Nguyên nhân phổ biến khiến chị em hay bị mụn ở lưng khiến mình xấu xí và cách xử lý vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm

Nếu là một người quan tâm đến vẻ bên ngoài và làn da của mình thì chắc chắn bạn sẽ muốn biết vì sao mình lại bị mụn ở lưng, kể cả đó là mụn trứng cá và có cách nào ngăn ngừa chúng không.

Mụn ở lưng thường bị lãng quên và ít ai quan tâm đến việc tại sao mình lại có mụn ở lưng. Nhưng nếu là một người quan tâm đến vẻ bên ngoài và làn da của mình thì chắc chắn bạn sẽ muốn biết vì sao mình lại bị mụn ở lưng, kể cả đó là mụn trứng cá và có cách nào ngăn ngừa chúng không.

Như bác sĩ da liễu, tiến sĩ Justine Kluk giải thích với trang Glamour UK thì "tương tự như nguyên nhân gây ra mụn ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, mụn xuất hiện ở lưng cũng là do sự sản xuất bã nhờn dư thừa, sự tích tụ của tế bào da chết và vi khuẩn trên da".

Tiến sĩ Justine Kluk nói thêm: "Da trên lưng của chúng ta cực kỳ dày nên khả năng lỗ chân lông bị tắc là rất cao. Đối với những người dễ nổi mụn, sự tích tụ của dầu và tế bào da chết trong lỗ chân lông đã tạo ra một môi trường lý tưởng cho một loại vi khuẩn đặc biệt được gọi là 'vi khuẩn propionibacterium' phát triển mạnh mẽ".

Tuy nhiên, giống như mụn ở mặt, có nhiều yếu tố khác góp phần gây ra hoặc có khả năng làm trầm trọng thêm tình trạng mụn ở lưng. Nếu nắm được những yếu tố này, chắc chắn bạn sẽ biết cách ngăn ngừa chúng tốt hơn.

nguyen-nhan-pho-bien-khien-chi-em-hay-bi-mun-o-lung-khien-minh-xau-xi-va-cach-xu-ly-vo-cung-don-gian-ai-cung-co-the-lam

Mmột trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn ở lưng là do mặc quần áo thấm mồ hôi.

Lý do thực sự khiến bạn bị mụn ở lưng

Quần áo tập thể dục thấm mồ hôi có thể gây ra mụn ở lưng

Như Elizabeth Hale, một bác sĩ da liễu ở thành phố New York đã tiết lộ với Allure thì "một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mụn ở lưng là do mặc quần áo thấm mồ hôi". Đây rõ ràng là một mặt trái của việc tập thể dục.

Hale giải thích: "Các nang lông ở lưng có thể giữ lại mồ hôi và vi khuẩn, từ đó gây ra mụn. Vì vậy điều đầu tiên là phải cởi bỏ chiếc áo ngực đẫm mồ hôi đó sau khi tập gym. Và bạn cũng nên thay quần áo tập gym hác ngay sau khi tập thể "

Tóc dài chạm vào da lưng cũng có thể gây mụn

Theo thông tin đưa trên trang Glamour UK, Julie Morris, một y tá thẩm mỹ tại Effortless Skin, cho biết, ngay cả khi để tóc dài buông xõa ngang lưng cũng có thể khiến tình trạng mụn xấu đi.

Tùy thuộc vào mức độ thường xuyên gội đầu của bạn mà tóc bạn sạch hay bẩn, các hóa chất trong sản phẩm dầu gội bạn dùng còn bám lại trên tóc nhiều hay ít... Những thứ này hoàn toàn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở phần da lưng. Về cơ bản, bất cứ thứ gì tiếp xúc với da lưng nếu sạch sẽ thì nguy cơ bị mụn ở lưng của bạn cũng sẽ thấp hơn.

Nếu như mụn ở các vị trí khác phía trước cơ thể thì bạn đã có thể dễ dàng nhìn thấy và cách xử lý sẽ đơn giản hơn. Nhưng vì là mụn xuất hiện sau lưng nên bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi đánh giá tình trạng và chọn cách tự điều trị. Điều này khiến bạn phần nào cảm thấy căng thẳng. Nhưng hãy nhớ, bạn càng cảm thấy căng thẳng, thì làn da của bạn càng nổi mụn.

Vì vậy, trước khi đến gặp bác sĩ da liễu để được xử lý mụn ở lưng, bạn hãy thử khắc phục bằng những việc đơn giản mà mình có thể tự làm để mụn không trở nên nghiêm trọng, may mắn nữa thì chúng sẽ biến mất.

nguyen-nhan-pho-bien-khien-chi-em-hay-bi-mun-o-lung-khien-minh-xau-xi-va-cach-xu-ly-vo-cung-don-gian-ai-cung-co-the-lam

Nếu bị mụn ở lưng, bạn có thể loại bỏ những nốt mụn đó bằng cách chỉ cần thay đổi sữa tắm hoặc dầu gội đầu mình đang dùng.

Việc nên làm ở nhà để loại bỏ mụn ở lưng

Nếu bị mụn ở lưng, bạn có thể loại bỏ những nốt mụn đó bằng cách chỉ cần thay đổi sữa tắm hoặc dầu gội đầu mình đang dùng.

Theo chia sẻ của bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek trên tạp chí Allure thì nếu đó là mụn thường thì bạn có thể dùng sản phẩm có các thành phần trị mụn thông thường, như benzoyl peroxide và axit salicylic. Còn nếu là loại mụn hình thành do sự tích tụ của nấm men thì hãy dùng sản phẩm có chứa các thành phần điều trị chống nấm, chẳng hạn như kẽm pyrithione và selen sulfide.

Bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek cho rằng các thành phần này sẽ phá vỡ màng tế bào của nấm, ngăn không cho nó phát triển và tái tạo.

Theo Pháp luật &Bạn đọc