Người vợ đầu của Vua Thái Lan: Hôn nhân kéo dài hơn 1 thập kỷ nhưng vẫn phải ra tòa ly hôn và nhận hết lỗi về phần mình

Vua Thái Lan có 4 cuộc hôn nhân, mỗi cuộc đều để lại những giai thoại cho dân chúng. Trong số đó có người vợ đầu, hôn nhân kéo dài hơn 10 năm vẫn phải ra tòa ly hôn.​

Vua Thái Lan hiện 68 tuổi và đang cách ly cùng 22 thê thiếp tại một khách sạn 5 sao ở Đức. Cuộc sống của ông luôn được giấu kín và chỉ có những người trong cuộc mới tỏ tường. Ông là vị vua giàu có nhất nhì trong các hoàng gia trên thế giới. Chính vì vậy, chuyện Vua Thái Lan sống xa hoa là chuyện cực kỳ bình thường.

Trước khi có cuộc hôn nhân lần thứ 4 với Hoàng hậu Suthida, Vua Thái Lan từng có 3 cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu ông kết hôn cùng Vương phi Soamsawali Kitiyakara, một người em họ bên ngoại của Quốc vương vào năm 1977. Năm ấy, bà Soamsawali mới 19 tuổi, còn Vua Thái Lan khi đó đã 25 tuổi.

nguoi-vo-dau-cua-vua-thai-lan-hon-nhan-keo-dai-hon-1-thap-ky-nhung-van-phai-ra-toa-ly-hon-va-nhan-het-loi-ve-phan-minh

Vua Thái Lan và người vợ đầu, bà Soamsawali.

Về gia thế của người vợ đầu, bà Soamsawali có cha là thẩm phán tại Tòa án Chiang Mai, là anh em ruột thịt với cựu Hoàng hậu Sirikit. Vợ đầu của Vua Thái Lan từng theo học tại học viện Regina Coeli chỉ dành riêng cho nữ sinh ở Chiang Mai.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân này không kéo dài được bao lâu thì nảy sinh vấn đề trục trặc. Khi con gái của cặp đôi hoàng gia được 1 tuổi thì Vua Thái Lan bắt đầu qua lại với nữ diễn viên Yuvadhida Polpraserth và có con chung với bà này.

Trong thời điểm đó, bà Soamsawali giữ vững lập trường quyết định "sống chung với lũ", chấp nhận chồng ngoại tình chứ không ly hôn.

Tuy nhiên, 14 năm sau Vua Thái Lan vẫn quyết tâm đưa bà ra tòa án để hoàn tất thủ tục ly hôn. Lúc ấy, vợ đầu của Vua Thái Lan không thể bác bỏ các cáo buộc do luật chống khi quân. Cuối cùng, tòa án phán quyết cho hai người đường ai nấy đi theo đúng luật.

nguoi-vo-dau-cua-vua-thai-lan-hon-nhan-keo-dai-hon-1-thap-ky-nhung-van-phai-ra-toa-ly-hon-va-nhan-het-loi-ve-phan-minh

Hình ảnh hiện tại của bà Soamsawali.

Dù không còn mối quan hệ hôn nhân với Vua Thái Lan nhưng bà Soamsawali vẫn là người của hoàng gia. Bà giữ nguyên tước vị Công chúa và trở thành người phụ nữ năng động trong xã hội.

Với tư cách là thành viên của hoàng gia Thái Lan, bà trở thành người bảo trợ cho một số quỹ từ thiện và các chương trình liên quan đến những người mắc HIV/AIDS và trẻ em bị mắc căn bệnh ung thư.

Không chỉ vậy, con gái chung của bà và Vua Thái Lan cũng có một sự nghiệp và cuộc sống viên mãn. Công chúa Bajrakitiyabha, 37 tuổi, có một sự nghiệp thành công, khiến vua cha vô cùng tự hào và thường xuất hiện cùng ông trong những sự kiện trọng đại.

Được biết, Công chúa từng theo học chuyên ngành luật tại Đại học Thammasat ở Thái Lan, sau đó lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Cornell, Mỹ.

nguoi-vo-dau-cua-vua-thai-lan-hon-nhan-keo-dai-hon-1-thap-ky-nhung-van-phai-ra-toa-ly-hon-va-nhan-het-loi-ve-phan-minh

Con gái bà Soamsawali - Công chúa Bajrakitiyabha (bìa trái) xuất hiện cùng vua cha trong một sự kiện.

Năm 2008, cô con gái này được bổ nhiệm là đại sứ thiện chí của cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Woman), sau đó là đại sứ Thái Lan tại Áo vào năm 2012. Công chúa đã trở về nước và làm một công tố viên. Các hoạt động xã hội của công chúa Bajrakitiyabha nhắm vào việc phòng chống nạn bạo lực đối với phụ nữ, nâng cao điều kiện sống của các nữ tù và con cái họ trong trại giam.

Dù bận rộn với công việc nhưng Công chúa và mẹ luôn bên nhau. Họ có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa mỗi ngày.

Theo GiaDinh