô sản phẩm sữa bột của công ty Guanshan Dairy Co Ltd, Thiểm Tây sau khi tiến hành thử nghiệm vào đợt đầu năm.

Hai lô sữa bột khác nhau của công ty Xi'an Guanshan Dairy Co Ltd và khu công nghiệp Shengtang Co Ltd có mức selenium cao hơn mức tiêu chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều được làm từ sữa dê.

Đại diện cơ quan giám sát Trung Quốc cho hay, nitrate là vô hại trong điều kiện bình thường nhưng nó có thể trở nên độc hại nếu gặp phải một số loại vi khuẩn đặc thù. Hiện tại, cục vẫn chưa phê duyệt selen là một dưỡng chất phù hợp và được sử dụng trong sữa công thức cho trẻ em.

Trong một thông báo ngày 19/6 trên trang web của cục, công ty sữa Guanshan Thiểm Tây cho ciết sẽ thu hooig các sản phẩm kém chất lượng, ngừng sản xuất và sữa lỗi quy trình.

Theo Cao Vũ (NĐT)