Nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau 2 trò chơi phổ biến nhất của trẻ em

Trò chơi điện tử và Slime – 2 trò chơi vốn được trẻ em yêu thích nhất – tiềm ẩn đằng sau đó những nguy hại tiềm tàng đối với người chơi.

Bạn nghĩ rằng trò chơi điện tử chỉ làm hỏng bộ não của con bạn? Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới được công bố thì đó chỉ là một trong những nỗi ám ảnh mà món đồ chơi này gây ảnh hưởng lên sức khỏe của đám trẻ. Vì vậy, bạn có thể muốn kiểm tra phòng chơi của con mình ngay lập tức khi biết điều này.

Nghiên cứu mới đây đã tìm thấy mối liên hệ giữa trò chơi phổ biến trên và một tình trạng y tế gọi là viêm da tiếp xúc. Viêm da tiếp xúc nghĩa là người bệnh bị phát ban đỏ, ngứa do tiếp xúc với chất kích thích. Mặc dù tình trạng trên không đe dọa tính mạng nhưng những nốt phát ban có thể gây cảm giác khá khó chịu.

Nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau 2 trò chơi phổ biến nhất của trẻ em

 Trò chơi điện tử khiến trẻ dễ bị viêm da tiếp xúc.

Cụ thể, nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Alberta được công bố trên Tạp chí Y học Da và Phẫu thuật cho thấy, họ đã tìm thấy mối liên hệ giữa tình trạng phát ban bí ẩn và giờ chơi Minecraft, khi một cậu bé 12 tuổi đến gặp bác sĩ với cánh tay phải bị phát ban eczemalike. 

Đội ngũ y tế đã không thể xác định nguyên nhân cho đến khi mẹ cậu bé kể cho bác sĩ nghe chi tiết về kỳ nghỉ hè của con mình. "Gia đình đã để cậu bé chơi game trong suốt khoảng thời gian rảnh rỗi của kỳ nghỉ hè", tác giả của nghiên cứu John F. Elliott viết. Cậu bé chơi trò Minecraft ở bàn với một bản lề kim loại được làm bằng niken. Điều đó làm da cậu khó chịu.

Nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau 2 trò chơi phổ biến nhất của trẻ em

 "Chất nhờn ma quái" gây ra tình trạng phát ban, mẩn ngứa cho trẻ em.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học tại Đại học Antwerp ở Bỉ cho thấy, món đồ chơi đang gây sốt Slime còn được biết đến với cái tên “chất nhờn ma quái”, cũng gây ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ.

Chúng gây ra những nốt phát ban đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Các tác giả nghiên cứu đã mô tả hai trường hợp trẻ bị viêm da tiếp xúc nặng trên lòng bàn tay sau khi chơi với Slime được làm từ keo dệt và chất tẩy rửa gia dụng, chứa nhiều hóa chất có khả năng gây khó chịu.

“Một khi bọn trẻ ngừng chơi với chất nhờn, phát ban của chúng biến mất”, Olivier Aerts, MD và các đồng tác giả của nghiên cứu đã viết.

Theo VietQ