Người tình cũ của Ngọc Trinh không còn là tỷ phú USD theo công bố của Forbes

Ông Hoàng Kiều, 1 trong 247 người trên thế giới, đã biến mất khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes sau một năm. Đây là lần đầu tiên giá trị tài sản của ông ít hơn 1 tỷ USD từ 2014.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2019. Sau nhiều năm liên tục góp mặt, năm nay, doanh nhân gốc Việt – Hoàng Kiều đã rời danh sách này. Ông lần đầu được Forbes đưa vào năm 2014, với 1,65 tỷ USD. Tài sản của ông từng lên tới 3,8 tỷ USD một năm sau đó.

nguoi-tinh-cu-cua-ngoc-trinh-khong-con-la-ty-phu-usd-theo-cong-bo-cua-forbes

Ông Hoàng Kiều "bớt" giàu đi và giờ không còn là tỷ phú USD. Ảnh: Forbes.

Tuy nhiên, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ khối tài sản trị giá 3,5 tỷ USD nhưng đến năm 2017, con số này giảm còn 2,9 tỷ USD. Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD.

Đến tháng 10/2018, Hoàng Kiều cũng vắng mặt trong doanh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ sau 3 năm liên tiếp có tên. Khi đó, doanh nhân này sở hữu khối tài sản chỉ còn 1,6 tỷ USD, trong khi mức tài sản tối thiểu để gia nhập Top 400 là 2,1 tỷ USD.

Theo Forbes, ông Hoàng Kiều sinh ra trong gia cảnh nghèo khó tại Việt Nam năm 1944 và cùng gia đình nhập cư vào Mỹ năm 1975. Hiện ông sinh ống tại Westlake Village, Los Angeles, California, Mỹ.

Sau khi đến Mỹ, ông Hoàng Kiều bắt đầu làm việc tại phòng thí nghiệm của Abbott rồi trở thành giám đốc bộ phận sản xuất và xét nghiệm huyết tương trong công ty. Đến năm 1980, ông thành lập công ty Rare Antody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương ở Mỹ.

Năm 1987, ông Hoàng Kiều hợp tác cùng Trung tâm Huyết học Thượng Hải. Mối lương duyên này dẫn đến sự ra đời của Công ty Shanghai RAAS Blood Products sau đó một năm. Ông hiện giữ chức phó chủ tịch và nắm 35% cổ phần của doanh nghiệp này. Hiện Shanghai RAAS đang niêm yết trên sàn chứng khoán Thẩm Quyến, Trung Quốc.

Ngoài công việc chính là kinh doanh sản phẩm y tế, ông Hoàng Kiều còn mua lại một vườn nho và nhà máy rượu vang ở thung lũng Napa, bang California, Mỹ vào năm 2014. Hiện tại nhà máy rượu này được đổi tên sang chính tên của ông.

Trong một bài phỏng vấn trên Forbes năm 2015, Hoàng Kiều cho biết không quá quan tâm đến danh hiệu tỷ phú của mình. "Đừng nói về cổ phiếu, hay tiền tỷ gì cả. Hôm nay anh có thể là tỷ phú, nhưng ngày mai lại có thể không", ông nói.

nguoi-tinh-cu-cua-ngoc-trinh-khong-con-la-ty-phu-usd-theo-cong-bo-cua-forbes

Ông Hoàng Kiều từng có một thời gian ngắn là người yêu của Ngọc Trinh.

Về đời tư, năm 2016, ông Hoàng Kiều từng có mối tình ồn ào kéo dài chưa đầy 3 tháng với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. Sau đó vị doanh nhân này là người chủ động dừng mối quan hệ và tố cáo Ngọc Trinh "bắt cá hai tay" trong thời gian hai người qua lại.

Theo GiaDinh